Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Y tế Anh từ chức sau khi vi phạm quy định phòng dịch Covid-19
Lê Quân - 27/06/2021 19:11
 
Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Matt Hancock đã từ chức sau khi thừa nhận vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 trong lúc lệnh phong tỏa chưa được gỡ bỏ.
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock (bìa trái). Ảnh tư liệu: AFP
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock (bìa trái). Ảnh tư liệu: AFP

Phố Downing hôm 26/6 công bố thư từ chức của ông Hancock gửi Thủ tướng Anh Boris Johnson và phản hồi của "ông chủ" ngôi nhà số 10 Phố Downing, trong đó ông Johnson viết rằng ông rất tiếc khi nhận được thư từ chức.

"Chúng ta đã nỗ lực làm việc với tư cách là một quốc gia trong cuộc chiến chống đại dịch", ông Hancock viết trong thư. "Điều cuối cùng tôi muốn là, vì cuộc sống riêng tư của tôi, cần phân tán sự chú ý khỏi sự tập trung duy nhất sẽ đưa chúng ta thoát khỏi cuộc khủng hoảng này", ông Hancock bày tỏ.

Thủ tướng Boris Johnson hôm 25/6 đã bác bỏ những lời kêu gọi sa thải Bộ trưởng Y tế Matt Hancock sau khi xuất hiện những bức ảnh chụp ông Hancock đang ôm hôn nữ trợ lý ngay trong văn phòng, điều mà ông Hancock đã thừa nhận là vi phạm các quy tắc phòng dịch Covid-19.

Trước đó, tờ The Sun đăng tải những bức ảnh ông Matt Hancock ôm hôn nữ trợ lý trên trang nhất, đồng thời miêu tả những bức ảnh này được chụp vào tháng trước, trước khi chính phủ Anh dỡ bỏ quy định cấm tiếp xúc thân mật với những người ngoài gia đình.

Nữ trợ lý trong bức ảnh được xác định là bạn lâu năm của ông Hancock trước khi bà được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc không điều hành tại Bộ Y tế Anh.

"Tôi thừa nhận rằng tôi đã vi phạm quy định giãn cách xã hội trong trường hợp này", ông Hancock nói. "Tôi đã khiến mọi người thất vọng và rất lấy làm tiếc. Tôi vẫn tập trung làm việc để đưa đất nước thoát khỏi đại dịch và lấy làm biết ơn vì sự riêng tư của gia đình tôi về vấn đề cá nhân này", ông Hancock nói thêm.

Ông Hancock, 42 tuổi, từng là nhân vật trung tâm trong cuộc chiến chống đại dịch của chính phủ Anh. Ông thường xuất hiện trên truyền hình để phổ biến đến công chúng việc tuân thủ các quy định nghiêm ngặt phòng dịch và bảo vệ Bộ Y tế Anh trước những chỉ trích về phản ứng chống dịch của cơ quan này.

Sau động thái từ chức của ông Matt Hancock, Văn phòng Thủ tướng Anh hôm 26/6 cho biết cựu Bộ trưởng Tài chính Sajid Javid sẽ thay thế ông Matt Hancock làm Bộ trưởng Y tế nước này.

Ông Javid đã từ chức Bộ trưởng Tài chính vào năm ngoái sau khi ông từ chối sa thải các cố vấn chính trị của mình theo yêu cầu của Thủ tướng Johnson.

WHO: Cần tiếp tục đeo khẩu trang ngay cả khi tiêm đủ vaccine Covid-19
Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi những người được tiêm đủ vaccine kháng Covid-19 cần tiếp tục đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư