
-
Quy hoạch sân bay Tuy Hòa có công suất 3 triệu hành khách/năm giai đoạn đến năm 2030
-
Hưng Yên mở rộng hợp tác quốc tế trong phát triển công nghiệp
-
Vị trí đầu tiên trong Khu thương mại tự do Đà Nẵng được chấp thuận đầu tư
-
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 8.803 tỷ đồng xây cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
-
Côn Đảo sẵn sàng đón lưới điện quốc gia đúng dịp Quốc khánh 2/9 -
FDI vẫn là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới
![]() |
Thi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41-Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa) do Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư. |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đề nghị hỗ trợ xử lý dứt điểm khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ21B, tỉnh Hà Nam.
Theo người đứng đầu ngành GTVT, trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ ưu tiên bố trí vốn trong kế hoạch vốn giai đoạn 2021 – 2025 để tiếp tục triển khai thực hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41-Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa) do Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư. Vào giữa tháng 3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép triển khai và kéo dài thời gian bố trí vốn cho dự án đến năm 2022.
Trong quá trình thực hiện dự án, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện, kế hoạch giải ngân vốn để hoàn thành Dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tuy nhiên, đến nay Dự án vẫn còn vướng mắc 115m mặt bằng, sản lượng thực hiện đạt khoảng 205,62/342,7 tỷ đồng (đạt 60% giá trị hợp đồng), đặc biệt công tác giải ngân của dự án vẫn rất chậm, chỉ đạt 77/208 tỷ đồng (đạt 36,9% kế hoạch), khó có thể hoàn thành dự án trong năm 2022, dẫn đến nguy cơ công trình thực hiện dở dang (do dự án chỉ được bố trí kế hoạch vốn đến hết năm 2022).
Để bảo đảm giải ngân hết kế hoạch và hoàn thành dự án trong năm 2022, Bộ GTVT đề nghị các lãnh đạo tỉnh Hà Nam quan tâm, quyết liệt chỉ đạo Chủ đầu tư và các ban, ngành liên quan của địa phương khẩn trương hoàn thành công tác GPMB đối với 2 đoạn tuyến Km42+650 – Km42+715 và Km55+150 – Km55+200 để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công. Sở GTVT Hà Nam rà soát, cập nhật tiến độ thi công chi tiết các hạng mục công trình, chỉ đạo Nhà thầu tăng ca, tăng kíp, tăng mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án theo tiến độ yêu cầu.
Trường hợp dự án không thể hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu, Bộ GTVT đề nghị các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam xem xét có chế tài đặc biệt trong việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu đối với Sở GTVT Hà Nam. Đồng thời, Bộ GTVT sẽ xem xét việc không giao Sở GTVT Hà Nam làm chủ đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình do Bộ GTVT quản lý trong thời gian tới.
-
Côn Đảo sẵn sàng đón lưới điện quốc gia đúng dịp Quốc khánh 2/9 -
FDI vẫn là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới -
Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai -
THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM -
Phê duyệt phương án tuyến đoạn C8 - C10 tuyến đường sắt đô thị số 2 -
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng -
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp