
-
Vụ án Tập đoàn Thuận An: Phơi bày cơ chế xin - cho
-
Thêm một Trung tâm Pháp y tâm thần thuộc Bộ Y tế có vi phạm
-
Công an Quảng Trị khởi tố vụ án mua bán hoá đơn khống trị giá 50 tỷ đồng
-
TP.HCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau sự cố tại CIC
-
Khởi tố 3 đối tượng ở Bắc Ninh đổ gần 1.000 tấn chất thải ra môi trường -
Nhiều đối tượng được thuê vận chuyển vàng trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam
![]() |
Người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan BHXH |
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, những ngày gần đây, hotline của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về việc họ nhận được các cuộc điện thoại của người lạ có các đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan BHXH.
Các đối tượng này thông báo cho người dân việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) nhưng chưa thanh toán tiền khám chữa bệnh hoặc thông báo người dân đã trục lợi tiền khám chữa bệnh từ quỹ BHYT…
Sau đó, đối tượng yêu cầu người dân cung cấp về nhân thân và nộp một khoản tiền (thông qua tài khoản) để thanh toán chi phí đã khám chữa bệnh BHYT hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ BHYT, nếu không cơ quan BHXH sẽ báo công an vào cuộc điều tra, trừ tiền có trong tài khoản ngân hàng của người dân, cắt quyền sử dụng thẻ BHYT của người dân...
Trước vụ việc trên, BHXH Việt Nam cảnh báo: Việc đối tượng tự xưng là người của cơ quan BHXH gọi điện cho người dân để thông báo các nội dung trên là lừa đảo. Hiện nay, cơ quan BHXH không triển khai bất kỳ hình thức điện thoại trực tiếp nào cho người dân thông báo việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT hoặc nói họ đã trục lợi tiền của quỹ BHYT như thông tin một số người dân phản ánh ở trên.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tập hợp các số điện thoại tự nhận là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội có hành vi lừa đảo nêu trên theo phản ánh của người dân để chuyển Bộ Công an và đề nghị Bộ Công an phối hợp vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến nghị: Người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan BHXH; tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.
Trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

-
Khởi tố 3 đối tượng ở Bắc Ninh đổ gần 1.000 tấn chất thải ra môi trường -
Nhiều đối tượng được thuê vận chuyển vàng trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam -
Cựu Tổng giám đốc SJC chỉ đạo "găm" vàng “bình ổn giá”, bán ngoài để thu lợi -
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo -
Tham vấn ý kiến về Dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh qua Đà Nẵng, Quảng Ngãi -
Mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An -
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng bị đề nghị phạt từ 10-11 năm tù
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”