
-
Xử lý nghiêm các bộ ngành, địa phương chưa phân bổ hết vốn kế hoạch năm 2025
-
Không tổ chức cấp huyện, khi xã cần thì tỉnh hỗ trợ ra sao?
-
Đề nghị nâng mức trợ cấp thất nghiệp lên 65% bình quân tiền lương, mở rộng đối tượng thụ hưởng
-
Để Đồng Tháp là “nơi doanh nghiệp thấy được cơ hội, người dân thấy được niềm tin”
-
Ông Hoàng Nam làm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Azerbaijan
![]() |
Các lực lượng chốt kiểm tra tại Quốc lộ 20 đoạn qua Bảo Lộc - Lâm Đồng hỗ trợ tài xế xe tải quét mã QR trên ứng dựng Zalo ngay trên cabin (Ảnh: Phúc Khánh) |
Đây là nội dung tại công văn hỏa tốc số 8849/BGTVT – VT vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vào tối qua (25/8).
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc, bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi.
Bộ GTVT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tại địa phương thực hiện: rà soát các văn bản dođịa phương đã ban hành; thống nhất nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại cácchốt kiểm soát dịch (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; thực hiện đúng theo hướng dẫn tại văn bản số 1015/TTg-CN ngày 25/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19; văn bản số5187/VPCP-CN ngày 29/7/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi chovận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19; Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24/8/2021 của Bộ GTVT ban hành “Hướng dẫn tạm thời vềtổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19”; các nội dung có liên quan đến phòng, chống dịch Covid -19 theo Văn bản số 5886/BYT-MT ngày 22/7/2021 của Bộ Y tế và các văn bản khác có liên quan.
“Các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần chỉ kiểm tra tại điểm đi, điểm đến và bảo đảm các quy định an toàn phòng, chống dịch; bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp”, Bộ GTVT nêu rõ.
Đối với việc kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa tại chốt kiểm soát dịch, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh thực hiện theo hướng dẫn tại phần I mục 2 của “Hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19” ban hành kèm theo Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày24/8/2021 của Bộ GTVT.
Theo báo cáo nhanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổ kiểm tra hiện trường giúp việc Tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT, ý kiến của đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương tại cuộc họp chiều ngày 25/8/2021 cho thấy, trong ngày 24/8/2021 trên địa bàn một số địa phương còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ tại một số chốt kiểm soát dịch trên địa bàn một số tỉnh, thành phố gây khó khăn, vướng mắc đối với vận chuyển, lưu thông hàng hóa hoặc gây bức xúc cho lái xe, doanh nghiệp; nguyên nhân do một số địa phương có quy định còn chưa thống nhất trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ GTVT, Bộ Y tế, Bộ Công Thương.
Cụ thể, thành phố Cần Thơ đã lập đội lái xe hỗ trợ để trung chuyển trong nội đô. Những doanh nghiệp nào không có lái xe vào Cần Thơ phải giao cho đội này lái vào nhưng hiện không có đủ lực lượng để làm và tốn kém kinh phí. Ngoài ra các xe từ địa phương khác muốn vào thành phố phải đăng ký trước. Tất cả các phương tiện đều phải tập trung tại điểm tập kết theo quy định của địa phương để trung chuyển giao nhận hàng hóa. Việc này gây ách tắc tại cửa ngõ và bức xúc của các lái xe ,doanh nghiệp; chậm trễ vận chuyển lương thực, thực phẩm cho Tp.HCM của một số doanh nghiệp.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vung Tàu, từ chiều ngày 24/8, Ban Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo test nhanh tại chỗ tất cả các trường hợp qua Chốt kiểm soát dịch tại Km38 QL51, kể cả trường hợp có giấy test nhanh đang còn hiệu lực.
Tại An Giang, các lái xe khi vào địa phương này phải tiến hành test nhanh cho tất cả các trường hợp, sau khi test xong ghi lại thông tin thì cho xe qua. Mặc dù không gây ách tắc giao thông tại các chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ nhưng gây bức xúc đối với lái xe, doanh nghiệp.
Tại Hải phòng, địa phương này yêu cầu phải có PCR âm tính và tiêm hai mũi vắc xin chongười vào thành phố công tác; xe có mã QR kiểm soát theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

-
Xử lý nghiêm các bộ ngành, địa phương chưa phân bổ hết vốn kế hoạch năm 2025
-
Không tổ chức cấp huyện, khi xã cần thì tỉnh hỗ trợ ra sao?
-
Đề nghị nâng mức trợ cấp thất nghiệp lên 65% bình quân tiền lương, mở rộng đối tượng thụ hưởng
-
Để Đồng Tháp là “nơi doanh nghiệp thấy được cơ hội, người dân thấy được niềm tin”
-
Ông Hoàng Nam làm quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị -
Cân đối nguồn lực, cải cách triệt để để phát triển -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Azerbaijan -
Không hiến định đơn vị hành chính dưới tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương -
Không để xảy ra tình trạng đứt gãy, gián đoạn trong việc thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công -
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Kazakhstan lên Đối tác chiến lược -
Nghiên cứu các phương án kết nối giao thông Hải Phòng – Hải Dương, hỗ trợ phương tiện, nhà ở
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư