Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tạo điều kiện cho thí sinh tiếp tục hoàn thành lệ phí xét tuyển đại học
D.Ngân - 08/09/2022 13:56
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin về việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng và thanh toán lệ phí tuyển sinh năm 2022 trực tuyến.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến, số nguyện vọng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97% tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học.

Kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 được đánh giá là bước đột phá về chuyển đổi số, khi toàn bộ thủ tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển và nộp phí xét tuyển được Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ sở đào tạo triển khai thống nhất, đồng bộ theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin dịch vụ công của Bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, mặc dù đến 17h ngày 31/8/2022 là hạn cuối cùng thanh toán trực tuyến, nhưng Hệ thống đã kéo dài thời gian mở đến 17h ngày 04/9/2022.

Ảnh minh hoạ

Đối với những thí sinh chưa thực hiện thanh toán trực tuyến, trước ngày kết thúc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi đồng loạt tin nhắn để nhắc nhở thí sinh thực hiện. Ngoài ra, trước và trong quá trình tổ chức thanh toán lệ phí trực tuyến, các kênh truyền thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cổng Thông tin điện tử, Fanpage) đã cập nhật liên tục các thông tin về thời gian để thí sinh nắm biết và thực hiện.

Trên cơ sở dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh trên Hệ thống, từ ngày 04/9/2022, các cơ sở đào tạo đã tải dữ liệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển (bao gồm cả các thí sinh đã nộp lệ phí xét tuyển và các thí sinh chưa nộp lệ phí đăng ký xét tuyển) để tiếp tục thực hiện quy trình xét tuyển theo kế hoạch.

Do năm đầu tiên thí sinh còn có bỡ ngỡ với phương thức thanh toán trực tuyến, do đó đối với các thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có phương án để tạo điều kiện cho thí sinh tiếp tục hoàn thành trách nhiệm về lệ phí tuyển sinh theo quy định, không để thí sinh mất cơ hội xét tuyển.

Đa dạng phương án tuyển sinh đại học có đảm bảo chất lượng đầu vào?
Trong mùa tuyển sinh đại học năm 2022, có khoảng 20 phương thức được các trường đưa ra để xét tuyển. Nhiều ý kiến lo lắng, việc đa dạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư