-
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến -
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực
VIDIFI hiện thu phí đường bộ trên Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để hoàn vốn cho Dự án BOT đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. |
Theo thông tin của baodautu.vn, hôm nay (11/8), Bộ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn chính thức gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng công ty PTHT và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) liên quan đến giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất các kiến nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đối với các phương tiện loại 2, loại 3, loại 4, loại 5 nhằm khuyến khích phương tiện vận tải lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm ùn tắc trên Quốc lộ 5 trong thời gian các địa phương đang giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, thúc đẩy lưu thông, cung ứng hàng hóa.
Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với VIDIFI chuẩn bị các điều kiện cần thiết để VIDIFI triển khai thực hiện ngay theo thẩm quyền quy định tại điểm d, khoản 2 Điều 3 Quyết định số 1621/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 29/11/2007 “Về một số cơ chế, chính sách thí điểm đầu tư Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng”; theo dõi doanh thu thu phí và cập nhật vào phương án tài chính Dự án theo quy định của hợp đồng; thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian áp dụng việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ, cũng như phối hợp với các địa phương để tổ chức phân luồng giao thông.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phải tổ chức tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện để nghiên cứu xây dựng phương án thu phí phù hợp, đảm bảo hoàn vốn cho Dự án, cũng như giảm tải cho Quốc lộ 5.
Cũng trong ngày hôm nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị VIDIFI thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho các các phương tiện loại 2, loại 3, loại 4, loại 5 với mức Giảm 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện đang áp dụng.
Thời gian thực hiện giảm giá là 1 tháng, kể từ 0 giờ 00 phút ngày 12/8/2021 đến 24 giờ ngày 11/9/2021. Hết thời gian trên, VIDIFI sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng như mức giá trước khi thực hiện giảm giá.
Trường hợp sau thời gian trên, nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp cần tiếp tục hỗ trợ các đơn vị vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp với VIDIFI báo cáo Bộ GTVT xem xét chấp thuận việc gia hạn thời gian giảm giá.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, doanh thu thu phí thực tế sau khi giảm giá sẽ được cập nhật trong phương án tài chính của Dự án.
-
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long -
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất "5 tăng cường" để ASEAN thực hiện mục tiêu 2045
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024