-
Quân đội nhân dân Việt Nam - Điểm tựa vững chắc đưa đất nước tiến vào Kỷ nguyên mới -
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị
Một đoạn tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. |
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có đề nghị Bộ GTVT xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ (Cần Thơ) - Rạch Sỏi (Kiên Giang) theo hình thức đầu tư công.
Dự án có điểm đầu tại nút giao giữa tuyến N2B (đoạn Cao Lãnh – Vàm Cống) với tuyến tránh Quốc lộ 91; điểm cuối tại tuyến kết nối vào đường hành lang ven biển phía Nam tại lý trình khoảng Km105+625 (theo lý trình Đường hành lang ven biển phía Nam).
Hướng tuyến Dự án theo tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được đầu tư xây dựng với chiều dài đoạn tuyến là 51,5km.
Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ tiến hành thảm tăng cường 2 lớp bê tông nhựa gồm: 6cm bê tông nhựa C12.5 trên lớp 7cm bê tông nhựa C19 đảm bảo khai thác êm thuận.
Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến khoảng 750 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác thuộc danh mục đầu tư công.
Được biết, Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đầu tư xây dựng theo Quyếtđịnh số 2388/QĐ-BGTVT ngày 14/8/2017 của Bộ GTVT, đã hoàn thành đưa vào khai thác cuối năm 2020, sử dụng nguồn vốn ODA của nhà tài trợ Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam; thời hạn bảo hành đến hết năm 2022.
Do vậy, Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ chỉ được đầu tư từ năm 2023 sau thời gian bảo hành nêu trên.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cùng với đoạn tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ, với tổng chiều dài khoảng 80,34km, nằm trên trục đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây (đoạn qua khu vực đồng bằng Sông Cửu Long), là một trục dọc chính nằm ở phía Tây, có vai trò giảm bớt lưu lượng giao thông trên trục dọc quốc lộ 1A hiện đang quá tải trầm trọng.
Việc đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ phát huy tối đa năng lực khai thác của tuyến, đảm bảo lưu thông êm thuận, giảm chi phí duy tu, bảo dưỡng tuyến đường và phát huy tối đa hiệu quả đoạn tuyến từ Cao Lãnh – Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.
Việc nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ làm tăng độ êm thuận, giảm thiểu chi phí vận doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa, góp phần thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội an ninh quốc phòng khu vực tứ giác Long Xuyên nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
-
Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng -
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh -
Thừa Thiên Huế phê duyệt chủ trương xây mới cầu treo Bình Thành -
Đà Nẵng thông tin về lộ trình thu hút đầu tư vào khu thương mại tự do
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up