-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo văn bản 11254/BTC-CST, lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng, việc triển khai thu phí đối với môtô thực tế đang gặp nhiều khó khăn. Điều này xuất phát từ nguyên nhân xe môtô là tài sản di động, không bắt buộc phải đăng kiểm lưu hành, người sử dụng xe không bắt buộc là chủ sở hữu.
Đặc biệt, theo đại diện ngành tài chính, với trường hợp chủ xe là sinh viên, lao động tự do, có tình trạng xe đăng ký ở địa phương này nhưng lại mang xe đến địa phương khác sử dụng. Đây là những nguyên nhân khiến cơ quan chức năng cho rằng “khó kiếm soát và thu phí”.
Cũng theo lãnh đạo Bộ Tài chính, chế tài xử phạt với những trường hợp không nộp phí còn hạn chế nên chủ phương tiện không chấp hành. Điều này khiến số phí thu được thấp và “không công bằng về trách nhiệm của chủ phương tiện trong việc nộp phí.”
“Vì vậy, Bộ Tài chính thống nhất với Bộ Giao thông vận tải đề nghị Chính phủ cho phép tạm dừng thu phí đối với xe mô tô kể từ ngày 1/1/2016,” văn bản của Bộ Tài chính cho biết.
Trước đó, trong tháng Bảy, Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương đã chính thức có kiến nghị Chính phủ cho phép tạm thời dừng thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với môtô.
Theo báo cáo của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, qua số liệu thu thực tế, sau hơn 2 năm thực hiện chính sách thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với môtô, có thể thấy rõ công tác thu phí rất khó khăn, hiệu quả rất thấp.
Cụ thể, năm 2013 và 2014 số thu chỉ đạt khoảng hơn 21% kế hoạch thu. Sang năm 2015, số thu 6 tháng đầu năm 2015 giảm rõ rệt so với cùng kỳ các năm trước và mới chỉ đạt 6,71% kế hoạch năm.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu