Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
CAEXPO 10: Cánh cửa tiến sâu vào thị trường quốc tế
N.T - 22/08/2013 20:27
 
Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 10 (CAEXPO 10) sắp được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc từ 3 – 6/9/2013 tới đây, hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu rộng hơn vào nền kinh tế đông dân nhất thế giới nói riêng và thị trường quốc tế nói chung. >>> >>> >>>
Tại CAEXPO 9, Khu trưng bày của Việt Nam có diện tích 3.500m2
với 200 gian hàng tiêu chuẩn

Mặt hàng trưng bày đậm thế mạnh, bản sắc

Các khu trưng bày lớn tiếp tục được triển khai tại CAEXPO năm nay, bao gồm các khu Hàng hóa thương mại, Công nghệ tiên tiến, Dịch vụ và Thành phố Đẹp.

Khu trưng bày hàng hóa sẽ mang đến các sản phẩm chất lượng và đặc trưng từ Trung Quốc và các nước ASEAN, có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam.

Năm nay CAEXPO sẽ trở thành địa điểm thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác và nguồn hàng phù hợp.

Hàng hóa chất lượng xuất xứ từ Trung Quốc sẽ được trưng bày tại đây bao gồm thiết bị máy móc, vật liệu xây dựng, đồ điện & điện tử, nông sản thực phẩm và hàng công nghiệp nhẹ.

Có thể kể đến một số trong nhiều thương hiệu Trung Quốc đã đăng ký trưng bày sản phẩm như China Datang Corporation, Power Construction Group of China, Aluminum Corporation of China, China Comservice, Yingli Group, China Non-ferrous Metal Mining Co., Ltd và LiuGong Group.

Các sản phẩm đặc trưng từ ASEAN sẽ được trưng bày theo từng phân nhóm, bao gồm: nông sản, thủ công mỹ nghệ Indonesia; nội thất gỗ đỏ Lào; trang sức đá quý Myanmar; thực phẩm và mỹ phẩm Thái Lan; cao su, nông sản, thực phẩm cùng hàng hóa và nguyên vật liệu thô từ Việt Nam.

Theo đó, các nước Việt Nam, Indonesia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Malaysia sẽ tiếp tục có đại sảnh riêng để thiết lập các khu trưng bày cho sản phẩm nước mình. Nhờ đó, thương nhân quốc tế có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm chất lượng của từng nước.

Việt Nam có quy mô trưng bày lớn nhất trong các nước ASEAN

Với tư cách là một nhà đồng tài trợ, Việt Nam đã tham gia tích cực vào các kỳ CAEXPO đã diễn ra và gặt hái được nhiều kết quả tốt. Trong số 10 nước ASEAN, Việt Nam dẫn đầu cả về số lượng gian hàng lẫn người tham dự tại các kỳ hội chợ trước.

Tính riêng CAEXPO 9 năm ngoái, Khu trưng bày của Việt Nam bao gồm hơn 90 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 18 tỉnh, thành trên cả nước tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ trên diện tích 3.500m2 với 200 gian hàng tiêu chuẩn.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam có quy mô chỉ sau nước chủ nhà Trung Quốc và lớn nhất trong số các nước ASEAN và quốc tế tham dự Hội chợ. Các lĩnh vực trưng bày chính của doanh nghiệp Việt Nam là nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, du lịch và đầu tư, dịch vụ thương mại...

Cùng với các thành phố đại diện cho Trung Quốc và các nước ASEAN khác, Thành phố biển xinh đẹp Nha Trang đã tham gia trưng bày tại khu Thành phố Đẹp của CAEXPO 9 với tư cách là Gian hàng Quốc gia Việt Nam.

Gian hàng này có tổng diện tích trưng bày trên 180m2, giới thiệu thành tựu về kinh tế, quảng bá xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch của thành phố Nha Trang.

Trong khuôn khổ hội chợ CAEXPO 9, hội thảo chuyên đề về Nha Trang và các chương trình giao thương khác đã được tổ chức nhằm tạo thêm nhiều cơ hội trao đổi và hợp tác giữa Nha Trang với các thành phố đến từ Trung Quốc và ASEAN.

Trong các kỳ hội chợ trước nữa, các thành phố khác của Việt Nam, bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hạ Long, Huế, Cần Thơ, Đà Lạt và Hội An, đã lần lượt tham gia thành công tại Khu trưng bày thành phố Đẹp.

Triển lãm Công nghiệp nhẹ: Điểm nhấn CAEXPO 10
Trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 10 (CAEXPO 10), Triển lãm Công nghiệp nhẹ sẽ là nơi quy tụ các sản phẩm điện tử, thủ công mỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư