
-
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững
-
Giá xăng giảm nhẹ, dầu đồng loạt tăng từ 15h ngày 22/5
-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
![]() |
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam trao đổi về phương pháp chấm điểm, xếp loại sản phẩm OCOP quốc gia. |
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, Bộ đã phối hợp với các bộ ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu của chương trình
Riêng trong năm 2020, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các bộ ngành Trung ương và một số địa phương, tổ chức 2 hội nghị tổng kết tình hình thực hiện chương trình OCOP năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; 1 hội nghị toàn quốc tập huấn triển khai các nội dung cơ bản của chương trình OCOP; 3 hội nghị tập huấn tại 3 vùng miền; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 2 hội nghị đánh giá chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 khu vực phía Bắc; Hội thảo “Phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí chương trình Mỗi xã một sản phẩm”. Công tác quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng được chú trọng, triển khai.
Trong năm qua, Bộ đã phối hợp với một số địa phương tổ chức hội chợ nông sản và OCOP các vùng miền, các hội nghị thúc đẩy sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của các địa phương (Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Lào Cai, Nam Định, Ninh Thuận, Hậu Giang...). Phối hợp với Công ty MM Mega Việt Nam tổ chức tuần quảng bá sản phẩm OCOP tại 20 siêu thị MegaMart trên cả nước. Phối hợp Tập đoàn Viettel thử nghiệm quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La trên sàn thương mại điện tử Voso.vn.
Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn hướng dẫn các địa phương triển khai Kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai chương trình OCOP; Phối hợp với 4 trường đại học tổ chức triển khai thí điểm một số mô hình khởi nghiệp sáng tạo chương trình OCOP; Phối hợp Vụ Hợp tác quốc tế hoàn thiện nội dung đề xuất sáng kiến “Phát triển sản phẩm ngành nghề nông thôn theo mô hình mỗi xã, mỗi làng một sản phẩm trong khối ASEAN”, trình Hội nghị cấp cao ASEAN và đã được chấp thuận.
Chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 đã tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế. Gần 3.000 sản phẩm OCOP được cấp sao là thành quả của 1.573 chủ thể, trong đó, có 578 hợp tác xã (chiếm 36,75%), 476 doanh nghiệp (chiếm 30,3%), 489 cơ sở sản xuất (chiếm 31,1%), còn lại là sản phẩm OCOP của các tổ hợp tác.

-
Nông sản Việt và bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu -
Sầu riêng Việt có thêm “giấy thông hành” vào thị trường lớn nhất thế giới -
Tách múi, đóng gói nhỏ: Giải pháp kích cầu nội địa cho sầu riêng mùa khó -
Cà phê Việt nhắm vào thị trường chế biến sâu -
Xuất khẩu cà phê 4 tháng đã rinh về 3,8 tỷ USD -
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro -
Cơ hội vàng từ dịch vụ thuê tài xế
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số