-
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa phúc đáp UBND tỉnh Quảng Nam về đề nghị nâng cấp, sửa chữa, bảo trì Quốc lộ 14G.
Theo đó, Bộ GTVT cho biết, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, QL.14G dài khoảng 66 km từ Túy Loan, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng đến đường Hồ Chí Minh, Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, quy mô cấp IV, 02 làn xe. Hiện trạng tuyến cơ bản cấp V miền núi, có 2,95 km đạt tiêu chuẩn cấp IV và đang khai thác bình thường.
Về đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến QL.14G phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường, trong phạm vi nguồn lực cân đối được, Bộ GTVT đã ưu tiên đầu tư hoàn thành đưa vào khai thác 4 cầu (Km32+480, Sông Vàng, Dốc Rùa 2 và Sông Kôn) bằng nguồn vốn vay JICA của Nhật Bản; đồng thời, đã nghiên cứu lập Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL.14G3 và giao Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư.
Tuy nhiên, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được phân bổ hạn hẹp, ngoài điều chỉnh giảm phân bổ lại cho địa phương, nguồn lực còn lại tập trung cho các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án quan trọng quốc gia, dự án hạ tầng chiến lược theo chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ nên chưa thể cân đối để thực hiện thêm các dự án mới (gồm cả tuyến QL.14G).
Để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, trong các năm qua Bộ GTVT đã giao Cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên thực hiện công tác bảo trì để bảo đảm an toàn giao thông đoạn tuyến (đã bố trí khoảng 218 tỷ đồng để thực hiện sửa chữa gia cố lề mở rộng mặt đường từ 3,5m lên 5,0m-5,5m, thảm bê tông nhựa bảo trì cục bộ từ Km25-Km35; về nhu cầu bảo trì năm 2024, đã xây dựng nhu cầu sửa chữa QL.14G khoảng 94 tỷ đồng).
Trong thời gian tới, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, xử lý hư hỏng các công trình trên tuyến và sắp xếp thứ tự ưu tiên để tiến hành sửa chữa đoạn cần thiết và tăng cường hệ thống an toàn giao thông trên tuyến đáp ứng nhu cầu vận tải, bảo đảm an toàn giao thông theo đề nghị của tỉnh.
UBND tỉnh Quảng Nam đã Sở Giao thông - Vận tải, UBND huyện Đông Giang căn cứ ý kiến của Bộ Giao thông vận tải đã dẫn ở trên để theo dõi, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT trong quá trình thực hiện; đồng thời, rà soát, đề xuất Cục Đường bộ Việt Nam bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, xử lý hư hỏng các công trình và sắp xếp thứ tự ưu tiên để tiến hành sửa chữa các đoạn cần thiết, tăng cường hệ thống an toàn giao thông trên tuyến đáp ứng nhu cầu vận tải, bảo đảm an toàn giao thông.
-
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
