-
Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị -
Lâm Đồng hợp tác với TP. Hồ Chí Minh về nông nghiệp công nghệ cao, du lịch -
Mời 3 nhà thiết kế thế giới thi tuyển kiến trúc Nhà ga sân bay Gia Bình -
Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 -
Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng -
Bà Trần Thị Hải Yến: Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong thu hút FDI khu vực ASEAN
![]() |
| Thi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41-Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa) do Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư. |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đề nghị hỗ trợ xử lý dứt điểm khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ21B, tỉnh Hà Nam.
Theo người đứng đầu ngành GTVT, trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ ưu tiên bố trí vốn trong kế hoạch vốn giai đoạn 2021 – 2025 để tiếp tục triển khai thực hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41-Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa) do Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư. Vào giữa tháng 3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép triển khai và kéo dài thời gian bố trí vốn cho dự án đến năm 2022.
Trong quá trình thực hiện dự án, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện, kế hoạch giải ngân vốn để hoàn thành Dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tuy nhiên, đến nay Dự án vẫn còn vướng mắc 115m mặt bằng, sản lượng thực hiện đạt khoảng 205,62/342,7 tỷ đồng (đạt 60% giá trị hợp đồng), đặc biệt công tác giải ngân của dự án vẫn rất chậm, chỉ đạt 77/208 tỷ đồng (đạt 36,9% kế hoạch), khó có thể hoàn thành dự án trong năm 2022, dẫn đến nguy cơ công trình thực hiện dở dang (do dự án chỉ được bố trí kế hoạch vốn đến hết năm 2022).
Để bảo đảm giải ngân hết kế hoạch và hoàn thành dự án trong năm 2022, Bộ GTVT đề nghị các lãnh đạo tỉnh Hà Nam quan tâm, quyết liệt chỉ đạo Chủ đầu tư và các ban, ngành liên quan của địa phương khẩn trương hoàn thành công tác GPMB đối với 2 đoạn tuyến Km42+650 – Km42+715 và Km55+150 – Km55+200 để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công. Sở GTVT Hà Nam rà soát, cập nhật tiến độ thi công chi tiết các hạng mục công trình, chỉ đạo Nhà thầu tăng ca, tăng kíp, tăng mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án theo tiến độ yêu cầu.
Trường hợp dự án không thể hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu, Bộ GTVT đề nghị các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam xem xét có chế tài đặc biệt trong việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu đối với Sở GTVT Hà Nam. Đồng thời, Bộ GTVT sẽ xem xét việc không giao Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình do Bộ GTVT quản lý trong thời gian tới.
-
Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng -
Bà Trần Thị Hải Yến: Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong thu hút FDI khu vực ASEAN -
Sơn La phối hợp với EVNNPT tăng tốc các dự án truyền tải điện trên địa bàn -
Diễn biến mới tại Dự án đầu tư cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Ba trụ cột mới đưa Việt Nam trở thành điểm đến FDI công nghệ cao hấp dẫn -
Khu công nghiệp sinh thái là mô hình tất yếu của chuyển đổi xanh -
Ông Will Trần: Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI chất lượng
-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng -
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025 -
Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam”

