
-
Chinh phục thị trường tỷ dân bằng chuỗi giá trị nông sản chất lượng cao
-
Chuẩn bị kịch bản cho tiêu dùng hàng hóa cuối năm 2025
-
Việt Nam xuất khẩu 36,6 tỷ USD hàng hóa mỗi tháng
-
Giá xăng dầu tăng trở lại
-
Chặng đường dài hơi với nông sản Việt, nhìn từ Doveco -
Biến động giá gạo xuất khẩu nửa đầu năm 2025
![]() |
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam trao đổi về phương pháp chấm điểm, xếp loại sản phẩm OCOP quốc gia. |
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, Bộ đã phối hợp với các bộ ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu của chương trình
Riêng trong năm 2020, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các bộ ngành Trung ương và một số địa phương, tổ chức 2 hội nghị tổng kết tình hình thực hiện chương trình OCOP năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; 1 hội nghị toàn quốc tập huấn triển khai các nội dung cơ bản của chương trình OCOP; 3 hội nghị tập huấn tại 3 vùng miền; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 2 hội nghị đánh giá chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 khu vực phía Bắc; Hội thảo “Phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí chương trình Mỗi xã một sản phẩm”. Công tác quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng được chú trọng, triển khai.
Trong năm qua, Bộ đã phối hợp với một số địa phương tổ chức hội chợ nông sản và OCOP các vùng miền, các hội nghị thúc đẩy sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của các địa phương (Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Lào Cai, Nam Định, Ninh Thuận, Hậu Giang...). Phối hợp với Công ty MM Mega Việt Nam tổ chức tuần quảng bá sản phẩm OCOP tại 20 siêu thị MegaMart trên cả nước. Phối hợp Tập đoàn Viettel thử nghiệm quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La trên sàn thương mại điện tử Voso.vn.
Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn hướng dẫn các địa phương triển khai Kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai chương trình OCOP; Phối hợp với 4 trường đại học tổ chức triển khai thí điểm một số mô hình khởi nghiệp sáng tạo chương trình OCOP; Phối hợp Vụ Hợp tác quốc tế hoàn thiện nội dung đề xuất sáng kiến “Phát triển sản phẩm ngành nghề nông thôn theo mô hình mỗi xã, mỗi làng một sản phẩm trong khối ASEAN”, trình Hội nghị cấp cao ASEAN và đã được chấp thuận.
Chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 đã tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế. Gần 3.000 sản phẩm OCOP được cấp sao là thành quả của 1.573 chủ thể, trong đó, có 578 hợp tác xã (chiếm 36,75%), 476 doanh nghiệp (chiếm 30,3%), 489 cơ sở sản xuất (chiếm 31,1%), còn lại là sản phẩm OCOP của các tổ hợp tác.

-
Nhiều nhóm hàng bội thu xuất khẩu -
Chặng đường dài hơi với nông sản Việt, nhìn từ Doveco -
Xuất khẩu bám sát kịch bản tăng trưởng -
Biến động giá gạo xuất khẩu nửa đầu năm 2025 -
Tín hiệu tích cực cho mục tiêu tăng trưởng -
Kế hoạch đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho nửa cuối năm -
CPI bình quân 6 tháng năm 2025 tăng 3,27%
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng