-
Quảng Nam xin kéo dài thời gian giải ngân vốn các dự án thuộc Chương trình phục hồi -
Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới -
Đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng xây nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT.991 -
TP.HCM: Dự án cầu, đường Nguyễn Khoái tăng thêm 74 tỷ đồng -
Phú Yên cần huy động tổng vốn đầu tư 298.000 tỷ đồng giai đoạn 2021 - 2030 -
Lâm Đồng: Giám đốc Sở Tài chính được quyền quyết toán vốn dự án nhóm B, C
Thi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41-Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa) do Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư. |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đề nghị hỗ trợ xử lý dứt điểm khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ21B, tỉnh Hà Nam.
Theo người đứng đầu ngành GTVT, trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ ưu tiên bố trí vốn trong kế hoạch vốn giai đoạn 2021 – 2025 để tiếp tục triển khai thực hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41-Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa) do Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư. Vào giữa tháng 3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép triển khai và kéo dài thời gian bố trí vốn cho dự án đến năm 2022.
Trong quá trình thực hiện dự án, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện, kế hoạch giải ngân vốn để hoàn thành Dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tuy nhiên, đến nay Dự án vẫn còn vướng mắc 115m mặt bằng, sản lượng thực hiện đạt khoảng 205,62/342,7 tỷ đồng (đạt 60% giá trị hợp đồng), đặc biệt công tác giải ngân của dự án vẫn rất chậm, chỉ đạt 77/208 tỷ đồng (đạt 36,9% kế hoạch), khó có thể hoàn thành dự án trong năm 2022, dẫn đến nguy cơ công trình thực hiện dở dang (do dự án chỉ được bố trí kế hoạch vốn đến hết năm 2022).
Để bảo đảm giải ngân hết kế hoạch và hoàn thành dự án trong năm 2022, Bộ GTVT đề nghị các lãnh đạo tỉnh Hà Nam quan tâm, quyết liệt chỉ đạo Chủ đầu tư và các ban, ngành liên quan của địa phương khẩn trương hoàn thành công tác GPMB đối với 2 đoạn tuyến Km42+650 – Km42+715 và Km55+150 – Km55+200 để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công. Sở GTVT Hà Nam rà soát, cập nhật tiến độ thi công chi tiết các hạng mục công trình, chỉ đạo Nhà thầu tăng ca, tăng kíp, tăng mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án theo tiến độ yêu cầu.
Trường hợp dự án không thể hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu, Bộ GTVT đề nghị các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam xem xét có chế tài đặc biệt trong việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu đối với Sở GTVT Hà Nam. Đồng thời, Bộ GTVT sẽ xem xét việc không giao Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình do Bộ GTVT quản lý trong thời gian tới.
-
Phú Yên cần huy động tổng vốn đầu tư 298.000 tỷ đồng giai đoạn 2021 - 2030 -
Lâm Đồng: Giám đốc Sở Tài chính được quyền quyết toán vốn dự án nhóm B, C -
Đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong giai đoạn 2 -
Kiến nghị gỡ khó về vốn chủ sở hữu tối thiểu của nhà đầu tư cao tốc -
Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt
- UNICEF Việt Nam chung tay khắc phục thiệt hại bão lũ
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam