-
Bình Thuận phấn đấu năm 2026 tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đạt trên 60%
-
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp 3.373 tỷ đồng
-
Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vẫn còn vướng mặt bằng tại các hạng mục phụ trợ
-
Ra mắt tuyến vận tải Mekong Express kết nối cảng Cái Cui và cảng Cái Mép
-
Phú Yên trao chứng nhận đầu tư cho 2 dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Đề xuất khoan khảo sát địa chất Dự án đường sắt nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
![]() |
Một góc cảng Nam Đình Vũ - Hải Phòng. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND TP. Hải Phòng, Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng về việc nâng cấp luồng Hải Phòng đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu cảng Đình Vũ và mở rộng vũng quay tàu hiện hữu.
Theo Bộ GTVT, tuyến luồng hàng hải Hải Phòng đoạn từ vũng quay tàu bến cảng container quốc tế Hải Phòng đến khu vực cảng Đình Vũ và đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ đã được Bộ GTVT thống nhất chủ trương nâng cấp theo quy định với cao độ đáy luồng sau khi nạo vét đạt - 8,5 m (hải đồ), bề rộng luồng giữ nguyên 80 m đảm bảo cho tàu tổng hợp đến 50.000 tấn giảm tải có thông số phù hợp chuẩn tắc luồng hành hải.
Theo báo cáo của Công ty cổ phần cảng Hải Phòng, chuẩn tắc đoạn luồng Hải Phòng đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu cảng Đình Vũ sau khi được nâng cấp giống như chuẩn tắc luồng Hải Phòng đoạn từ vũng quay tàu bến cảng container quốc tế Hải Phòng đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ.
Toàn bộ khối lượng vật chất nạo vét đoạn luồng hàng hải Hải Phòng đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu cảng Đình Vũ và mở rộng vũng quay tàu hiện hữu (khoảng 280.000 m3 ) sẽ được đổ tại khu vực do UBND TP. Hải Phòng công bố, không tận thu sản phẩm nạo vét.
Tại văn bản số 4609/CHHVN-KHĐT ngày 3/10/2024, Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, đề xuất của Công ty cổ phần cảng Hải Phòng về việc nạo vét nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu cảng Đình Vũ là phù hợp quy hoạch cảng biển và định hướng của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp huy động vốn đầu tư phát triển cảng biển.
Do vậy, để nâng cao hiệu quả đầu tư khai thác đồng bộ kết cấu hạ tầng hàng hải tại khu vực, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương nâng cấp luồng Hải Phòng đoạn thượng lưu bến cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu cảng Đình Vũ kết hợp mở rộng mở rộng vũng quay tàu hiện hữu từ 290 m lên 310 m (cho tàu 55.000 tấn giảm tải).
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát chủ đầu tư triển khai thực hiện đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đầu tư, tài nguyên và môi trường, khoáng sản và các quy định có liên quan của pháp luật.
Cục Hàng hải Việt Nam làm việc cụ thể với chủ đầu tư về trách nhiệm chi trả kinh phí điều chỉnh hệ thống báo hiệu hàng hải phục vụ việc nâng cấp đoạn luồng và mở rộng vũng quay tàu; các nội dung về phí bảo đảm an toàn hàng hải theo quy định của pháp luật, đảm bảo không ảnh hưởng đến an toàn hàng hải và hiệu quả hoạt động khai thác cảng biển tại khu vực, không ảnh hưởng đến chi phí, nguồn thu ngân sách Nhà nước, không phát sinh khiếu nại, khiếu kiện từ các doanh nghiệp khai thác cảng biển tại khu vực.
Công ty cổ phần cảng Hải Phòng Việt Nam có trách nhiệm triển khai các bước tiếp theo tuân thủ đầy đủ các quy định về chuyên ngành hàng hải, các quy định của pháp luật về đầu tư, đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường, khoáng sản, bảo vệ môi trường; không đề nghị Bộ GTVT bố trí kinh phí nạo vét duy tu luồng tàu.
-
Bình Thuận phấn đấu năm 2026 tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đạt trên 60%
-
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp 3.373 tỷ đồng
-
Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vẫn còn vướng mặt bằng tại các hạng mục phụ trợ
-
Ra mắt tuyến vận tải Mekong Express kết nối cảng Cái Cui và cảng Cái Mép
-
Phú Yên trao chứng nhận đầu tư cho 2 dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gần 4 tỷ USD vốn đầu tư rót vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong 5 tháng năm 2025 -
Đề xuất khoan khảo sát địa chất Dự án đường sắt nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ -
Phê duyệt dự án mở rộng đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư dự án Bến cảng lỏng, khí 5.400 tỷ đồng tại khu bến Liên Chiểu -
Khu công nghệ cao TP.HCM còn 28 dự án đã giao đất nhưng không sử dụng -
Kinh tế Đồng Tháp tiếp tục phát triển ổn định những tháng đầu năm 2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/5
-
2 Quốc hội thông qua cơ chế đặc thù, không chốt giá trần bán nhà ở xã hội
-
3 Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt tốc độ cao là cơ hội nghìn năm có một cho ngành sản xuất công nghiệp trong nước
-
4 Nợ xấu sẽ giảm từ 4,3% về dưới 3% ngay sau khi luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025
-
300 doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia sắp có mặt tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bất động sản - Xây dựng