Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ dự kỷ niệm 25 năm ngày thành lập AmCham tại Hà Nội
Thế Hải - 04/11/2019 14:29
 
Ngài Wilbur Ross, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ cùng một đoàn doanh nghiệp Mỹ sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 8/11/2019 để dự lễ kỷ niệm 25 năm thành lập AmCham tại Pan Pacific Hotel, số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội
Vốn đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của Việt Nam, nổi bật là hoạt động đầu tư của GE, Cocacola, Intel, Microsoft…
Vốn đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của Việt Nam, nổi bật là hoạt động đầu tư của GE, Cocacola, Intel, Microsoft…

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) cho biết, ngày 8/11 tới đây, Bộ trưởng Thương mại Mỹ, Ngài Wilbur Ross sẽ có mặt tại Việt Nam, và tham dự kỷ niệm 25 năm ngày thành lập AmCham tại Hà Nội, cũng là  đánh dấu kỷ niệm 25 năm ngày bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Ross sẽ trình bày về Chiến lược Ấn Độ Thái Bình Dương của chính quyền Trump, cam kết của ông nhằm xúc tiến cho sự hỗ trợ của khu vực tư nhân Hoa Kỳ về phát triển cơ sở hạ tầng theo hướng thị trường và bền vững trên khắp thế giới, đồng thời tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy các hoạt động kinh tế và thương mại của Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Cùng đi với Bộ trưởng Ross là một phái đoàn của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ cũng sẽ tham dự sự kiện này.

Đây mới là nhiệm vụ thương mại chính thức của Bộ trưởng và nhấn mạnh tầm quan trọng của Hoa Kỳ trong việc phát triển mối quan hệ thương  mại với Việt Nam.

Đại diện AmCham cho biết, việc bình thường hóa quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ 25 năm qua đã mở ra cơ hội cho các công ty và nhà đầu tư Mỹ tại đây.

Những năm qua, các công ty Mỹ đã đầu tư hàng tỷ USD vào Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tạo ra những việc làm chất lượng và giúp đất nước trở nên năng suất hơn, hiệu quả hơn, an toàn và sạch hơn.

Vốn đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của Việt Nam, nổi bật là hoạt động đầu tư của GE, Cocacola, Intel, Microsoft… và nhiều tập đoàn, doanh nghiệp khác đã góp phần tạo chỗ đứng ngày càng vững chắc trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Việt Nam cũng mở cửa thị trường cho nhiều hàng hóa và dịch vụ của Mỹ, Việt Nam nhập khẩu hàng tỷ USD máy móc, thiết bj, nguyên phụ liệu dệt may, bông...từ các nhà cung ứng hàng hóa của Mỹ.

Tính đến hết tháng 8/2019, tổng vốn đăng ký đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đạt 9,22 tỷ USD, với 961 dự án, đứng thứ 11 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư lớn tại Việt Nam. Tại thời điểm này, không ít doanh nghiệp Hoa Kỳ đang đàm phán để có thể đi tới quyết định đầu tư dài hạn tại Việt Nam.

Dự liệu dòng vốn FDI từ Mỹ vào Việt Nam
Với động thái mới đây của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump - sẽ rút khỏi TPP và “đe dọa” các doanh nghiệp Mỹ mang việc làm ra khỏi nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư