Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư và tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) ký MOU hợp tác trao đổi kinh tế
Kỳ Thành - 07/08/2017 19:06
 
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, việc ký kết đánh dấu quan hệ hai bên đã bước sang giai đoạn mới, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả, thực chất hơn, mang lại lợi ích cho cả hai đất nước chúng ta, trong đó có tỉnh Hokkaido.
Toàn cảnh buổi tiếp giữa Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và bà Takahashi Harumi, Thống đốc tỉnh Hokkaido
Toàn cảnh buổi tiếp giữa Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và bà Takahashi Harumi, Thống đốc tỉnh Hokkaido

Chiều 7/8, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã tiếp xã giao và ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác về trao đổi kinh tế với bà Takahashi Harumi, Thống đốc tỉnh Hokkaido, Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Takahashi Harumi cho biết, đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của bà. Bày tỏ xúc động trước tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu, trang trọng của phía Việt Nam, Thống đốc tỉnh Hokkaido khẳng định, Lễ ký Biên bản ghi nhớ hôm nay là sự kiện vô cùng quan trọng, khởi đầu cho quá trình tăng cường giao lưu kinh tế, đầu tư, công nghệ và con người giữa Việt Nam và tỉnh Hokkaido.

Nhắc lại phát biểu Việt Nam và Hokkai còn rất nhiều tiềm năng hợp tác của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trong chuyến thăm tới Hokkaido hồi tháng 4/2017 vừa qua, bà Takahashi Harumi nhấn mạnh, “Hokkaido mong muốn sẽ đón nhận sự hỗ trợ hơn nữa từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư và ngài Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng”.

Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, chuyến thăm Nhật Bản tháng 4/2017 đã để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong ông về quan hệ hai nước nói chung và quan hệ giữa Việt Nam với Hokkaido nói riêng.

Bộ trưởng cho biết, kể từ sau chuyến thăm Nhật Bản của ông, đã có một số doanh nghiệp của tỉnh Hokkaido sang thăm, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. “Chúng tôi hoan nghênh và đánh giá cao sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp Hokkaido trong việc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ, chuyến thăm của Đoàn đại biểu tỉnh Hokkaido do bà Takahashi Harumi là minh chứng cho mong muốn thúc đẩy hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa hai nước và giữa Hokkaido với các địa phương của Việt Nam.

“Bản thân tôi luôn coi trọng và đánh giá rất cao quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, mong muốn thúc đẩy mối quan hệ đầu tư, thương mại, giao lưu nhân dân trên tất cả cả lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa Việt Nam với Nhật Bản, trong đó có Hokkaido. Với việc ký biên bản ghi nhớ hôm nay, chúng ta đã bước sang giai đoạn mới, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả, thực chất hơn, mang lại lợi ích cho cả hai đất nước chúng ta, trong đó có tỉnh Hokkaido”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng khẳng định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết đồng hành, nỗ lực hết sức mình vun đắp cho quan hệ hai nước và giữa Việt Nam với tỉnh Hokkaido. Các doanh nghiệp và chính quyền Hokkaido hãy coi Bộ Kế hoạch và Đầu tư như nhà của mình. Bất cứ khó khăn, vướng mắc nào trong khả năng giúp đỡ của chúng tôi, hãy nói cho chúng tôi biết, đừng e ngại. Hãy coi chúng tôi là người nhà, chúng tôi cam kết tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh Hokkaido”, Bộ trưởng nói và bày tỏ hi vọng hai bên sẽ sớm có đường bay thẳng giữa Việt Nam với Hokkaido.

Sau buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng lãnh đạo tỉnh Hokkaido đã ký Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với tỉnh Hokkaido, Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Liên đoàn kinh tế tỉnh Hokkaido; chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Cục Đầu tư nước ngoài với Ngân hàng Hokuyo.

Một số hình ảnh tại buổi lễ do phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ghi lại:

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với tỉnh Hokkaido
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với tỉnh Hokkaido
Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Liên đoàn kinh tế tỉnh Hokkaido
Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Liên đoàn kinh tế tỉnh Hokkaido
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Đầu tư nước ngoài với ngân hàng Hokuyo
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Đầu tư nước ngoài với Ngân hàng Hokuyo
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
300 tấn thịt gà Việt lên đường sang Nhật Bản
Nhật Bản đã đồng ý nhập khẩu thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm chế biến của Công ty TNHH Koyu & Unitek có trụ sở tại tỉnh Đồng Nai, Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư