Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cá da trơn Việt Nam được sử dụng để làm dầu ăn
Ngọc Tân - 31/07/2016 16:33
 
Lần đầu tiên cá da trơn Việt Nam được sử dụng để chiết xuất, sản xuất dầu ăn bỗ dưỡng và đưa vào bếp ăn gia đình. Đó là thông tin được công bố tại Hội thảo khoa học “Dầu cá Ranee& Sức khoẻ cộng đồng” diễn ra vào sáng 31/7 tại Đà Nẵng do Tập đoàn Sao Mai phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Sở Y tế Đà Nẵng tổ chức.

Tại Hội thảo, PGS – TS Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia nhấn mạnh, đây là sự kiện lần thứ 3 tiếp nối chuỗi thành công của các Hội thảo khoa học trước đây đã diễn ra tại TP. HCM (10/2014) và Hà Nội (10/2015) do Viện Dinh dưỡng Quốc gia phối hợp với Tập đoàn Sao Mai tổ chức. 

“Điều này một lần nữa khẳng định tính chấp nhận của dầu cá Ranee đối với sức khoẻ con người, mà Tập đoàn Sao Mai là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ tinh luyện hiện đại để sản xuất thành công dầu ăn Ranee chiết xuất từ cá. Dầu ăn này sẽ được đưa vào chiến lược bổ sung vi chất dinh dưỡng quốc gia”, PGS-TS Tuyên cho biết.

Hội thảo khoa học về dầu cá Ranee và sức khoẻ cộng đồng tổ chức tại khách sạn Novotel - Đà Nẵng
Hội thảo khoa học về dầu cá Ranee và sức khoẻ cộng đồng tổ chức tại khách sạn Novotel - Đà Nẵng

Báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, thành phần dinh dưỡng của Dầu cá Ranee được chiết xuất từ cá da trơn bao gồm các hợp chất tự nhiên như omega 3,6,9, vitamin A, E, khoáng vi lượng. Đây là những hợp chất có những tác dụng như kiểm soát rối loạn Lipid máu, bình ổn Cholesterol, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch, tốt cho mắt, da…hỗ trợ phòng các bệnh giảm sút trí tuệ, bổ sung Vitamin A…

Theo ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai:“ Đây là lần đầu tiên trên thế giới, dầu ăn bỗ dưỡng lại được chiết xuất từ cá da trơn trên vùng hạ lưu sông Mê Kong của Việt Nam được đưa vào bếp ăn gia đình. Điều này mở ra thị trường mới đầy hứa hẹn cho loại dầu ăn mới có nguồn gốc từ động vật cũng như chứng minh những giá trị tiềm năng khác của cá tra Việt Nam”.

Cũng tại buổi Hội thảo, Tập đoàn Sao Mai, Tập đoàn Desmet Ballestra (Châu Âu), Công ty cho thuê tài chính Vietinbank Leasing đã ký kết hợp tác lắp đặt dây chuyền tinh luyện giai đoạn II, nâng tổng công suất của Nhà máy Tinh luyện Dầu cá Ranee lên 200 tấn/ ngày, với công nghệ hiện đại, khép kính nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sản phẩm.

Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai cam kết "móc tiền túi để bù" nếu hộ nuôi cá tra liên kết với Tập đoàn bị lỗ
“Tại hội nghị khách hàng năm rồi tôi đã hứa nếu hộ nuôi cá liên kết với Tập đoàn Sao Mai mà bị lỗ, tôi sẽ móc tiền túi để bù, nhưng rất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư