
-
Đồng Nai khởi công cầu, đường 1.500 tỷ đồng kết nối cù lao Hiệp Hòa
-
TP.HCM khởi công tòa nhà vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
-
Quảng Ngãi tiết kiệm gần 290 tỷ đồng nhờ hoạt động đấu thầu
-
Nước rút đầu năm tại dự án giao thông
-
Quyết tâm thay đổi hệ thống giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
Gia Lai: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu
Đây là hai dự án đầu tiên của BW tại tỉnh Long An, đồng thời nằm trong chiến lược mở rộng của công ty tại các vùng công nghiệp trọng điểm tiếp giáp TP.HCM.
Nằm ở vị trí cửa ngõ chiến lược từ Đồng bằng sông Cửu Long đi vào TP.HCM, Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2 (Bến Lức, Long An) sở hữu vị trí đắc địa dọc theo Quốc lộ 1A và đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Vĩnh Lộc 2 được xem là sự lựa chọn lý tưởng đối với các hoạt động có liên quan đến phân phối nội thành đồng thời rất thuận tiện đi đến các cụm công nghiệp lân cận như Thuận Đạo, Phúc Long và xưởng sản xuất của nhiều doanh nghiệp lớn.
Dự án này dự kiến hoàn thành vào quý II/2023, cung cấp ra thị trường khoảng 213.000 m2 nhà kho xây sẵn hai tầng có ram dốc.
![]() |
Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2 có vị trí cửa ngõ chiến lược từ Đồng bằng sông Cửu Long đi vào TP.HCM |
Dự án thứ hai là Khu công nghiệp Xuyên Á (Đức Hòa, Long An), cách tổ hợp thương mại điện tử của BW ở Khu công nghiệp Tân Phú Trung chưa tới 10 km, nơi mà các đối tác chiến lược của BW đã vận hành thành công trong hơn hai năm qua và hiện đang có nhu cầu mở rộng cơ sở của mình.
Sở hữu vị thế chiến lược cách trung tâm TP.HCM và cảng Cát Lái lần lượt 1 giờ và 90 phút lái xe, dự án này sẽ là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới các dự án của BW, đặc biệt khi nguồn cung đất ở Tân Phú Trung ngày càng hạn chế.
Dự án dự kiến hoàn thành vào quý IV/2023, cung cấp ra thị trường 220.000 m2 nhà kho xây sẵn hai tầng có ram dốc.
Ông Lance Li, Tổng giám đốc BW cho biết, doanh nghiệp kỳ vọng năm 2022 sẽ là một năm sôi động đối với thị trường bất động sản công nghiệp và hậu cần. Thời gian giao hàng là một yếu tố chiến lược đối với các sàn thương mại điện tử lớn cũng như các công ty chuyển phát nhanh. Để có thể vận hành hiệu quả, vị trí kho bãi tốt và cơ sở hạ tầng phát triển là yếu tố sống còn.
“Đối với lĩnh vực sản xuất, bất chấp những khó khăn do Covid-19 gây ra, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài, bằng chứng là 31 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài năm 2021, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Rất nhiều khách hàng của chúng tôi đang chờ visa đến Việt Nam để có thể đưa ra các quyết định quan trọng”, ông Lance Li nói.
![]() |
Khu công nghiệp Xuyên Á chỉ cách tổ hợp thương mại điện tử của BW ở Khu công nghiệp Tân Phú Trung chưa tới 10km |
Ông Lance Li nói thêm, trong bối cảnh sức mua hàng hóa tăng cao tại TP.HCM, Long An nổi lên như một địa điểm đầu tư hấp dẫn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp chế biến nông sản, thủy sản, bán lẻ và thương mại điện tử tìm cách đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại trung tâm kinh tế của miền Nam Việt Nam.
“Với Vĩnh Lộc 2 và Xuyên Á, chúng tôi mong muốn đa dạng hóa phân khúc của mình bằng cách nhắm đến những khách hàng nhạy cảm với giá thuê đồng thời tiếp tục mở rộng mạng lưới dự án của công ty về phía Tây Nam TP.HCM”, Lance bổ sung.
Theo ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An (LAEZA), bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp trên toàn cầu trong hai năm qua, Long An vẫn đang trên đà thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký năm 2021 đạt 3,84 tỷ USD, chiếm 12,3% tổng vốn đầu tư toàn quốc.
Điểm thu hút chính của Long An nằm ở mức giá nhân công cạnh tranh, các cảng biển quốc tế quy mô lớn và vị trí tiếp giáp với TP.HCM. Với việc nối lại các tuyến hàng không quốc tế và kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng của chính phủ như đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Long An được dự báo sẽ đón nhận nhiều hơn nữa vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Trong năm 2022, tỉnh Long An phấn đấu hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án trong khu công nghiệp trong vòng 1 ngày kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ với điều kiện đó là dự án có quy mô lớn, có sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh, các cơ quan chức năng và nhà đầu tư…
“Chúng tôi tin rằng các cơ sở xây sẵn của BW sẽ được thị trường đón nhận vì chúng cho phép các nhà sản xuất và vận hành kho hoạt động hiệu quả đồng thời mở rộng dễ dàng mà không cần đầu tư quá nhiều vào các tài sản cố định”, ông Thanh khẳng định.

-
Nước rút đầu năm tại dự án giao thông -
Gia Lai: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu -
Đà Nẵng lập kế hoạch chi tiết tiến độ giải phóng mặt bằng cho các dự án -
Quyết tâm thay đổi hệ thống giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
Thế khó trong chọn thầu Gói thầu xây dựng nhà ga Sân bay Long Thành -
Năm 2023, hoàn thành 25% giá trị xây lắp Dự án Bến cảng Liên Chiểu -
Thống nhất với đề nghị nghiên cứu, lập dự án đầu tư cầu thay phà Tân Phú trên Quốc lộ 57B
-
Cơ hội thoát vùng an toàn, thử thách bản thân tại Unilever
-
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
-
Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile thông báo mời thầu
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng