Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Các doanh nghiệp làm ăn với Alibaba có bị xem xét trách nhiệm?
Gia Huy - 21/09/2019 10:08
 
Nguồn tin từ phía cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, không chỉ các công ty con của Công ty CP Địa ốc Alibaba bị điều tra mà ngay cả các doanh nghiệp làm ăn với công ty này thời gian qua cũng có thể bị xem xét trách nhiệm.
Từ sáng sớm nagyf 21/9, nhiều khách hàng đã tới cơ quan cảnh sát điều tra để tố cáo Công ty Đại ốc Alibaba lừa đảo.
Từ sáng sớm ngày 21/9, nhiều khách hàng đã tới cơ quan cảnh sát điều tra để tố cáo Công ty Đại ốc Alibaba lừa đảo.

Cụ thể, theo nguồn tin từ đại diện Công an TP.HCM trực tiếp tiến hành điều tra xử lý vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Alibaba thì trong thời gian này đơn vị này cùng Bộ Công an tiến hành điều tra các doanh nghiệp có giao dịch với Công ty Alibaba trong trời gian qua.

Cụ thể, theo tìm hiểu của Phóng viên, trong thời gian qua có khá nhiều doanh nghiệp làm ăn với Công ty Alibaba như Công ty CP Địa ốc đầu tư và phát triển TL Land cùng bán dự án Ali Venice City tại tỉnh Phan Thiết.

Ngoài ra, còn nhiều công ty khác có giao dịch làm ăn với Công ty Alibaba như giao dịch về mua bán vật liệu xây dựng, các công ty xây dựng...

Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng giám đốc đối ngoại Công ty Alibaba cũng có mặt tại cơ quan cảnh sát điều tra để làm việc.
Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng giám đốc đối ngoại Công ty Alibaba cũng có mặt tại cơ quan cảnh sát điều tra để làm việc theo giấy triệu tập của cơ quan điều tra.

Luật tư Trần Đức Phượng, Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng việc cơ quan điều tra làm việc với các công ty đối tác làm ăn, giao dịch với Công ty Alibaba trong thời gian qua là có cơ sở.

Việc điều tra này nhằm tìm hiểu cụ thể xem Công ty Alibaba và các công ty đối tác có dấu hiệu rửa tiền hay không, hay các công ty này cũng chỉ là nạn nhân của Alibaba?

Đối với các công ty xây dựng hạ tầng ở các dự án "ma" mà Công ty Alibaba vẽ ra, vì đây là xây dựng không hợp pháp bởi các dự án này không hề được cấp phép xây dựng phát triển dự án nên việc thi công đó có thể bị truy thu tiền của công ty xây dựng.

"Ngoài ra, việc điều tra giao dịch sẽ được cơ quan điều tra điều tra rất kỹ, ở tất cả các giao dịch lớn, nhỏ của Công ty Alibaba để tránh tình trạng việc rửa tiền của Công ty Albaba. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã có làm ăn, giao dịch với Alibaba nên chuẩn bị kỹ giấy tờ chứng từ giao dịch để khi cơ quan điều tra mời làm việc thì sẽ cung cấp cho cơ quan điều tra", Luật sư Phượng nói.

Một diễn biến khách từ phía khách hàng mua đất nền Công ty Alibaba. Sáng 21/9, hàng trăm khách hàng đã tới Phòng Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM tại địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10 để làm đơn tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo. Tuy nhiên, vì là ngày nghỉ cuối tuần nên cơ quan cát sát điều tra không thể nhận đơn tố cáo của người dân.

Cùng tới Phòng Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM có bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng giám đốc đối ngoại Công ty Alibaba. Được biết, bà Như lên làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra.


NÓNG: Lực lượng công an bất ngờ vây ráp Công ty Địa ốc Chiến Binh Thép của Alibaba tại TP.HCM
Hiện lực lượng chức năng vẫn vây kín và khám xét Công ty cổ phần Địa ốc Chiến Binh Thép (đường Hoàng Diệu 2, khu phố 4, phường Linh Chiểu,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư