Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
CAEXPO 10 tụ hội các nhà cung cấp thiết bị điện
N.T - 21/08/2013 10:30
 
Từ 3 – 6/9/2013 sắp tới, Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 10 (CAEXPO 10) sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc. Năm nay, Hội chợ tiếp tục xây dựng 5 khu trưng bày lớn, bao gồm khu Hàng hóa thương mại, Công nghệ tiên tiến, Dịch vụ và Thành phố Đẹp. >>> >>> >>>
Một góc Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 9 (CAEXPO 9)

Triển lãm Năng lượng mới và Thiết bị điện sẽ được triển khai tại Khu hàng hóa thương mại để trưng bày các loại thiết bị điện sản xuất tại Trung Quốc cùng những kết quả nghiên cứu mới nhất về năng lượng mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm hiểu giao thương của các đối tác quan tâm.

Ban Tổ chức Hội chợ đánh giá, trong những năm gần đây, kinh tế Việt Nam đạt tăng trưởng nhanh, kéo theo nhu cầu lớn về ngành hàng thiết bị điện.

Các mặt hàng sản xuất tại Trung Quốc như máy phát điện, thiết bị truyền tải/phân phối/chuyển đổi điện năng, dây và cáp điện, linh phụ kiện, thiết bị tự động hóa và phần mềm quản lý điện năng đã có mặt trên thị trường Việt Nam với chất lượng và giá cả cạnh tranh.

So với các mặt hàng cùng loại sản xuất tại Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản thì hàng Trung Quốc do có lợi thế chi phí sản xuất, nhân công và vận chuyển thấp hơn nên có độ phổ biến hơn.

Từ những yếu tố này, Triển lãm Năng lượng mới và Thiết bị điện tại CAEXPO 10 sẽ trưng bày thêm những mặt hàng chất lượng hơn, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng với sự tham gia của các nhà cung cấp lớn.

Tới thời điểm này, 138 doanh nghiệp đã đăng ký 304 gian hàng, trong đó bao gồm các tên tuổi như China Datang Corporation, Power Construction Corporation of China, China General Nuclear Power Corporation, China Power Investment Corporation, Guangdong Jinli Electrical Appliance Co., Ltd và Ningbo Win Power Group Co., Ltd .v.v.

Các chương trình kết nối giao thương sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm mặt hàng và đối tác tiềm năng tại Trung Quốc. Theo Ban Thư ký CAEXPO, Chương trình kết nối thương mại chuyên ngành Công nghiệp năng lượng điện 2013 lần thứ 2 sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ.

Cùng tham dự chương trình này có các quan chức bộ, ngành liên quan, đại diện quản lý cấp cao của các tập đoàn điện, hiệp hội điện lực của Trung Quốc, Việt Nam và các nước ASEAN khác.

Tại đây, các đại biểu sẽ thảo luận các vấn đề về thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực điện năng giữa Trung Quốc – ASEAN và thông báo tin tức cập nhật nhất về sự phát triển trong lĩnh vực này.

Sau 9 kỳ tổ chức thành công liên tiếp, mỗi năm CAEXPO tiếp tục cải thiện các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh chu đáo hơn cho khách tham dự. Khách Việt Nam và ASEAN được ưu tiên đặt phòng khách sạn; có xe đưa đón theo tuyến cố định miễn phí và dịch vụ thuê xe riêng; tình nguyện viên từ các trường đại học, cao đẳng trợ giúp một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Nhằm tạo thuận tiện cho khách Việt Nam tham dự CAEXPO 10, các chuyến bay định hạn giữa TP. Hồ Chí Minh và Nam Ninh sẽ được mở trong thời gian trước và sau Hội chợ.

Trong các kỳ hội chợ trước, Triển lãm Năng lượng mới và Thiết bị điện đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Tính riêng tại CAEXPO 9 năm ngoái, đã có 65 doanh nghiệp thiết bị điện tham gia trưng bày 200 gian hàng, doanh số thương mại đạt kết quả khả quan và hàng loạt dự án hợp tác được ký kết.

Trong số đó, Guangxi Liuzhou Boiler Manufacturing Co., Ltd đã nhận được 10 đơn đặt hàng từ Vietnam, Malaysia, Myanmar và Thailand, còn Ganzhou Complete Sets of Power Generating Equipment Manufacture Co., Ltd đã ký một dự án hợp tác trị giá 1,57 triệu USD với một công ty Lào. CAEXPO 10 sắp tới chắc chắn sẽ là một sự kiện lớn tiếp theo với các chương trình đa dạng hơn, nhân kỷ niệm kép 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc – ASEAN và chính bản thân Hội chợ.

Mở lối vào thị trường đông dân nhất thế giới
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 10 (CAEXPO 10) diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc) từ ngày 3 đến 6/9/2013, sẽ là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư