Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Bình Dương “ngóng” nhà đầu tư dự án cảng sông 2.279 tỷ đồng
Lê Quân - 08/09/2023 07:36
 
Dù đã hết hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Cảng sông An Tây với tổng mức đầu tư 2.279 tỷ đồng, nhưng đến nay, tỉnh Bình Dương chưa nhận được đăng ký nào của nhà đầu tư.

Dự án Cảng sông An Tây, tại xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh Bình Dương đã được công bố trên trang hệ thống đấu thầu điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Liên quan đến dự án này, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã đăng tải thông báo lựa chọn nhà thầu theo quy định. Tuy nhiên, đến nay đã hết thời gian nhận hồ sơ, nhưng chưa có nhà đầu tư nào đăng ký quan tâm thực hiện dự án.

minh hoạc
Cảng sông An Tây sẽ là cảng trung chuyển hàng hóa từ Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương về TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Anh Quân

Tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn Bình Dương diễn ra hôm  6/9, ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh cho biết, để tăng tính hấp dẫn và khả thi của dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Becamex IDC xem xét, nghiên cứu tham mưu mở rộng quy mô dự án để đảm bảo cả diện tích bố trí tái định cư cho người dân.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đăng tải thông tin mời gọi đầu tư Dự án cảng sông An Tây với quy mô 100 ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 2.279 tỷ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng là 453 tỷ đồng.

Cảng có công suất thiết kế đạt 7 triệu tấn/năm, có khả năng tiếp nhận tàu đến 3.000 tấn. Đây là dự án đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương.

Khi xây dựng Cảng sông An Tây, Bình Dương đặt mục tiêu hình thành chuỗi dịch vụ logistics để đưa hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Tây Nguyên về cảng Cát Lái (TP.HCM) và Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), tránh được kẹt xe trên các tuyến đường bộ.

Bình Dương huy động nguồn lực lớn đầu tư dự án hạ tầng
Bình Dương đang chuẩn bị huy động nguồn lực lớn để đầu tư dự án hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, nhằm tạo nền tảng, động lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư