Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bức tử môi trường, Công ty Hào Dương bị dừng hoạt động từ 20/11
Hữu Tuấn - 18/11/2013 11:07
 
Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM  vừa ký quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động đối với Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương, đóng tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Vi phạm về môi trường tinh vi, phức tạp hơn
Cảnh sát môi trường kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (ảnh: Petrotimes)

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, tức từ ngày 20/11/2013, Công ty Hào Dương bị tạm thời đình chỉ cho đến khi thực hiện xong các biện pháp bảo vệ môi trường.

Trước đó, ngày 26/10/2013 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường tại TP.HCM (C49B) đã phát hiện và bắt quả tang Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương đã xả nước thải trực tiếp ra sông Đồng Điền.

UBND TP.HCM yêu cầu Hào Dương phải thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường như: Cải tạo hệ thống xử lý nước thải cục bộ; thu gom triệt để nước thải phát sinh từ hoạt động sản xuất; xử lý khí thải đạt quy chuẩn cho phép trước khi thải ra ngoài môi trường.

Thời hạn khắc phục vi phạm là 6 tháng, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Công an TP, Ban quản lý các KCX-KCN, UBND huyện Nhà Bè cùng các cơ quan có liên quan tổ chức niêm phong nhà xưởng, máy móc, trang thiết bị của Hào Dương.

Bắt đầu từ năm 2005 cho đến nay, Hào Dương có đến 10 lần đã bị các cơ quan chức năng phát hiện, ra nhiều quyết định xử phạt bằng tiền về hành vi xả thải nước độc hại ra môi trường. Các lần xử phạt bằng tiền đối với Hào Dương có mức độ từ vài chục triệu đồng trở lên.

Để tránh cho hành vi xả thải của mình bị phát hiện, Hào Dương đã tổ chức bố trí hệ thống cảnh giới dày đặc, nhằm cảnh báo ghe xuồng của cơ quan có thẩm quyền có thể bất ngờ đến kiểm tra.

Bắc Ninh phạt Seong Ji Vina vì xả thải vượt chuẩn
Công ty Seong Ji Vina bị UBND tỉnh Bắc Ninh phạt 35 triệu đồng vì xả thải vượt chuẩn. >>> Phạt hai doanh nghiệp FDI vi phạm quy định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư