
-
Tín hiệu tích cực cho mục tiêu tăng trưởng
-
Kế hoạch đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho nửa cuối năm
-
CPI bình quân 6 tháng năm 2025 tăng 3,27%
-
CPI tháng 6/2025 tăng 0,48%
-
Xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện lập kỷ lục, 6 tháng đạt gần 48 tỷ USD -
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng
Kỳ nghỉ lễ dài ngày đợt 30/4 và 1/5 năm nay khiến nhu cầu du lịch trong nước và nước ngoài tăng cao hơn so với ngày thường. Các tour du lịch đồng loạt được bung hàng để đáp ứng lượng khách tăng đột biến. Không ít tour có sự điều chỉnh giá tăng mạnh so với cùng thời điểm năm trước.
Theo đó, các tour du lịch lễ hội 2015 ở trong nước như Đà Nẵng với cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015, thành phố biển Hạ Long với Carnaval 2015 đã nhận khách đặt tour từ rất sớm. Lịch trình khởi hành của các tour này thường bắt đầu từ ngày 28 - 30/4, với giá từ ba đến năm triệu đồng (tùy thời gian).
![]() |
Tour du lịch lễ hội hút khách dịp 30/4 -1/5 |
Hơn nữa, dịp 30/4 - 1/5 là thời điểm khai trương mùa du lịch hè 2015. Do đó, lượng khách tập trung đi các tỉnh phía Bắc và biển đảo như Lào Cai, Sapa, Hạ Long, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Phan Thiết, Mũi Né.
Trong đó, các công ty lữ hành tung nhiều lộ trình du lịch, khởi hành từ ngày 28/4 cho đến ngày 30/4 với lộ trình ba đến năm ngày với mức giá 7 - 10 triệu đồng. Ngoài ra, các tour ghép khách lẻ dịp nghỉ lễ đưa mức giá từ 1,7 triệu đồng đến 5 triệu đồng cho điểm đến như Mộc Châu, Sơn La, Lào Cai (khởi hành ngày 29/4), tăng giá từ 200.000 – 300.000 đồng/người so với trước đó.
Không chỉ sôi động lịch trình du lịch trong nước, các tour đi nước ngoài cũng rất hút khách trong dịp nghỉ lễ này như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Lào, Campuchia…. giá từ 7 triệu đồng đến trên 20 triệu đồng. Chùm tour Thái Lan có kèm các ưu đãi cho khách như tặng buffet tối tặng vé xem Magic show…. (có giá từ 7 triệu đồng - 10 triệu đồng, khởi hành từ 26/4 – 30/4), liên tuyến Singapore - Indonesia – Malaysia, giá 10 triệu đến trên 20 triệu đồng.
Sở dĩ các công ty lữ hành đưa thông tin đặt tour sớm bởi kỳ nghỉ lễ kéo dài, lượng khách tăng đột biến, kéo theo sự điều chỉnh giá các dịch vụ ở khu du lịch (nhà nghỉ, khách sạn, vé tàu xe… ).
Anh Đỗ Quốc Tuấn (hướng dẫn viên du lịch – công ty lữ hành ViettravelVN) cho biết: “Vào thời điểm này, nhiều tour du lịch 30/4 đã rất “căng” khách, trong đó có tour Đà Nẵng, Hạ Long và Nha Trang, lượng khách tính đến thời điểm này đã tăng 10% so với năm trước. Giá một số tour như Phú Quốc, Mũi Né… tăng giá 5-10% song lượng khách chưa có dấu hiệu giảm.
Rất có thể các tour hấp dẫn đi kèm du lịch lễ hội sẽ “cháy” chỗ từ sớm. Nguyên nhân chúng tôi phải điều chỉnh giá là do giá dịch vụ (vận chuyển, khách sạn…) tại nhiều khu du lịch tăng 10 – 15%. Chưa kể, giá vé máy bay di chuyển dịp nghỉ lễ không những tăng còn rất khó đặt. Tuy nhiên, nếu đặt tour cho nhóm lớn”
Như Tầm (Theo VTC)
-
Xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện lập kỷ lục, 6 tháng đạt gần 48 tỷ USD -
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng -
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025 -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường quyết tâm xử lý tận cùng vấn đề an toàn thực phẩm -
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB