
-
Chủ tịch Công ty Vàng Phú Cường chuyển trái phép số tiền đặc biệt lớn qua biên giới
-
Loạt dự án ở Quảng Nam được hỗ trợ lãi vay tiền sử dụng đất sai quy định
-
Hà Nội hành động quyết liệt chống tội phạm công nghệ cao trên không gian mạng
-
Tạm dừng phiên tòa phúc thẩm vụ án Trương Mỹ Lan để làm rõ các khoản tiền liên quan
-
Viện Kiểm sát đối đáp lại quan điểm bào chữa của luật sư và các bị cáo -
Thi hành án vụ Trương Mỹ Lan: Khó khăn khi xử lý hàng trăm bất động sản
VTVCab cắt nhiều kênh không thông báo, khán giả bức xúc |
Đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) cho biết, thời gian qua, qua phương tiện thông tin đại chúng, Cục đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ. Cục CT&BVNTD đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.
"Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật"- Đại diện Cục CT&BVNTD nhấn mạnh.
Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cho biết, theo quy định tại Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục CT&BVNTD.
Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, điều 6, hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức:
Nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); Hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà bên sử dụng dịch vụ đăng ký.
Theo quy định tại Khoản 5.4, điều 5, hợp đồng mẫu, bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Ngoài ra, bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.
Như vậy, với phản ánh của hàng loạt khách hàng VTVCab không thông báo tới khách hàng bằng 1 trong 2 hình thức nêu trên, khách hàng có thể chấm dứt hợp đồng hoặc khiếu nại VTVCab.
Từ đầu tháng 4-2018, VTVCab đã đột ngột cắt 22 kênh truyền hình, trong đó có nhiều kênh được khán giả yêu thích như: HBO, Cinemax, Cartoon Network... khiến khán giả bất bình. Đáng chú ý là khách hàng đã không được hỏi ý kiến trước khi VTVCab thay đổi kênh. Nhiều khán giả đòi chấm dứt hợp đồng với VTVCab và VTVCab phải đền bù quyền lợi cho khách hàng.
Các luật sư cũng cho biết, khách hàng có thể khởi kiện VTVCab.

-
Tạm dừng phiên tòa phúc thẩm vụ án Trương Mỹ Lan để làm rõ các khoản tiền liên quan -
Dự án The Maris Vũng Tàu tiếp tục xây dựng không phép -
Còn hơn 6.200 tỷ đồng chưa được thi hành trong vụ Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 1) -
Viện Kiểm sát đối đáp lại quan điểm bào chữa của luật sư và các bị cáo -
Thi hành án vụ Trương Mỹ Lan: Khó khăn khi xử lý hàng trăm bất động sản -
Xác minh nhiều tài sản của Quốc Cường Gia Lai để thi hành án vụ Vạn Thịnh Phát -
Công ty Phương Trang đã nộp 1.200 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ Trương Mỹ Lan
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025
-
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp