
-
LEGO chính thức khánh thành dự án 1,3 tỷ USD tại Bình Dương
-
Gia hạn Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí tại Lô PM3 CAA thêm 20 năm
-
Huế mời gọi đầu tư dự án kết cấu hạ tầng khu công nghiệp
-
TP.HCM đề xuất gỡ vướng cho loạt dự án lớn trên địa bàn
-
Tư lệnh ngành Xây dựng ra công điện yêu cầu khởi công 5 dự án trong tháng 6/2025 -
Đề xuất bố trí 11.983 tỷ đồng để đầu tư đường Vành đai 4 đoạn qua TP.HCM
Ngày 22/10, tại buổi họp báo tình hình Kinh tế - Xã hội 9 tháng, ông Trần Việt Hùng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án (Ban quản lý dự án) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương đã thông tin về công trình dự án Cầu Bạch Đằng 2 (nối giữa Bình Dương và Đồng Nai).
![]() |
Cầu Bạch Đằng dù được thông xe nhưng vẫn chưa hoàn thiện vì vướng giải phóng mặt bằng. |
Theo thông tin từ Ban quản lý dự án, Cầu Bạch Đằng 2 có chiều dài gần 1km, trong đó phần cầu dài hơn 401m, phần đường dẫn cầu dài hơn 544m. Cầu có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Với tổng mức đầu tư hơn 490 tỷ đồng, do ngân sách của hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai cùng thực hiện.
Vào ngày 23/9 vừa qua, 2 tỉnh này đã tổ chức lễ khánh thành thông xe và chính thức cho cây cầu đi vào hoạt động. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thì đoạn đường dẫn lên cây cầu vẫn chưa hoàn thiện, gây khó khăn trong qua trình lưu thông.
Chia sẻ về vấn đề trên, ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết; Cầu Bạch Đằng 2, nối Tp.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với Đồng Nai, đã thông xe nhưng đường dẫn chưa hoàn thành do vướng mắc trong việc bàn giao mặt bằng từ 3 hộ dân tại thời điểm khánh thành.
Cuối tháng 9/2024, Ban Quản lý Dự án cùng chính quyền địa phương đã vận động người dân bàn giao mặt bằng. Hiện tại, mặt bằng đã đạt trên 99% và đơn vị thi công đang tiến hành hoàn thiện phần đường dẫn. Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi, công trình sẽ hoàn thành vào giữa tháng 11.
Chia sẻ với Báo Đầu Tư, ông Việt khẳng định Cầu Bạch Đằng 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa rất quan trọng về đời sống, kinh tế và liên kết phát triển vùng. Chính vì vậy, Ban Quản lý dự án vẫn đang đốc thúc để sớm hoàn thiện những hạng mục còn lại trong thời gian sớm nhất.
Dự án cầu Bạch Đằng 2, khởi công vào cuối năm 2021, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư và đi vào hoạt động từ cuối tháng 9/2024.
Cầu không chỉ mở ra không gian phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ giữa hai tỉnh mà còn kết nối Bình Dương với các tuyến giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Long Thành và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
Để nối dài hiệu quả của cầu Bạch Đằng 2, phía UBND Đồng Nai đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên thông với cầu như hương lộ 7, hương lộ 9. Các tuyến đường vành đai thành phố Biên Hòa đang hoàn tất hồ sơ thiết kế với lộ giới 60m, các tuyến ĐT768B, ĐT768 nối dài cũng được phía Đồng Nai nghiên cứu xây dựng để phát huy hiệu quả của cầu.

-
Xây dựng Đài kiểm soát không lưu 138 tỷ đồng tại sân bay Đồng Hới - Quảng Bình -
Tư lệnh ngành Xây dựng ra công điện yêu cầu khởi công 5 dự án trong tháng 6/2025 -
Đề xuất bố trí 11.983 tỷ đồng để đầu tư đường Vành đai 4 đoạn qua TP.HCM -
Hải Phòng quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công -
Giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 8% năm 2025: Áp lực cuối năm -
Tín hiệu thuận cho việc nâng đời Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP -
Lãnh đạo tỉnh Bình Định phản hồi về đề xuất lập khu thương mại tự do
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Vật liệu xây dựng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Bất động sản
-
“Thưởng Ngoạn Xứ Trung” cùng Nhôm An Lập Phát