
-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
Dự án Cảng sông An Tây, tại xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh Bình Dương đã được công bố trên trang hệ thống đấu thầu điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Liên quan đến dự án này, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã đăng tải thông báo lựa chọn nhà thầu theo quy định. Tuy nhiên, đến nay đã hết thời gian nhận hồ sơ, nhưng chưa có nhà đầu tư nào đăng ký quan tâm thực hiện dự án.
![]() |
Cảng sông An Tây sẽ là cảng trung chuyển hàng hóa từ Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương về TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Anh Quân |
Tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn Bình Dương diễn ra hôm 6/9, ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh cho biết, để tăng tính hấp dẫn và khả thi của dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Becamex IDC xem xét, nghiên cứu tham mưu mở rộng quy mô dự án để đảm bảo cả diện tích bố trí tái định cư cho người dân.
Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đăng tải thông tin mời gọi đầu tư Dự án cảng sông An Tây với quy mô 100 ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 2.279 tỷ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng là 453 tỷ đồng.
Cảng có công suất thiết kế đạt 7 triệu tấn/năm, có khả năng tiếp nhận tàu đến 3.000 tấn. Đây là dự án đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương.
Khi xây dựng Cảng sông An Tây, Bình Dương đặt mục tiêu hình thành chuỗi dịch vụ logistics để đưa hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Tây Nguyên về cảng Cát Lái (TP.HCM) và Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), tránh được kẹt xe trên các tuyến đường bộ.

-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng -
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai