Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Các nhà lãnh đạo G7 nhất trí khởi động kế hoạch "Xây dựng lại thế giới tốt đẹp hơn"
T.T - 13/06/2021 10:14
 
Các nhà lãnh đạo G7 nhất trí khởi động kế hoạch "Xây dựng lại thế giới tốt đẹp hơn", đáp ứng nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng to lớn ở các nước thu nhập thấp và trung bình.
Hội nghị thượng đỉnh G7 đang diễn ra tại Cornwall (Anh)
Hội nghị thượng đỉnh G7 đang diễn ra tại Cornwall (Anh)

Trong ngày làm việc thứ hai tại Cornwall (Anh) 12/6, các nhà lãnh đạo Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã ủng hộ kế hoạch toàn cầu mới xây dựng cơ sở hạ tầng ở các quốc gia nghèo hơn, cung cấp quan hệ đối tác "định hướng giá trị, tiêu chuẩn cao và minh bạch".

Thông báo của Nhà Trắng cho biết, lãnh đạo các nước G7 đã thảo luận về cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc và ước tính rằng các nước đang phát triển cần hơn 40.000 tỷ USD để phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng vốn càng trở nên cấp bách hơn do đại dịch COVID-19.

G7 và các đối tác khác sẽ phối hợp huy động vốn của khu vực tư nhân để đầu tư vào các lĩnh vực khí hậu, y tế và an ninh y tế, công nghệ kỹ thuật số, công bằng và bình đẳng giới. Trong những năm tới, B3W sẽ huy động hàng trăm tỷ USD cho đầu tư cơ sở hạ tầng tại các nước thu nhập thấp và trung bình. Các dự án được ưu tiên liên quan tới lĩnh vực môi trường và khí hậu, bảo vệ người lao động, minh bạch và chống tham nhũng.

Thông báo nêu rõ  kế hoạch "Xây dựng lại thế giới tốt đẹp hơn" sẽ có phạm vi toàn cầu, từ châu Mỹ Latinh và Caribe đến châu Phi tới Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Các đối tác G7 khác nhau sẽ có các định hướng địa lý khác nhau, nhưng tổng thể của sáng kiến sẽ bao gồm các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên toàn thế giới.

G7 sắp công khai xác nhận thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu 15%
Các nước G7 sẽ công khai xác nhận mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu 15% vào ngày 11/6 (giờ Mỹ), trong nỗ lực cập nhật các quy định thuế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư