
-
Quảng Trị: Một số dự án hạ tầng cơ bản còn vướng giải phóng mặt bằng
-
Hà Nội phê quyệt Quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Thượng Cát
-
Triển khai công tác giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam qua Đắk Lắk
-
Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1: Chuyển động mạnh mẽ, hướng tới đích phát điện 2027
-
Hà Nội thúc tiến độ, sẵn sàng khởi công các tuyến metro trong năm 2025 -
Nhà máy điện gió Hải Anh, Quảng Trị sẽ khánh thành vào ngày 19/8/2025
Ngày 22/10, tại buổi họp báo tình hình Kinh tế - Xã hội 9 tháng, ông Trần Việt Hùng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án (Ban quản lý dự án) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương đã thông tin về công trình dự án Cầu Bạch Đằng 2 (nối giữa Bình Dương và Đồng Nai).
![]() |
Cầu Bạch Đằng dù được thông xe nhưng vẫn chưa hoàn thiện vì vướng giải phóng mặt bằng. |
Theo thông tin từ Ban quản lý dự án, Cầu Bạch Đằng 2 có chiều dài gần 1km, trong đó phần cầu dài hơn 401m, phần đường dẫn cầu dài hơn 544m. Cầu có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Với tổng mức đầu tư hơn 490 tỷ đồng, do ngân sách của hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai cùng thực hiện.
Vào ngày 23/9 vừa qua, 2 tỉnh này đã tổ chức lễ khánh thành thông xe và chính thức cho cây cầu đi vào hoạt động. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thì đoạn đường dẫn lên cây cầu vẫn chưa hoàn thiện, gây khó khăn trong qua trình lưu thông.
Chia sẻ về vấn đề trên, ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết; Cầu Bạch Đằng 2, nối Tp.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với Đồng Nai, đã thông xe nhưng đường dẫn chưa hoàn thành do vướng mắc trong việc bàn giao mặt bằng từ 3 hộ dân tại thời điểm khánh thành.
Cuối tháng 9/2024, Ban Quản lý Dự án cùng chính quyền địa phương đã vận động người dân bàn giao mặt bằng. Hiện tại, mặt bằng đã đạt trên 99% và đơn vị thi công đang tiến hành hoàn thiện phần đường dẫn. Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi, công trình sẽ hoàn thành vào giữa tháng 11.
Chia sẻ với Báo Đầu Tư, ông Việt khẳng định Cầu Bạch Đằng 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa rất quan trọng về đời sống, kinh tế và liên kết phát triển vùng. Chính vì vậy, Ban Quản lý dự án vẫn đang đốc thúc để sớm hoàn thiện những hạng mục còn lại trong thời gian sớm nhất.
Dự án cầu Bạch Đằng 2, khởi công vào cuối năm 2021, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư và đi vào hoạt động từ cuối tháng 9/2024.
Cầu không chỉ mở ra không gian phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ giữa hai tỉnh mà còn kết nối Bình Dương với các tuyến giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Long Thành và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
Để nối dài hiệu quả của cầu Bạch Đằng 2, phía UBND Đồng Nai đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên thông với cầu như hương lộ 7, hương lộ 9. Các tuyến đường vành đai thành phố Biên Hòa đang hoàn tất hồ sơ thiết kế với lộ giới 60m, các tuyến ĐT768B, ĐT768 nối dài cũng được phía Đồng Nai nghiên cứu xây dựng để phát huy hiệu quả của cầu.

-
Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1: Chuyển động mạnh mẽ, hướng tới đích phát điện 2027 -
Hà Nội thúc tiến độ, sẵn sàng khởi công các tuyến metro trong năm 2025 -
Nhà máy điện gió Hải Anh, Quảng Trị sẽ khánh thành vào ngày 19/8/2025 -
TP.HCM chuẩn bị đầu tư đoạn đầu tiên đường ven sông Sài Gòn -
Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị -
Hà Nội - Trùng Khánh hợp tác phát triển đường sắt đô thị hiện đại -
Nhà đầu tư thờ ơ với điện khí LNG
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung