-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo
-
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
-
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á
-
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng
-
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
![]() |
Một đoạn đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án Mỹ Thuận về việc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện để khởi công Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.
Theo Bộ GTVT, tại Quyết định số 1330/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2022 về việc phê duyệt Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang, bộ này đã giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, tiến độ thực hiện từ năm 2022 đến 2024, dự kiến khởi công Dự án trong Quý I/2024.
Tuy nhiên, tiến độ triển khai, thực hiện Dự án rất chậm do đến nay Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chưa trình Cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán của Dự án theo quy định.
Để đảm bảo tiến độ Dự án, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương đôn đốc các đơn vị có liên quan lập hồ sơ thiết kế, dự toán của Dự án để triển khai công tác thẩm định, phê duyệt theo quy định, làm cơ sở triển khai công tác lựa chọn nhà thầu; đảm bảo khởi công dự án trước ngày 30/4/2024, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Đường cao tốc Việt Nam và các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT để đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các thủ tục có liên quan, đáp ứng tiến độ Dự án.
“Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện nghiêm nghĩa vụ, trách nhiệm của Chủ đầu tư trong việc triển khai, thực hiện Dự án; chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng Bộ GTVT về chất lượng, tiến độ Dự án”, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu.
Theo quyết định của Bộ GTVT, Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang sẽ tuyến giữ nguyên theo đường hiện trạng, chỉ thảm bê tông tăng cường bê tông nhựa trên mặt đường cũ. Đầu tư mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có và bổ sung mới các đoạn dừng xe khẩn cấp, hoàn thiện hệ thống biển báo, sơn phân làn đường.
Khi hoàn thành, Dự án nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến trục dọc phía tây của khu vực, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, từng bước nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi theo tiêu chuẩn đường cao tốc phù hợp quy hoạch được duyệt.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 dài 51km với bốn làn xe được đưa vào khai thác đầu năm 2021. Dự án có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 6.355 tỉ đồng, sử dụng vốn vay EDCF - Hàn Quốc (200 triệu USD) và vốn đối ứng phía Việt Nam (94,076 triệu USD). Sau thời gian thông xe, tuyến đường được theo dõi độ lún từ 1 - 2 năm mới bổ sung bê tông nhựa, và khi được phê duyệt chủ trương sẽ nâng cấp các hạng mục để có tiêu chuẩn cao tốc.
-
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM -
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng -
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng -
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025