
-
Xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam
-
Thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng
-
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển khu vực phía Tây
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025 -
Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, giám sát trong quá trình chủ đầu tư triển khai thực hiện đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định có liên quan của pháp luật đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo thực hiện đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định tại Nghị định số 57/2024/NĐ-CP ngày 20/5/2024 của Chính phủ về quản lý hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển và vùng nước đường thủy nội địa; Nghị định 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường; đảm bảo phù hợp quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện các thủ tục nhận bàn giao và tiếp nhận đoạn luồng hàng hải sau khi hoàn thành nạo vét.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nội dung đã cam kết, thi công nạo vét đúng phạm vi, chuẩn tắc tuyến luồng được chấp thuận; quá trình triển khai các bước tiếp theo tuân thủ đầy đủ các quy định tại Nghị định số 57/2024/NĐ-CP ngày 20/5/2024 của Chính phủ; Nghị định 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ, các quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng, tài nguyên môi trường, khoáng sản và các quy định có liên quan khác của pháp luật; không lợi dụng thực hiện nạo vét để thu hồi, tận thu sản phẩm nạo vét; thực hiện đúng tiến độ, chất lượng; không gây ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, an toàn, môi trường, cảnh quan; tự chịu trách nhiệm hiệu quả đầu tư và kinh phí đầu tư; không yêu cầu nhà nước bồi hoàn chi phí.
“Sau khi nghiệm thu hoàn thành dự án, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải bàn giao công trình cho Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức quản lý, khai thác theo quy định; không đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bố trí kinh phí nạo vét duy tu luồng tàu”, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị.

-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025 -
Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng -
Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng nâng cấp mở rộng quốc lộ 24 -
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn -
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm -
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank