-
Hải Dương có thêm 2 cụm công nghiệp tổng diện tích hơn 134 ha -
Nối dài tuyến động lực cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tìm đủ cát đắp nền Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM nhưng thủ tục chưa thông -
Hạ tầng TP.HCM chuyển mình nhờ cơ chế đặc thù -
Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng” -
PGS.TS Trần Đình Thiên: Cảng Cà Ná - Ninh Thuận là “báu vật” của Việt Nam
Dự án Cảng sông An Tây, tại xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh Bình Dương đã được công bố trên trang hệ thống đấu thầu điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Liên quan đến dự án này, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã đăng tải thông báo lựa chọn nhà thầu theo quy định. Tuy nhiên, đến nay đã hết thời gian nhận hồ sơ, nhưng chưa có nhà đầu tư nào đăng ký quan tâm thực hiện dự án.
Cảng sông An Tây sẽ là cảng trung chuyển hàng hóa từ Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương về TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Anh Quân |
Tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn Bình Dương diễn ra hôm 6/9, ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh cho biết, để tăng tính hấp dẫn và khả thi của dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Becamex IDC xem xét, nghiên cứu tham mưu mở rộng quy mô dự án để đảm bảo cả diện tích bố trí tái định cư cho người dân.
Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đăng tải thông tin mời gọi đầu tư Dự án cảng sông An Tây với quy mô 100 ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 2.279 tỷ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng là 453 tỷ đồng.
Cảng có công suất thiết kế đạt 7 triệu tấn/năm, có khả năng tiếp nhận tàu đến 3.000 tấn. Đây là dự án đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương.
Khi xây dựng Cảng sông An Tây, Bình Dương đặt mục tiêu hình thành chuỗi dịch vụ logistics để đưa hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Tây Nguyên về cảng Cát Lái (TP.HCM) và Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), tránh được kẹt xe trên các tuyến đường bộ.
-
Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng” -
PGS.TS Trần Đình Thiên: Cảng Cà Ná - Ninh Thuận là “báu vật” của Việt Nam -
Những công trình đưa TP.HCM từng bước trở thành “thành phố toàn cầu” -
Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài tích cực, cao nhất 5 năm qua -
Kon Tum thu hút đầu tư có chọn lọc các dự án chăn nuôi -
Rõ dần phương án đầu tư cảng cửa ngõ Trần Đề
-
1 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 2): Vì một Trường Sa trường tồn, bất diệt -
2 Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
3 [Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
4 Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR