-
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
![]() |
| VEC sẽ hoàn thành việc sửa chữa các hư hỏng trên mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào ngày mai (17/10). |
Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Thành phần đoàn thành tra gồm: ông Trần Ngọc Bảo, Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn; ông Đoàn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng, Thanh tra Bộ GTVT, Phó trưởng đoàn; bà Phan Thị Ninh, Thanh tra chính, Thanh tra Bộ GTVT, thành viên; ông Bùi Đức Thăng, Thanh tra viên, Thanh tra Bộ GTVT, thành viên; ông Trần Hoàng Hà, chuyên viên, Thanh tra Bộ GTVT, thành viên và một số cán bộ trung lập, thành viên. Đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm theo quy định về thanh tra.
Quyết định cũng nêu rõ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ủy quyền cho Chánh Thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch thanh tra; gia hạn thời gian thanh tra và bổ sung, thay đổi thành viên đoàn thanh tra theo đề nghị của Trưởng đoàn thanh tra; xử lý những kiến nghị của đoàn thanh tra và giám sát hoạt động của đoàn thanh tra.
Trước đó, trong Công điện số 39/CĐ – BGTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC với vai trò là chủ đầu tư Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chậm trễ trong việc khắc phục, sửa chữa những hư hỏng trên tuyến đường này; cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm, tạo dư luận không tốt. Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu HĐTV VEC chỉ đạo rà soát, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân đối với các nội dung nêu trên.
Bộ GTVT yêu cầu VEC tạm dừng thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để sửa chữa hư hỏng từ 0h ngày 12/10/2018 để khắc phục triệt để các hư hỏng. Báo cáo Bộ GTVT sau khắc phục để kiểm tra trước khi cho thu phí trở lại.
Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thực hiện trách nhiệm liên quan theo quy định của hợp đồng, khẩn trương thực hiện sửa chữa triệt để các hư hỏng. Trong quá trình sửa chữa, VEC phải tổ chức giao thông, phân làn, đảm bảo tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông trên tuyến, thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường, chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời khắc phục trong suốt quá trình vận hành, khai thác.
“Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo dõi trong thời gian vận hành tiếp theo, chỉ đạo việc thực hiện của VEC, trường hợp VEC không chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa kịp thời các hư hỏng mặt đường thì phải kiến nghị để Bộ GTVT quyết định dừng việc thu phí tại dự án”, Công điện số 39 nêu rõ.
-
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030 -
Quản lý thị trường thu giữ hơn 6.400 bộ quần áo giả nhãn hiệu Nike, Adidas, Puma -
Chính thức mở cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Ngăn chặn tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gây tăng giá đột biến dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Điều tra, làm rõ vụ gãy cần trục tháp tại Dự án chung cư Tháp Đại Dương -
Triệt phá ổ nhóm lừa đảo xuyên biên giới "núp bóng" doanh nghiệp
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

