-
Chuyện chưa kể về cuộc trường chinh mang tên đường sắt tốc độ cao -
Doanh nghiệp của ông trùm hàng hiệu xin đầu tư mở rộng Sân bay Phú Quốc -
Trung Nam Group đề xuất bổ sung nhà máy điện gió Cần Giờ vào quy hoạch điện VIII -
Bổ sung Cảng hàng không Gia Bình vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc -
Quảng Bình hoàn thành tuyến đường 210 tỷ đồng kết nối Quốc lộ 1 đến quảng trường biển -
Dự án sản xuất sợi từ lông cừu của Tập đoàn Suedwolle (Đức) sắp đi vào hoạt động
Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã sẵn sàng cho lễ thông xe vào sáng mai (11/10). |
Bộ GTVT vừa có công văn cho phép Ban QLDA Thăng Long triển khai các thủ tục hoàn thành và tổ chức thông xe cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long từ ngày 11/10/2020 như đề nghị đơn vị này.
Ban QLDA Thăng Long chịu trách nhiệm hoàn chỉnh Phương án tổ chức giao thông giai đoạn sửa chữa cầu Thăng Long theo ý kiến của các cơ quan đơn vị liên quan để Bộ GTVT phê duyệt và triển khai thực hiện, đảm bảo các điều kiện trước khi thông xe.
Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long tổ chức thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng về phương án tổ chức giao thông trên cầu cạn trong giai đoạn sửa chữa cầu Thăng Long để người dân nắm rõ và tuân thủ, tránh gây ùn tắc, mất an toàn giao thông trên cầu; phối hợp với Cảnh sát giao thông và Sở GTVT Hà Nội để có phương án tổ chức, đảm bảo an toàn giao thông trong và sau thời điểm thông xe.
Tại thời điểm trước và sau khi tổ chức thông xe, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long, thường xuyên rà soát kiểm tra hiện trường để đánh giá tình hình lưu thông trên tuyến; chỉ đạo nhà thầu bố trí lực lượng trực chốt thường xuyên (đặc biệt tại vị trí điểm quay đầu xe tạm thời và các nhánh ra vào tại nút giao Nam Thăng Long) để hướng dẫn và điều tiết giao thông, đảm bảo thuận lợi, hạn chế ùn tắc mất an toàn giao thông. Trong trường hợp sau khi thông xe có hiện tượng ùn tắc, mất an toàn giao thông, Ban QLDA Thăng Long xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền phương án hạn chế tốc độ, lưu thông hạn chế hoặc tạm ngừng lưu thông qua cầu (nếu cần) cho đến khi khắc phục xong.
Tiếp tục phối hợp với Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng để sớm hoàn thành công tác kiểm tra công tác nghiệm thu đưa công trình vào khai thác sử dụng theo quy định.
”Ban QLDA Thăng Long chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT về việc rà soát, kiểm tra, đảm bảo các điều kiện thông xe (thủ tục, điều kiện tổ chức giao thông, an toàn giao thông trên tuyến,...) theo quy định”, công văn số 10169 của Bộ GTVT nêu rõ.
Dự án xây dựng đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long (cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long) do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dài 5,36km, tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, được xây dựng dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng.
Công trình có tổng chiều dài 5,367km, trong đó chiều dài cầu cạn là 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,60m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m. Dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.
Trong thiết kế ban đầu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh ramp ra vào tuyến đường. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 6 nhánh ramp lên xuống (trái tuyến 3 nhánh và phải tuyến 3 nhánh) tại các khu vực gần ngã tư Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế và Tân Xuân.
Các nhánh ramp này sẽ được triển khai xây dựng ngay sau khi công trình thông xe và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào ngày 30/4/2021 để kết nối giữa cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và khu vực xung quanh.
Đặc biệt, nguồn dự phòng trong tổng mức đầu tư không dùng đến và nguồn kinh phí tiết giảm được trong quá trình thực hiện dự án bằng các giải pháp kỹ thuật tối ưu, sau khi hoàn thành toàn bộ các hạng mục, dự án vẫn còn dư khoảng hơn 2.000 tỷ đồng.
Để tối ưu hóa hiệu quả công trình, hiện Bộ GTVT đang báo cáo Chính phủ cho phép sử dụng nguồn vốn dư từ dự án để đầu tư bổ sung xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường Hoàng Quốc Việt, đồng thời mở rộng cầu Mai Dịch thêm mỗi bên 7m để khai thác đồng bộ toàn tuyến Vành đai 3 trên cao từ Bắc Hồ Linh Đàm - Nam Thăng Long.
-
Bổ sung Cảng hàng không Gia Bình vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc -
Quảng Bình hoàn thành tuyến đường 210 tỷ đồng kết nối Quốc lộ 1 đến quảng trường biển -
Dự án sản xuất sợi từ lông cừu của Tập đoàn Suedwolle (Đức) sắp đi vào hoạt động -
“Đại gia” công nghệ NVIDIA hé lộ kế hoạch đầu tư ở TP.HCM -
Đã chọn được nhà đầu tư 52 km cao tốc qua Bình Dương trị giá 8.833 tỷ đồng -
Chính thức gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành đến 30/9/2026 -
Quảng Nam điều chỉnh thời gian lập quy hoạch Khu công nghệ cao Thăng Bình
-
1 TP.HCM: Thông tin mới nhất về thi hành án vụ án Trương Mỹ Lan -
2 Trung ương kết luận những cơ quan Đảng và Quốc hội sẽ kết thúc hoạt động -
3 Chính thức gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành đến 30/9/2026 -
4 Doanh nghiệp đồng thuận phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/1
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết