-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Đường băng còn sót lại của sân bay Hớn Quản. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN. |
Bộ Quốc phòng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Phước liên quan đến chủ trương quy hoạch sân bay Hớn Quản, tỉnh Bình Phước (sân bay Técnic cũ) thành sân bay chuyên dùng.
Cụ thể, Bộ Quốc phòng nhất trí chủ trương quy hoạch sân bay quân sự Hớn Quản thành sân bay chuyên dùng theo đề nghị của UBND tỉnh Bình Phước.
Bộ Quốc phòng đề nghị UBND tỉnh Bình Phước thực hiện quy hoạch vị trí sân bay Hớn Quản vào quy hoạch tỉnh, phù hợp với quy hoạch tông thể phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, lập hồ sơ gửi Bộ Quốc phòng chỉ đạo cơ quan thẩm định, xin ý kiến các bộ, ngành liên quan và ra quyết định phê duyệt vị trí quy hoạch sân bay chuyên dùng Hớn Quản theo quy định tại Nghị định số 42/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 về quy định điều kiện, trình tự, thủ tục mở, đóng sân bay chuyên dùng.
Theo Nghị định số 42, sân bay chuyên dùng là khu vực được xác định trên mặt đất, dải mặt nước, công trình nhân tạo sử dụng cho tàu bay, thủy phi cơ, trực thăng hoạt động để phục vụ mục đích khai thác hàng không chung hoặc mục đích vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi mà không phải vận chuyển công cộng. Tàu bay chuyên dùng là các loại trực thăng, thủy phi cơ, tàu bay cánh bằng loại nhỏ, tàu bay không người lái sử dụng đường băng bằng vật liệu hoặc đất, mặt nước.
Cũng theo Nghị định số 42, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ quyết định phê duyệt vị trí xây dựng sân bay chuyên dùng sau khi lấy ý kiến của Bộ Xây dựng, UBND cấp tỉnh nơi xây dựng sân bay chuyên dùng và thống nhất với Bộ GTVT. Tổng Tham mưu trưởng quyết định phê duyệt thiết kế chi tiết xây dựng sân bay chuyên dùng sau khi đã thống nhất với Bộ GTVT.
Các ngành, địa phương khi lập dự án đầu tư xây dựng công trình có ảnh hưởng đến sân bay chuyên dùng, phải có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT về việc ảnh hưởng của chướng ngại vật hàng không.
Hớn Quản à sân bay được hình thành từ thời kháng chiến chống Pháp gắn với việc phát triển các đồn điền cao su. Hiện sân bay Técnic Hớn Quản đang do cơ quan quân đội quản lý.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp