-
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Hạ viện Algeria -
Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Pháp ngữ lần thứ 46 -
Việt Nam – Séc thúc đẩy hợp tác toàn diện, hướng tới nâng cao kim ngạch thương mại -
Quốc hội Việt Nam - Hàn Quốc thống nhất nhiều định hướng hợp tác quan trọng -
Tập trung ứng phó lũ đặc biệt lớn tại Khánh Hòa, Đắk Lắk và Gia Lai -
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, quy hoạch đô thị giữa Việt Nam và Algeria
![]() |
| Cầu Kỳ Lam trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Đại diện VEC cho biết, trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống. Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành.
Cụ thể, trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống. Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông, VEC đã yêu cầu các Nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của Nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành, đặc biệt Gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.
Các vị trí dự kiến khắc phục những khiếm khuyết thuộc phạm vi các gói thầu sử dụng nguồn vốn cụ thể như sau: mố A1, A2 (trái, phải) cầu LRB05B (Km12+644) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 20m; Mố A1 (trái) cầu VD02A (Km13+170) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 25m; Mố A1, A2 (phải) cầu OP03 (Km13+615) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 30m; cầu Kỳ Lam sẽ sửa chữa khiếm khuyết mặt đường bêtông nhựa cầu Kỳ Lam; Mố A2 (phải) cầu VD06 (Km18+600) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 20m; Mố A1 (phải), A2 (trái) cầu VD07 (Km18+840) sẽ bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 25m.
Các vị trí cần được khắc phục khiếm khuyết thuộc phạm vi các gói thầu sử dụng nguồn vốn JICA (đã đưa vào khai thác từ 02/8/2017). Thời gian dự kiến bắt đầu thi công từ 27 - 30/11/2018, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào ngày 15 đến 20/12/2018.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6 và 7), đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4 và A5), đưa vào vận hành ngày 2/9/2018.
-
Tập trung ứng phó lũ đặc biệt lớn tại Khánh Hòa, Đắk Lắk và Gia Lai -
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, quy hoạch đô thị giữa Việt Nam và Algeria -
Đề xuất sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe -
Đồng Nai hỗ trợ Ninh Bình 5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 10 -
Chính sách đột phá cho giáo dục: Cơ chế rõ ràng về tự chủ còn hấp dẫn hơn rót tiền trực tiếp -
Dự kiến khởi công, khánh thành 198 công trình, dự án ngày 19/12/2025 -
Quy định mới về nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ
-
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới

