-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
![]() |
| Các doanh nghiệp giày dép Italia, Nhật Bản sẽ tiến hành đàm phán thương mại với các doanh nghiệp giày da của Việt Nam, nhằm tìm kiếm đơn vị hợp tác gia công, đại lý bán hàng. |
Ngoài 29 doanh nghiệp da giày Italia, lần đầu tiên 5 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội giày da Tokyo Asakusa đã đến Việt Nam dự Triển lãm quốc tế ngành da giày Việt Nam 2017 và tìm kiếm đối tác kinh doanh.
Với sự phối hợp của Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Forval Corporation, Blessing of Shoe’s Market Festival đã lựa chọn 5 doanh nghiệp hàng đầu của Hiệp hội đại diện tham gia triển lãm Quốc tế Da- Giày Việt Nam lần thứ 19, diễn ra từ ngày 12-14/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Blessing of Shoe’s Market Festival gồm những doanh nghiệp sản xuất giày da, thắt lưng và các sản phẩm làm từ da truyền thống của quận Taito, Tokyo - nơi có truyền thống giày da sản xuất lâu đời với những nghệ nhân nổi tiếng.
Tham gia triển lãm lần này tại Việt Nam là 5 doanh nghiệp xuất sắc nhất với những sản phẩm chất lượng Nhật Bản có thiết kế đặc trưng, có nhiều sản phẩm phù hợp với phong cách sống của người sử dụng, đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, bao gồm: Thunder Co.,Ltd, Ishizekishoes Co.,Ltd, Modelshoes, Yamanashi và Tokyo-Kaken.
Nhân dịp này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiến hành đàm phán thương mại với các doanh nghiệp giày da của Việt Nam, nhằm tìm kiếm đơn vị hợp tác gia công, đại lý bán hàng.
Ngoài việc tham gia triển lãm, với sự hỗ trợ của Bộ Công thương Việt Nam, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hiệp Hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam, công ty Forval Corporation… các doanh nghiệp Tokyo sẽ tiến hành đàm phán thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tìm kiếm đơn vị hợp tác gia công, đại lý bán hàng tại Việt Nam.
Trong khi đó, 29 doanh nghiệp Italia là những nhà sản xuất máy móc, thiết bị và hoá chất dùng trong ngành thuộc da và sản xuất giày tham dự triển lãm lần này gồm nhiều tên tuổi lớn, có uy tín ở Italia cũng như trên thế giới như: HÜNI, ALC, ATOM, COMELZ, LAMEBO… .
Nhật Bản là thị trường xuất khẩu giày dép lớn của ngành da giày nước ta.
Kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam năm 2016 đạt 13 tỷ USD tăng 8,3% so với năm 2015, trong đó, xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản và ASEAN.
Cụ thể, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất, đạt 4,5 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2015 chiếm 34,6% kim ngạch xuất khẩu giày dép; xuất khẩu sang EU đạt 4,2 tỷ USD, tăng 3,6% so với năm 2015 chiếm 32,3%. Xuất khẩu sang Nhật Bản đạt gần 700 triệu USD, nếu tính cả túi xách, vali, ô dù đạt hợn 1 tỷ USD.
Triển lãm Da giày Quốc tế lần thứ 19 do Công ty Top Repute phối hợp với Hiệp Hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam tổ chức.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp


