
-
Quảng Trị xử phạt doanh nghiệp 114 triệu đồng do lấn đất khi làm dự án điện gió
-
Khởi tố 3 đối tượng sản xuất giá đỗ bằng hóa chất độc hại
-
Hải quan chủ trì bắt giữ lượng lớn nghi là dầu DO trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng
-
Tình trạng buôn lậu đường cát vẫn tái diễn tại biên giới Tây Nam
-
Công an tỉnh Quảng Bình triệt phá vụ mua bán hoá đơn khống trị giá 350 tỷ đồng -
Giá cát 800.000 đồng/m3 cũng không có nguồn cung: Chủ tịch Quảng Nam chỉ đạo “nóng”
VTVCab cắt nhiều kênh không thông báo, khán giả bức xúc |
Đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) cho biết, thời gian qua, qua phương tiện thông tin đại chúng, Cục đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ. Cục CT&BVNTD đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.
"Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật"- Đại diện Cục CT&BVNTD nhấn mạnh.
Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cho biết, theo quy định tại Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục CT&BVNTD.
Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, điều 6, hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức:
Nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); Hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà bên sử dụng dịch vụ đăng ký.
Theo quy định tại Khoản 5.4, điều 5, hợp đồng mẫu, bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Ngoài ra, bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.
Như vậy, với phản ánh của hàng loạt khách hàng VTVCab không thông báo tới khách hàng bằng 1 trong 2 hình thức nêu trên, khách hàng có thể chấm dứt hợp đồng hoặc khiếu nại VTVCab.
Từ đầu tháng 4-2018, VTVCab đã đột ngột cắt 22 kênh truyền hình, trong đó có nhiều kênh được khán giả yêu thích như: HBO, Cinemax, Cartoon Network... khiến khán giả bất bình. Đáng chú ý là khách hàng đã không được hỏi ý kiến trước khi VTVCab thay đổi kênh. Nhiều khán giả đòi chấm dứt hợp đồng với VTVCab và VTVCab phải đền bù quyền lợi cho khách hàng.
Các luật sư cũng cho biết, khách hàng có thể khởi kiện VTVCab.

-
Công an tỉnh Quảng Bình triệt phá vụ mua bán hoá đơn khống trị giá 350 tỷ đồng -
Giá cát 800.000 đồng/m3 cũng không có nguồn cung: Chủ tịch Quảng Nam chỉ đạo “nóng” -
Chống buôn lậu, gian lận thương mại ở cảng biển Hải Phòng -
Thất thoát hơn 100 tỷ đồng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu -
“Rót” hàng ngàn tỷ đồng, TP.HCM vẫn cứ mưa là ngập - Bài 4: Đầu tư “giật gấu vá vai” -
TP.HCM: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại Saigon Square -
Lập sàn giao dịch chứng khoán trái phép “Fnory” để lừa đảo hơn 200 tỷ đồng
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025