Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cà Mau tìm đầu ra cho nông sản địa phương
Huy Tự - 01/06/2016 14:31
 
Ngày 31/5, Sở Công thương tỉnh Cà Mau đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa Siêu thị Tứ Sơn, tỉnh An Giang với các chủ doanh nghiệp kinh doanh trong ngành nông sản, thực phẩm của tỉnh Cà Mau.
Ký kết giao thương giữa đại diện Sở Công thương Cà Mau và Siêu thị Tứ Sơn (An Giang)
Ký kết giao thương giữa đại diện Sở Công thương Cà Mau và Siêu thị Tứ Sơn (An Giang)

Được biết, hiện có 25 sản phẩm như: tôm khô, khô khoai, khô bổi, chả cá, cua biển Năm Căn, bánh phồng tôm, khô mực, mật ong U Minh, mắm tôm, mắm lóc, dưa bồn bồn… của các doanh nghiệp tỉnh Cà Mau đã được giới thiệu tại hội nghị kết nối giao thương giữa 2 tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long này.

Qua tìm hiểu, đại diện doanh nghiệp Tứ Sơn bước đầu đã ký hợp đồng ghi nhớ với 10 chủ doanh nghiệp và 11 sản phẩm, để tiến tới ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm của các doanh nghiệp tỉnh Cà Mau nhằm phân phối trong Siêu thị Tứ Sơn.

Ông Tạ Tứ Sơn, Giám đốc Doanh nghiệp Tứ Sơn cho biết: Với hơn 10 năm kinh nghiệm và uy tín, Siêu thị Tứ Sơn hiện đang có quan hệ hàng hoá với trên 1.650 nhà cung cấp, nhà sản xuất và nhà nhập khẩu, với trên 100.000 mã hàng hoá, chia ra thành 20 ngành hàng và nhiều tiện ích khác phục vụ nhu cầu khách hàng. Đặc biệt hệ thống “Siêu thị lưu động” của Tứ Sơn hoạt động có hiệu quả tại vùng biên An Giang gần 3 năm qua và đã mục tiêu hướng đến phát triển thành Siêu thị hiện đại lớn nhất khu vực của vùng biên giới An Giang với các tỉnh nước bạn Campuchia.

Ông Nguyễn Văn Đô, Giám Đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau khẳng định: Sở Công thương tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị kết nối giao thương với Siêu thị Tứ Sơn và các đơn vị khác để giới thiệu thêm nhiều sản phẩm, nhằm tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Cà Mau được tốt hơn. Khi có hội nghị kết nối giao thương, các chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau cần tranh thủ tham dự để giới thiệu những sản phẩm của mình với các đơn vị của tỉnh bạn; cần cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm để tạo ấn tượng cho người tiêu dùng; quan tâm hơn nữa chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng và thực hiện chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Cà Mau mời gọi đầu tư, phát triển du lịch
So với các tỉnh trong vùng ĐBSCL, bên cạnh về tiềm năng kinh tế biển, Cà Mau được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng bậc nhất về phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư