Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bố ơi! mình đi đâu thế?: Tê Giác ăn vạ, Hoàng Bách nghiêm khắc dạy con
Thành Tuyên - 24/11/2014 09:42
 
Tê Giác đã bộc lộ khá rõ cá tính hiếu thắng của mình, trước điều này ca sĩ Hoàng Bách đã nghiêm khắc dạy dỗ con, thậm chí có lúc anh đã yêu cầu Tê Giác ngừng cuộc chơi!
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bố ơi! mình đi đâu thế?: MC Phan Anh là ông bố duy nhất hoàn thành thử thách
Bố ơi, mình đi đâu thế? tập 2: Bữa tối vui vẻ do các bố chuẩn bị
Các bé vui đùa khi gặp lại nhau ở Lạc Dương

Ở tập 4 của Bố ơi, mình đi đâu thế? 4 cặp bố con đã có chuyến du lịch thứ hai thú vị tại thị trấn Lạc Dương dưới chân núi Lang Biang (Đà Lạt). Các bé tỏ ra vô cùng háo hức khi được gặp lại nhau và cùng khám phá nét đẹp thanh bình của vùng cao nguyên thơ mộng.

Cũng giống như tập đầu tiên, việc bốc thăm chọn nhà của các con cũng là một việc gây nhiều hào hứng. Khác với chuyến du lịch đầu tiên ở Hoóc Môn, không còn những ngôi nhà kinh hoàng như nhà bò, nhà lợn…Những ngôi nhà ở Lạc Dương đều nhỏ xinh và không quá thiếu thốn. Thế nhưng, việc bốc thăm chọn nhà vẫn vô cùng gay cấn.

Bờm và bố Trần Lực chụp ảnh 'tự sướng'

Cậu nhóc hiếu động Trần Bờm quá may mắn khi hai lần liên tiếp bốc được ngôi nhà đẹp nhất, trong khi đó anh chàng Tê Giác lại không hài lòng với ngôi nhà bắp cải. Cậu bé đã bất ngờ nổi giận ném tờ phiếu bốc thăm và khóc thét lên. Sau khi khuyên nhủ con không được, bố Hoàng Bách đã dùng biện pháp cứng rắn để dạy Tê Giác: "Bố đếm đến ba, con nhặt phiếu thăm lên nhé!". Tê Giác òa khóc: "Nhưng con thích nhà dâu tây!" và nhặt lá thăm lên. Phan Anh thấy thế: "Đây! Chú đổi cho con này!". Tê Giác thút thít: "Em cảm ơn chị Bảo Anh! Con thích ở nhà dâu vì con thích ăn dâu!"

Tê Giác không hài lòng về ngôi nhà bắt thăm được, cậu bé vùng vằng ném phiếu thăm

Các bố con di chuyển về nhà của mình. Tê Giác thì vẫn ấm ức: "Bờm lấy cái nhà lớn nhất!". Bước vào nhà, Tê Giác hài lòng ngay: "Ở trong này mát quá! May mà con chọn đúng nhà!", như thể nhà dâu này là cho cậu chọn được. Hoàng Bách hỏi lại: "Nếu vậy con lại nhường phần khó khăn cho người khác? Nhường cho chị, lại là phụ nữ nữa. Con thấy sao?". Tê Giác lúc này cảm thấy áy náy. Hoàng Bách động viên con: "Nếu con cảm thấy không ổn, thì bố cho con 5 phút để sang nói chuyện lại với chị. Con nghĩ sao nếu một người phụ nữ lại chịu cực khổ vì mình? Bố cứ nghĩ là một người đàn ông rất là mạnh mẽ, đúng không?".

Bờm may mắn bốc trúng ngôi nhà hoa hồng "tiện nghi nhất"

Cũng trong tập này, chúng ta còn thấy được những nét tính cách khác của ông bố nổi tiếng Phan Anh. Cùng con gái đổi cho Tê Giác ngôi nhà dâu tây, Phan Anh và bé Bo nhận được ngôi nhà cải bắp khá nóng bức, nhiệt độ trong phòng vào buổi trưa khoảng 30 độ khiến cho 2 bố con không thể ngủ được. Anh đã tỉ mỉ vác dao đi chặt lá chuối để che mái nhà nhằm làm giảm nhiệt độ trong căn nhà để bé Bo có được giấc ngủ trưa an lành.

MC Phan Anh đi chặt lá chuối về lợp mái nhà
Cuối cùng hai cha con mới có giấc ngủ trưa an lành

Minh Khang và Su Ti dọn về nhà chuông gió. Suti lạc quan: "Mình chỉ cần có nhà ở là được rồi! Và còn có chuông nữa! Còn có cái màng màu hồng nữa! Con thích màu hồng!".

Suti hài lòng với ngôi nhà chuông gió

Sau giờ nghỉ trưa ngắn ngủi, các cặp bố con nhận nhiệm vụ đầu tiên trong chuyến đi thứ hai này: Nhiệm vụ tưới cà rốt. Các cặp bố con lấy nước từ bồn dự trữ vào các bình tưới. Sau đó cùng nhau tưới từng luống cà rốt mà Ban tổ chức quy định cho mỗi gia đình. Bố con thích thú và hăng say với thử thách này. Đặc biệt các bé con còn tưới luôn cho cả phần đội bạn. Suti tưới cho cả luống của bạn Tê Giác.

Khung cảnh thử thách tưới cà rốt của các cặp bố con

Trong khi đó, Tê Giác lại gặp khó khăn trong việc tiếp nước vào bình tưới khi mực nước trong bồn dự trữ xuống quá thấp và bé không thể với tới. Cậu mếu máo: “Bố ơi! Con hết nước rồi! Nhà mình đang là trễ nhất đấy!”. Bị bỏ lại đằng sau so với các đội bạn, Tê Giác vùng vằng, oà khóc : “Bố kì quá! Bố chơi kiểu gì vậy?”. Tê Giác trách bố lúc nào cũng làm thua, cậu giùng giằng quẳng cả bình tưới. Bố Bách lúc này phải ra tay “chỉnh đốn” lại cậu con trai “hiếu thắng” của mình.

Tê Giác tiếp tục làm mình làm mẩy khi bị thua trong thử thách tưới cà rốt

“Tê Giác dừng cuộc chơi luôn! Ra đây đứng khoanh tay lại!”. Minh Khang an ủi Tê Giác: “Để bạn Suti tưới hộ cho.” Bố Bách từ chối khéo: “Đừng tưới hộ ạ! Tê Giác, khi nào con nín khóc thì con quay lại chơi với bố.”

Lát sau, Tê Giác quay trở lại cuộc chơi, vẫn hục hặc: “Cái đôi ủng “ma quái”. Bứt cả vườn cà rốt luôn cho rồi!” Ở đây quá nhiều cà rốt luôn!”. Suti lên tiếng: “Trời ơi! Tê Giác này! Mình tập tưới cây mà cũng khóc!”.

MC Phan Anh và con gái lại tiếp tục chiến thắng trong thử thách tưới cà rốt

Cuối cùng, bố con Phan Anh hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất., tiếp đến là gia đình Minh Khang và Trần Lực. Bố con Hoàng Bách về cuối cùng. Tê Giác lại khóc oà lên.

Hoàng Bách nghiêm khắc dạy dỗ con trai trước tính hiếu thắng của cậu bé

Đến phần đổi thực phẩm, Tê Giác lại tiếp tục “mít ướt” vì nhà mình về cuối chỉ được đổi lấy 2 thực phẩm. Phan Anh hỏi Tê Giác có muốn đổi không vì chị Bo ăn ít, nhưng Hoàng Bách không cho, vì Tê Giác không xứng đáng. Tê Giác lại oà khóc thêm lần nữa. Minh Khang an ủi: “Nhà chị Bảo Anh 5 thực phẩm, nhà bác 4 thực phẩm, mình cùng ăn chung nhé!”. Bờm hành động nghĩa hiệp, cầm thẻ của nhà mình cho anh Tê Giác. Với các thẻ phẩn thưởng, các gia đình đi đổi thực phẩm để nấu bữa tối và sáng hôm sau. Bờm tự chọn thức ăn cho gia đình mình và chạy vội mang về cho bố.

Các cô bé cậu bé hào hứng lựa chọn thực phẩm cho bố nấu bữa tối và sáng mai

Trong khi đó, Tê Giác vẫn bị phạt ngoài ruộng cà rốt. Bố Bách dạy con: “Vấn đề ở đây, thắng thua không quan trọng, đồ ăn cũng không quan trọng. Bố muốn là khi mình đã hợp tác với nhau, thì bố con mình là một đội, mình cùng giúp đỡ nhau. Không phải con hết nước, rồi con đứng đó sai bố lấy nước cho con. Có ai làm như vậy không? Em Suti nhỏ hơn, làm như vậy, mà bố Khang cũng không cho. Không ai làm được việc với tính đó cả. Sao con không nghĩ rằng mình sẽ phải giúp đỡ bố? Con đã làm việc đó tốt lắm mà?”

"Người bạn nhỏ" sẽ xuất hiện trong tập 5 của chương trình

Tê Giác sau khi được bố dạy dỗ, đã lấy lại được tinh thần, mang trả lại thẻ cho Bờm và tiếp tục cuộc chơi, đến gian hàng để lựa thức ăn cùng các bạn. Bốn bé lúc này bị thu hút bởi một một chú chó con đi hoang. Suti tỏ ra am hiểu: “Mình vuốt lông nó thôi! Nó đang cố tỏ ra dễ thương để tìm mẹ nó đấy!”  Tê Giác: “Không phải! Nó sờ sờ vào em là nó để ý em đó!”.

Kết thúc một buổi chiều lao động hăng say dưới chân núi Lang Biang, và chào đón sự xuất hiện một nhân vật mới – chú chó con đi lạc. Tập 5 chương trình “Bố ơi! Mình đi đâu thế?”sẽ là câu chuyện vui nhộn của bốn bé trong việc chăm sóc “vị khách” mới này, và các ông bố sẽ xoay sở với bữa tối bằng nguồn nguyên vật liệu và điều kiện nấu nướng hạn chế.

Tập 5 sẽ được phát sóng vào lúc 12h00 trưa ngày 29/11/2014 trên kênh VTV3.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư