-
Thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông
Cầu Kỳ Lam trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Đại diện VEC cho biết, trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống. Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành.
Cụ thể, trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống. Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông, VEC đã yêu cầu các Nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của Nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành, đặc biệt Gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.
Các vị trí dự kiến khắc phục những khiếm khuyết thuộc phạm vi các gói thầu sử dụng nguồn vốn cụ thể như sau: mố A1, A2 (trái, phải) cầu LRB05B (Km12+644) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 20m; Mố A1 (trái) cầu VD02A (Km13+170) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 25m; Mố A1, A2 (phải) cầu OP03 (Km13+615) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 30m; cầu Kỳ Lam sẽ sửa chữa khiếm khuyết mặt đường bêtông nhựa cầu Kỳ Lam; Mố A2 (phải) cầu VD06 (Km18+600) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 20m; Mố A1 (phải), A2 (trái) cầu VD07 (Km18+840) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 25m.
Các vị trí cần được khắc phục khiếm khuyết thuộc phạm vi các gói thầu sử dụng nguồn vốn JICA (đã đưa vào khai thác từ 02/8/2017). Thời gian dự kiến bắt đầu thi công từ 27 - 30/11/2018, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào ngày 15 đến 20/12/2018.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6 và 7), đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4 và A5), đưa vào vận hành ngày 2/9/2018.
-
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66% -
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% -
Ban hành định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia -
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả