Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Dương phạt 6 đối tượng mạo danh Facebook của công ty Becamex
PV (TTXVN/Vietnam+) - 22/09/2020 11:39
 
Các tài khoản giả mạo đã sử dụng logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC nhằm phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật để bán bất động sản.
Binh Duong phat 6 doi tuong mao danh Facebook cua cong ty Becamex hinh anh 1
Cơ quan chức năng đang xử phạt các đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook mạo danh. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 21/9, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 6 đối tượng giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạothông tin sai sự thật để bán bất động sản.

Trước đó, những đối tượng trên đã thành lập nhiều tài khoản trên trên mạng xã hội Facebook mạo danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC).

Theo Becamex IDC, các tài khoản giả mạo đã sử dụng logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC để thực hiện các hành vi đưa tin giả mạo như mua bán các sản phẩm bất động sản, đưa thông tin quy hoạch và các thông tin không chính thống khác...

Việc giả mạo của các tài khoản nói trên không chỉ xâm phạm tới thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp còn tiềm ẩn rủi ro, ảnh hưởng tới quyền lợi của các khách hàng.

Becamex IDC xác nhận, tất cả các trang mạng xã hội Facebook giả mạo hoàn toàn không liên quan đến Becamex IDC và khẳng định, doanh nghiệp không có chủ trương, không liên kết và không liên quan đến bất kỳ cá nhân, tổ chức nào phân phối các sản phẩm bất động sản mạo danh Becamex IDC trên Facebook hoặc trên các mạng xã hội khác.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh, xử lý các tài khoản giả mạo theo quy định pháp luật.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác minh có 19 tài khoản Facebook mạo danh Becamex IDC và đã làm việc với 6 trường hợp vi phạm.

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng đã thành khẩn nhận lỗi và bị xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng/người, buộc phải gỡ bỏ logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC; đồng thời cam kết không tái diễn hành vi vi phạm. Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm việc và xử lý các trường hợp còn lại.

Ông Bùi Hữu Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát các tài khoản trên mạng xã hội Facebook có hành vi xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân để xử lý theo đúng quy định pháp luật./.

Doanh nghiệp "xài chùa" mã số đóng gói, xoài Cao Lãnh bị mạo danh
Liên quan đến việc xoài Cao Lãnh bị làm giả xuất xứ,phía Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu, đại diện Cục Bảo vệ thực vật cho biết, sẽ tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư