Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 12 tháng 10 năm 2024,
Bom nổ rung chuyển thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 150 người thương vong
Mai Chi (HNM/ BBC/CNN ) - 14/03/2016 09:03
 
Hôm qua (13/3), một vụ nổ xe bom xảy ra tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết vụ nổ nhằm vào một khu trung chuyển giao thông – nơi tập trung nhiều trạm xe buýt và ga tàu điện ngầm. Rất nhiều phương tiện tại hiện trường đã bị phá hủy nghiêm trọng.

Theo Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Muezinoglu, vụ nổ thảm khốc này do một hoặc hai kẻ tấn công tiến hành.
Một nạn nhân được đưa khỏi hiện trường
Nhiều phương tiện bị phá hủy nghiêm trọng

Hàng chục xe cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế đã khẩn trương tiếp cận hiện trường. Lực lượng an ninh cũng đã ngay lập tức phong tỏa khu vực này để phục vụ công tác điều tra và đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala lên án vụ tấn công khủng bố và khẳng định: “Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vượt qua nỗi đau này. Nó sẽ không thể làm lay chuyển quyết tâm chống khủng bố của chúng ta”.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho rằng những bất ổn trong khu vực chính là nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực. “Khi các tổ chức khủng bố và những kẻ lợi dụng công cụ này bắt đầu thất bại trước lực lượng an ninh, chúng sẽ áp dụng nhiều biện pháp tàn độc hơn nữa nhằm vào dân thường vô tội”.
Toàn cảnh khu vực xảy ra vụ tấn công

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công lần này. Tuy nhiên, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết theo những điều tra ban đầu, đây là hành động của tổ chức Đảng Công nhân người Kurd (PKK) hoặc một nhóm trực thuộc lực lượng này.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng chưa công bố giả thuyết của họ về những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công lần này. Một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Còn quá sớm để đề cập đến việc ai là người tiến hành vụ tấn công. Quá trình điều tra vẫn đang được tiến hành. Ưu tiên hàng đầu của chúng ta hiện nay là những nạn nhân của vụ khủng bố”.
 
Vụ đánh bom ở Bangkok: Tìm thấy quả bom thứ ba ở hiện trường
Tối 17/8, hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo của đại diện cảnh sát Bangkok cho biết tại hiện trường xảy ra vụ nổ ở trung tâm thương mại của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư