-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Theo Bộ Giao thông, việc đầu tư xây dựng bến cảng chuyên dùng phục vụ trực tiếp khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại khu bến Dung Quất I là phù hợp quy hoạch phát triển cảng biển được duyệt.
Được biết, theo Quyết định số 2369/QĐ-BGTVT ngày 29/7/2016 của Bộ GTVT phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (nhóm 3) đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, khu bến Dung Quất I là khu bến tổng hợp, công ten nơ với các bến cho tàu trọng tải đến 50.000 tấn, tàu công ten nơ có sức chở đến 4.000 TEU; có các bến chuyên dùng xuất sản phẩm dầu của liên hợp lọc hóa dầu, bến phục vụ công nghiệp đóng sửa chữa tàu biển, bến chuyên dùng của các cơ sở công nghiệp nặng cho tàu trọng tải đến 150.000 tấn hoặc lớn hơn tùy thuộc vào nhu cầu và năng lực của Nhà đầu tư.
Bộ Giao thông lưu ý nhà đầu tư Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất, đtiếp nhận tàu trọng tải đến 150.000 tấn hành hải an toàn, Chủ đầu tư tự huy động kinh phí thực hiện nạo vét và duy tu tuyến luồng chuyên dùng trước bến cảng (đoạn luồng từ phao 0 đến phao 3), tuyến luồng chuyên dùng dùng chung với các bến cảng lân cận và vũng quay tàu phù hợp với nhu cầu khai thác và tự chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư.
“Giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn chủ đầu tư cập nhật bến cảng chuyên dùng Khu liên hợp sản xuất thép Hòa Phát - Dung Quất vào Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (nhóm 3)”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công chỉ đạo.
Trước đó, Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã xin phép xây dựng bến cảng chuyên dùng Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại vị trí trùng với vị trí xây cảng chuyên dùng Liên hợp thép Quảng Ngãi Quang Lian đã được Bộ Giao thông chấp thuận.
Bến cảng thép Hòa Phát Dung Quất dự kiến có tổng chiều dài 2.353 m, có thể tiếp nhận tàu có tải từ 5.000 DWT đến 150.000 DWT; tổng khối lượng hàng dự kiến thông qua khoảng 30 triệu tấn/năm, trong đó có 4 triệu tấn thép thành phẩm.
Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất được thành lập tháng 2/2017, vốn điều lệ 10.000 tỷ đồng và là chủ đầu tư xây dựng, vận hành Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là dự án chiến lược quan trọng, sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo vị thế nhà sản xuất thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á cho Tập đoàn Hòa Phát.
Dự án Khu Liên hợp Gang Thép Hòa Phát Dung Quất đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 152/TTg-CN, ngày 25/1/2017 và được tỉnh Quảng Ngãi trao chứng nhận đầu tư vào 6/2/2017.
Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 được triển khai trong 24 tháng từ tháng 2/2017, công suất 2 triệu tấn/năm thép dài bao gồm 1 triệu tấn thép dài xây dựng và 1 triệu tấn thép dài chất lượng cao.
Giai đoạn 2 của dự án sản xuất 2 triệu tấn một năm thép dẹt cán nóng phục vụ cơ khí chế tạo, được triển khai ngay từ tháng 8/2017. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành đi vào sản xuất cuối năm 2019.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025