-
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
![]() |
| Người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan BHXH |
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, những ngày gần đây, hotline của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về việc họ nhận được các cuộc điện thoại của người lạ có các đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan BHXH.
Các đối tượng này thông báo cho người dân việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) nhưng chưa thanh toán tiền khám chữa bệnh hoặc thông báo người dân đã trục lợi tiền khám chữa bệnh từ quỹ BHYT…
Sau đó, đối tượng yêu cầu người dân cung cấp về nhân thân và nộp một khoản tiền (thông qua tài khoản) để thanh toán chi phí đã khám chữa bệnh BHYT hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ BHYT, nếu không cơ quan BHXH sẽ báo công an vào cuộc điều tra, trừ tiền có trong tài khoản ngân hàng của người dân, cắt quyền sử dụng thẻ BHYT của người dân...
Trước vụ việc trên, BHXH Việt Nam cảnh báo: Việc đối tượng tự xưng là người của cơ quan BHXH gọi điện cho người dân để thông báo các nội dung trên là lừa đảo. Hiện nay, cơ quan BHXH không triển khai bất kỳ hình thức điện thoại trực tiếp nào cho người dân thông báo việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT hoặc nói họ đã trục lợi tiền của quỹ BHYT như thông tin một số người dân phản ánh ở trên.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tập hợp các số điện thoại tự nhận là người của cơ quan Bảo hiểm xã hội có hành vi lừa đảo nêu trên theo phản ánh của người dân để chuyển Bộ Công an và đề nghị Bộ Công an phối hợp vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến nghị: Người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan BHXH; tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.
Trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.
-
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030 -
Quản lý thị trường thu giữ hơn 6.400 bộ quần áo giả nhãn hiệu Nike, Adidas, Puma -
Chính thức mở cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Ngăn chặn tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gây tăng giá đột biến dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Điều tra, làm rõ vụ gãy cần trục tháp tại Dự án chung cư Tháp Đại Dương -
Triệt phá ổ nhóm lừa đảo xuyên biên giới "núp bóng" doanh nghiệp
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

