
-
Hải Phòng, Hải Dương phối hợp xây dựng Đề án hợp nhất chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ
-
Hà Nam giảm 66,3% số lượng đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp
-
Cần đồng bộ hóa khi thực hiện thủ tục hành chính trên Cơ chế Một cửa quốc gia
-
Điều chỉnh kịch bản tăng trưởng 3 quý, đảm bảo GDP năm 2025 tăng trên 8%
-
Thành phố Huế dự kiến còn 40 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp -
Cải cách môi trường kinh doanh 2025: Bài toán từ những thành công đơn lẻ
![]() |
Ảnh minh hoạ |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi các cục: Đường bộ Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Quản lý đầu tư xây dựng; Sở GTVT các tỉnh, thành phố; các Tổng công ty: Đường sắt Việt Nam, Cảng hàng không Việt Nam; các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines về việc tăng cường giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn từ nay đến cuối năm.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn, đôn đốc các Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe; thực hiện nghiêm quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định, kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi tham gia giao thông, chở đúng số người và tải trọng cho phép tham gia giao thông, tăng cường tuyên truyền và thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về an toàn giao thông.
Cơ quan quản lý Nhà nước về đường bộ phải tăng cường khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên hệ thống dữ liệu để phục vụ công tác quản lý, xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định; cung cấp dữ liệu kịp thời cho các lực lượng chức năng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ phương tiện và lái xe vi phạm. Chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với tình trạng “xe dù, bến cóc” “xe trá hình tuyến cố định” “xe ghép, xe tiện chuyến”, xe quá tải; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tại nạn giao thông.
Cục Đường bộ Việt Nam được giao chỉ đạo các Khu quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo hiệu giao thông, đặc biệt là các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế; phối hợp lực lượng chức năng bảo đảm an ninh, trật tự, công tác phòng cháy, chữa cháy, tai nạn giao thông tại các trạm thu phí, trên các trục chính ra vào TP. Hà Nội, TP.HCM và các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, nhà ga, các điểm đang thi công thường xảy ra ùn tắc; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố hạ tầng giao thông do ảnh hưởng của mưa lũ, tai nạn, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc cao, các nút giao giữa đường phụ ra đường chính.
Cục Hàng hải Việt Nam được giao chỉ đạo các Cảng vụ hàng hải tăng cường công tác kiểm tra an toàn đối với các phương tiện trước khi cấp phép rời cảng; phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tăng cường công bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến vận tải ven biển và các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo theo quy định, đặc biệt là các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo và chú trọng các tuyến đi Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quốc, Cát Bà, Vịnh Hạ Long.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các lực lượng an ninh hàng không, cảng hàng không tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay; chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không, các công ty cung cấp dịch vụ hàng không và cảng vụ hàng không.
Cơ quan quản lý nhà nước về hàng không phải có kế hoạch tăng cường nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác soi chiếu an ninh - an toàn, công tác trả hành lý cho hành khách; đặc biệt chú trọng đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; phối hợp tổ chức để các tuyến xe buýt đang khai thác hoạt động thuận lợi tại các cảng hàng không…
Cục Hàng không Việt Nam cũng được giao chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong kỳ nghỉ Lễ thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.
Bộ GTVT đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ nhân viễn đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, nhất là đội ngũ trực ban, lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân để xảy ra tại nạn do chủ quan gây ra; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; kiểm tra chất lượng phương tiện chở khách, không cho phép sử dụng các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật tham gia giao thông.
Với vai trò là hãng hàng không quốc gia, Tổng công ty Hàng không Việt Nam được yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ phi công, nhân viên, kỹ thuật viên bảo đảm phối hợp nhịp nhàng, không để xảy ra các sự cố đáng tiếc trong hoạt động bay, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ Lễ.
-
Hải Phòng, Hải Dương phối hợp xây dựng Đề án hợp nhất chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ
-
Khẩn trương bồi thường cho người dân có lúa chết cạnh công trường xây dựng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
-
Hà Nam giảm 66,3% số lượng đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp
-
Cần đồng bộ hóa khi thực hiện thủ tục hành chính trên Cơ chế Một cửa quốc gia
-
Đà Nẵng đặt tên phường xã sau sắp xếp: Ưu tiên địa danh văn hóa thay vì đánh số -
Điều chỉnh kịch bản tăng trưởng 3 quý, đảm bảo GDP năm 2025 tăng trên 8% -
Thủ tướng: Chuẩn bị tốt các nội dung để đàm phán với Hoa Kỳ -
Thành phố Huế dự kiến còn 40 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp -
Cải cách môi trường kinh doanh 2025: Bài toán từ những thành công đơn lẻ -
100 tập thể, cá nhân được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua, Bằng khen -
Điện gió ngoài khơi ở miền Bắc được đề nghị khung giá cao nhất là 3.975,1 đồng/kWh
-
Thêm nhiều lựa chọn xe bus và mini bus cho các công ty lữ hành mùa cao điểm du lịch
-
Chung cư phía Tây TP.HCM tăng sức hút giữa lúc khan hiếm nguồn cung
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững