-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Việc chậm được thu phí toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã khiến VEC bị hụt doanh thu khoảng 300 tỷ đồng. |
Để sớm tiến hành tổ chức thu phí đoạn Km65+000 – Km131+500 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nhằm giảm gánh nặng tài chính cho Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bộ GTVT vừa yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại trong tháng 9/2019. Các trường hợp khó khăn, bất khả kháng VEC tổng hợp, thổng nhất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT.
Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại các điều kiện đảm bảo an toàn khai thác dự án và các trường hợp khó khăn, bất khả kháng, báo cáo Bộ GTVT. Cục Quản lý xây dựng & chất lượng công trình giao thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thẩm định báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về điều kiện đảm bảo an toàn khai thác dự án, các trường hợp khó khăn, bất khả kháng chưa thực hiện được nhưng không ảnh hưởng đến ATGT trên tuyến, báo cáo Bộ GTVT xem xét điều kiện về ATGT, an toàn khai thác để tổ chức thực hiện thu phí khai thác đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn Km65+00 – Km131+500.
“Đề nghị Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp quan tâm chỉ đạo VEC phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ GTVT thực hiện những nội dung trên”, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT kiến nghị.
Được biết, từ tháng 11/2018 đến tháng 5/2019, Bộ GTVT đã phát 3 công văn yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện các tồn tại, gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam thẩm định và trình Bộ GTVT phê duyệt phương án tổ chức giao thông tổng thể toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thay thế Quyết định số 1618/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2018 của Bộ GTVT phê duyệt phương án tổ chức giao thông tạm đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, giai đoạn 1 đoạn Km65+00 – Km131+500. Tuy nhiên, đến thời điểm này Bộ GTVT chưa nhận được báo cáo nào của VEC về nội dung nêu trên. Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương, nghiêm túc triển khai, trình Bộ GTVT trong tháng 8/2019.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn khai thác dự án, báo cáo Bộ GTVT xem xét lại việc cho phép thu phí hoàn vốn đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km0 – Km65) và việc thu phí hoàn vốn đối với đoạn tuyến sử dụng vốn WB (Km65 – Km139+204).
Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Quản lý xây dựng & chất lượng công trình giao thông và Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Văn bản số 5052/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 01/8/2019, trên tuyến cao tốc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn Km65+00 – Km131+500 vẫn còn một số tồn tại về ATGT đã yêu cầu nhiều lần nhưng chưa được VEC khắc phục. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị khắc phục hết những tồn tại nêu trên trước khi cho phép VEC thực hiện tổ chức thu phí đoạn Km65+000 – Km131+500 đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Đoạn cao tốc Quảng Nam - Quảng Ngãi (Km 65+00 - Km 131+500) thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) chính thức thông xe từ ngày 2/9/2018.
Sau khi thông xe, Tổng công ty Phát triển đường cao tốc VN (VEC) dự kiến sẽ thực hiện thu phí ngay, bên cạnh đoạn tuyến Đà Nẵng - Quảng Nam sử dụng vốn vay JICA đã thông xe và thu phí trước đó.
Tuy nhiên, khi vừa thông xe, tuyến đường xuất hiện một số hư hỏng, gây bức xúc cho xã hội. Vì vậy đến nay đoạn tuyến sử dụng vốn vay WB vẫn chưa được Bộ GTVT cho phép thu phí.
Sau khi khắc phục, tháng 4 vừa qua VEC đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép thu phí đoạn tuyến này, bởi nếu chưa thu phí sẽ thể gây lãng phí lớn về nguồn thu cho nhà nước trong khi vẫn phải bố trí đơn vị làm công tác đảm bảo an toàn giao thông, bảo trì, vận hành toàn tuyến...
-
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025