Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công Thương có nhiều nhân sự Vụ trưởng mới
Hoàng Nam - 06/09/2016 09:50
 
Trong kế hoạch rà soát bộ máy hành chính nhân sự của Bộ Công Thương đang triển khai sẽ có một số vị trí chủ chốt đứng đầu Vụ, Cục sẽ được điều chuyển, bố trí công việc phù hợp hơn hoặc bãi nhiệm.

Theo nguồn tin từ Bộ Công thương, một số nhân sự liên quan sẽ được lãnh đạo Bộ chốt và công bố ngay trong tháng 9 này. "Cải cách bộ máy hành chính là cấp bách cần làm ngay, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc cải cách nhân sự được tiến hành công khai, minh bạch đúng quy định nhằm đảm bảo bộ máy được vận hành hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội", thông điệp của Bộ Công Thương nêu rõ.

Vào tháng 6/2016, Bộ Công thương đã có Chánh văn phòng. Tiếp đó đã có thêm nhân sự mới tại vị trí Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị đang trống vị trí trưởng hoặc Vụ trưởng đang chuẩn bị nghỉ hưu.

Ngoài việc cải cách bộ máy nhân sự, Bộ Công Thương cũng tiếp tục rà soát một loạt các văn bản pháp luật, quy chế quản lý bị đánh giá là chưa thực sự thông thoáng, gây khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, tận dụng được cơ hội do hội nhập mang lại. Cùng với đó thúc đẩy các ngành công nghiệp dịch vụ mạnh hơn, trong đó có công nghiệp khai khoáng. Khuyến khích các tập đoàn, tổng công ty và cả các doanh nghiệp tư nhân phải tập trung sản xuất, coi đây là giải pháp quan trọng để góp phần tăng trưởng. Bộ cũng siết chặt quản lý đối với lĩnh vực kinh doanh đa cấp. Đồng thời tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Đối với lĩnh vực quản lý thị trường, Bộ cũng thừa nhận việc quản lý còn tồn tại một số yếu kém. Việc chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng còn buông lỏng gây bức xúc trong nhân dân. Do vậy, lĩnh vực này cũng được Bộ Công Thương mạnh tay cải cách trên cơ sở việc nào thị trường làm tốt hơn thì để thị trường tự vận động, Nhà nước chỉ tập trung vào những việc thị trường làm không tốt như tổ chức minh bạch, chống độc quyền, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân phát triển. “Thời gian không còn nhiều, chúng ta phải quyết liệt đổi mới. Chậm ngày nào, quyền lợi của người dân sẽ bị ảnh hưởng, doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn”, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Bộ Công Thương hiện có đến 30 vụ, cục và khoảng 10 viện trực thuộc chưa kể các viện thuộc các tập đoàn, 10 trường đại học, 22 trường cao đẳng, 11 tập đoàn, tổng công ty, hàng vạn lao động.

Trong buổi sơ kết tình hình 6 tháng đầu năm 2016 của Bộ Công thương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã bày tỏ quan ngại về sự cồng kềnh của bộ máy, nhân sự ngay trong chính Bộ Công Thương.

Theo yêu cầu của Thủ tướng “phải cơ cấu ngay bộ máy này để phục vụ cho sản xuất và phát triển, kể cả sản xuất và xuất nhập khẩu, hội nhập quốc tế”.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh thừa nhận có sai phạm trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải
Mức độ sai phạm cụ thể tới đâu đối với từng cá nhân, tập thể trong vụ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh và Vũ Quang Hải vẫn đang được Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư