-
Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch huy động 3.000 tỷ đồng để chủ yếu trả nợ vay -
Thép Pomina: Nguy cơ huỷ niêm yết hiện hữu khi gia hạn nộp BCTC kiểm toán năm 2023 -
SAM Holdings muốn thoái vốn một đơn vị thành viên trong lĩnh vực bất động sản -
Em gái Chủ tịch Thế Giới Di Động vừa bán ra 200.000 cổ phiếu -
Năm thứ 9 liên tiếp SAM Holdings không trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông -
PNJ lại thắng lớn mùa đón vía Thần Tài
Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HoSE: FMC) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021.
Doanh thu thuần quý này tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.625 tỷ đồng; lợi nhuận gộp 150,7 tỷ đồng, tăng 17%.
Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính tăng gấp đôi so với cùng kỳ, chi phí bán hàng tăng mạnh (từ gần 43 tỷ đồng lên 84,8 tỷ đồng), chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 10 tỷ đồng.
Kết quả, Fimex báo lãi trước thuế 67,3 tỷ đồng và lãi ròng 63,6 tỷ đồng (giảm 9,5% so với cùng kỳ) trong quý III/2021.
Về mức lãi ròng giảm trong kỳ, ban lãnh đạo công ty lý giải, nguyên nhân chủ yếu là do chi phí cước tàu tăng mạnh.
Sơ lược về một số kết quả sản xuất, kinh doanh của Sao Ta. |
Luỹ kế 9 tháng, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu bán hàng 3.759 tỷ đồng và lãi ròng 176,5 tỷ đồng; tăng lần lượt gần 17% và 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến cuối tháng 9/2021, tổng tài sản của Fimex là 2.713 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Trong đó, khoản tăng nhiều nhất là tài sản dở dang dài hạn hơn 53 tỷ đồng gồm hơn 28 tỷ đồng dự án Nhà máy Tam An và hơn 21 tỷ đồng dự án Nhà máy thuỷ sản Sao Ta.
Nợ phải trả tăng hơn 85% lên hơn 1.169 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nợ ngắn hạn với khoản vay ngắn hạn gần 807 tỷ đồng.
Fimex có hơn 117 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng và 381,6 tỷ đồng tương đương tiền tính đến cuối kỳ. Hơn 1.000 tỷ đồng hàng tồn kho, trong đó, có 723 tỷ đồng thành phẩm (tăng 64% so với cùng kỳ năm 2020).
Về chi phí bán hàng trong 9 tháng, Fimex phải chi 113,5 tỷ đồng cho chi phí vận chuyển trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ có 52 tỷ đồng.
Thêm vào đó, công ty còn phải gánh khoản chi phí thuế chống bán phá giá 23,2 tỷ đồng. Đây là khoản chi phí thuế chống bán phá giá áp dụng cho các công ty xuất khẩu tôm sang Hoa Kỳ theo yêu cầu của luật thế chống bán phá giá của Bộ Thương mại Hoa Kỳ.
Thuế suất chống bán phá giá sau cùng áp dụng cho nhóm công ty cho giai đoạn từ tháng 2 đến 30/9/2021 chưa được xác định. Do vậy, số thuế phải trả và chi phí thuế vừa nêu có thể sẽ bị thay đổi theo quyết định cuối cùng của Bộ trưởng Bộ thương mại Hoa Kỳ.
Trong kỳ, doanh nghiệp này trả cổ tức cho cổ đông lớn là Công ty cổ phần Tập đoàn PAN (PAN Group) hơn 35 tỷ đồng và gần 12 tỷ đồng cho cổ đông là Công ty cổ phần Thực phẩm PAN.
-
Saigontel lên kế hoạch phát hành 75 triệu cổ phiếu riêng lẻ -
ĐHĐCĐ Cơ Điện Lạnh 2024: Doanh thu 10.588 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.409 tỷ đồng, tạm ứng cổ tức 15% -
Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch huy động 3.000 tỷ đồng để chủ yếu trả nợ vay -
Thép Pomina: Nguy cơ huỷ niêm yết hiện hữu khi gia hạn nộp BCTC kiểm toán năm 2023
-
SAM Holdings muốn thoái vốn một đơn vị thành viên trong lĩnh vực bất động sản -
Em gái Chủ tịch Thế Giới Di Động vừa bán ra 200.000 cổ phiếu -
Kiểm toán tiếp tục nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của Hoàng Anh Gia Lai -
Năm thứ 9 liên tiếp SAM Holdings không trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông -
Vĩnh Hoàn lên kế hoạch trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 20% -
PNJ lại thắng lớn mùa đón vía Thần Tài -
Xây dựng Hòa Bình tiếp tục muốn bán trở lại 100% vốn Máy Xây dựng Matec
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả