Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cà Mau họp mặt và đối thoại với doanh nhân
Ngọc Hân - 14/10/2019 14:20
 
UBND tỉnh Cà Mau vừa tổ chức buổi họp mặt và đối thoại với doanh nhân trong tỉnh nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.
Những doanh nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tuyên dương tại buổi họp mặt.
Những doanh nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tuyên dương tại buổi họp mặt.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện có hơn 3.800 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký hơn 43.370 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần số vốn đăng ký so với năm 2005. Thời gian qua, các doanh nghiệp, doanh nhân luôn đồng hành với tỉnh Cà Mau, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân, cùng với địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, một số doanh nhân đặt ra những vấn đề như: khó khăn trong tìm kiếm khách hàng và thị trường ngoài nước; đường Lê Hồng Phong và Cao Thắng bị xuống cấp và lấn chiếm gây khó cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa; trong thời gian ngắn có nhiều đoàn thanh tra đến thanh tra một doanh nghiệp gây khó cho hoạt động sản xuất; cần có cảng xuất khẩu hàng hóa tại tỉnh; cần tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa; có chính sách hỗ trợ vốn cho hợp tác xã làm ăn có hiệu quả...

Những vấn đề đặt ra đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, huyện và thành phố Cà Mau ghi nhận và trả lời thỏa đáng đối với doanh nhân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, doanh nhân; nêu rõ những tồn tại, hạn chế gây khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân cần khắc phục.

Trước hết, lãnh đạo tỉnh sẽ quyết tâm chỉ đạo khắc phục có hiệu quả ngay những rào cản ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp; thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để doanh nghiệp tiếp cận, khai thác có hiệu quả các tiềm năng hiện có, phục vụ cho sự phát triển sản xuất, kinh doanh; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bảo đảm thực thi cơ chế công khai, minh bạch, đơn giản hóa thủ tục hành chính; trả lời đúng trọng tâm vấn đề để tháo gỡ, giải quyết những kiến nghị vướng mắc của doanh nghiệp, doanh nhân.

Chủ tịch Nguyễn Tiến Hải tin tưởng các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo, bản lĩnh, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm kinh doanh, không ngừng điều chỉnh cơ cấu sản phẩm, dịch vụ, thị trường, phương thức kinh doanh nhằm nâng cao sức cạnh tranh, vượt lên khó khăn, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả hơn; tiếp tục đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội và tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo.

Đồng thời, tích cực tham gia đề xuất, đóng góp nhiều giải pháp, ý kiến hay cho tỉnh để tạo môi trường thuận lợi nhất cho phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp điển hình, doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau năm 2019 và những năm tiếp theo.

Dịp này, có 5 doanh nghiệp và 28 doanh nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen.

Cà Mau bổ sung 4 dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020
HĐND tỉnh Cà Mau vừa thống nhất bổ sung 4 dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư