Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cà Mau ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ biển Đông đoạn từ Đất Mũi đến Vàm Xoáy
Nguyệt Thanh - 29/11/2019 12:49
 
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ biển Đông đoạn từ Đất Mũi đến Vàm Xoáy, thuộc địa bàn xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.
Khu vực cửa Vàm Xoáy đang bị sạt lở nghiêm trọng.
Khu vực cửa Vàm Xoáy đang bị sạt lở nghiêm trọng

Khu vực được ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở có chiều dài 3km. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh được giao phối hợp với UBND huyện Ngọc Hiển khoanh vùng khu vực bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở, thiết lập hành lang an toàn; lựa chọn giải pháp và tổ chức khảo sát, lập các thủ tục đầu tư dự án chống sạt lở.

Trước mắt, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu triển khai thực hiện thi công xây dựng kè với chiều dài khoảng 1 km, là đoạn sạt lở đặc biệt nguy hiểm, từ điểm cuối của Rạch Mũi hướng về Vàm Xoáy. Tổ chức triển khai thực hiện công trình theo tình huống khẩn cấp.

UBND huyện Ngọc Hiển và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau có trách nhiệm vận động nhân dân di dời tài sản ra khỏi khu vực sạt lở và khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm; nghiêm cấm mọi tác động vào rừng và đất rừng khu vực này để làm cho tình trạng sạt lở diễn ra nhanh và nguy hiểm hơn.

Cà Mau có 3 tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo
Đây là một trong những nội dung trong Thông tư số 36/2019/TT-BGTVT, ngày 12/9/2019 của Bộ Giao thông vận tải ban hành về việc sửa đổi, bổ sung các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư