Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cảm nhận về Tập đoàn Thái Bình Dương
T.A - 02/07/2021 10:10
 
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn Thái Bình Dương (4/7/2001 – 4/7/2021), các bậc lão thành và các khách hàng, đối tác của Tập đoàn đã có chia sẻ cảm nhận nhân ngày vui này.

Thái Bình Dương là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành có vốn điều lệ hơn 2.000 tỷ đồng, doanh thu hàng năm đạt hàng nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Tập đoàn Thái Bình Dương đã và đang đồng hành cùng nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới với những dự án tỷ đô tại Việt Nam, góp sức không nhỏ cho công cuộc xây dựng đất nước.

Tập đoàn do ông Phan Văn Quý là nhà người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn. Năm 23 tuổi, khi là chiến sỹ lái xe Trường Sơn, ông Phan Văn Quý được phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Năm 45 tuổi, ông bước vào thương trường sau khi nghỉ hưu. Năm 57 tuổi, ông tự ứng cử và trúng cử đại biểu Quốc hội.

Ông Lê Doãn Hợp

Anh Quý thuộc thế hệ "năm nhất" của Quân đội Nhân dân Việt Nam
Ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, Chủ tịch Quỹ Tâm Tài Nghệ An

Thế hệ anh Quý (ông Phan Văn Quý, Chủ tịch Tập đoàn Thái Bình Dương - PV) là thế hệ vàng của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, thế hệ “năm nhất”: Một là chiến đấu gian khổ, hy sinh ác liệt nhất; hai là tình người đẹp nhất; ba là tình cảm quốc tế trong sáng nhất; bốn là trách nhiệm với Tổ quốc và Nhân dân cao nhất; và năm là hưởng thụ thấp nhất.

Có thể nói đó là một thế hệ vàng son của dân tộc Việt Nam và cái đặc biệt là thế hệ đó sau kết thúc chiến tranh vẫn tiếp tục lan toả.

Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã hai lần đề xuất anh Quý chuẩn bị bản thành tích để Hội báo cáo cơ quan liên quan phong danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho anh, nhưng anh đã từ chối và xin nhường phần thưởng cao quý đó cho những người khác…

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước

Phan Văn Quý vẫn giữ “chất lính”
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam

Trở thành Anh hùng, không phải từ những gì lớn lao, vĩ đại mà hành động, chiến công của Phan Văn Quý rất cụ thể, gần gũi.

Sự cụ thể, gần gũi rất đời thường tưởng chừng như bình thường nhưng lại toát lên cái gì đó phi thường, rất đáng khâm phục, rất đúng với con người Quý.

Rồi khi tham gia môi trường kinh doanh, trở thành một Đại biểu Quốc hội, Phan Văn Quý vẫn “chất lính” như thế; vẫn hành động để mang lại lợi ích, không phải chỉ vì cá nhân, gia đình mình mà lớn hơn, cao hơn là vì muốn đóng góp nhiều hơn, thiết thực hơn cho cộng đồng, cho Đất nước.

Trung tướng Lê Văn Hân

Anh hùng Phan Văn Quý góp công lớn vào Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam
Trung tướng Lê Văn Hân - Nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam

Chúng tôi rất trân trọng và ngưỡng mộ Anh hùng Phan Văn Quý, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Thái Bình Dương - người đã cùng với chúng tôi sáng lập và đồng hành trong suốt 10 năm vừa qua để Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam thực hiện được tôn chỉ, mục đích của mình là tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trung tướng Phạm Tuân

Sự lớn mạnh của Thái Bình Dương cho thấy anh Quý có đủ ý chí, quyết tâm, nghị lực và tầm nhìn
Trung tướng Phạm Tuân, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam, Anh hùng Lao động, phi công vũ trụ, Nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng

Từ hai bàn tay trắng, giờ đây Phan Văn Quý đã gây dựng được một tập đoàn kinh tế tư nhân với hàng chục Công ty con và đơn vị có vốn góp. Chính điều đó cho thấy một ý chí, một quyết tâm, một nghị lực và một tầm nhìn.

Những ai từng gặp Phan Văn Quý sẽ có chung một cảm nhận, đó là một con người thoạt đầu nhìn rất nhỏ nhẹ nhưng lại có sự lan tỏa tình cảm của mình để thu hút mọi người.

Ông Phạm Văn Tấn

Ý kiến đóng góp của đại biểu Phan Văn Quý được Quốc hội ghi nhận tại một số điều khoản của các Dự án Luật đã được thông qua
Ông Phạm Văn Tấn, Nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Nghệ An

Dù là đại biểu Quốc hội không chuyên trách, mới tham gia khóa đầu, nhưng anh Quý đã có nhiều lượt ý kiến phát biểu trực tiếp hoặc bằng văn bản ở tổ, ở đoàn và tại hội trường. Thật là đáng nể, vì so sánh với các đại biểu khác thì đây có lẽ là một sự dày công, quyết tâm và có phương pháp hợp lý thì mới có được.

Vì vậy, cùng với nhiều ý kiến của các đại biểu khác, ý kiến đóng góp của đại biểu Phan Văn Quý đã được ghi nhận tại một số điều khoản của các dự án Luật đã được Quốc hội thông qua.

Đại tá Nguyễn Văn Ninh

Trường Sơn đã rèn luyện nên một Phan Văn Quý "Tận tụy, dũng cảm, điềm tĩnh và chắc chắn"
Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh Việt Nam

Khi Phan Văn Quý trở thành doanh nhân, Đại biểu Quốc hội, thành danh trên thương trường và nghị trường, những phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ, của người lính Trường Sơn trong con người Phan Văn Quý vẫn nguyên vẹn, vẫn được anh phát huy.

Anh đặc biệt quan tâm, thủy chung, nghĩa tình với đồng chí, đồng đội. Anh đã trực tiếp đóng góp nhiều ý kiến quan trọng và hỗ trợ kinh phí để các Hội hoạt động.

Tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Tập đoàn Thái Bình Dương
Ông Jin Xin, Giám đốc xây dựng, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương  Công ty Siemens Gamesa Renewable Energy

Nhà máy điện gió Thái Hòa là dự án lớn, được Tập đoàn Thái Bình Dương triển khai quyết liệt và bài bản ngay từ đầu. Là đơn vị cung cấp và lắp đặt thiết bị cho nhà máy, chúng tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên Tập đoàn trong quá tình triển khai dự án.

Với cách làm này, chúng tôi tin rằng Tập đoàn Thái Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển và phát triển hơn nữa. 

Ông Đinh Quốc Lâm

Tập đoàn Thái Bình Dương đang làm rất tốt
Ông Đinh Quốc Lâm, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát điện 3

Trong quá trình triển khai dự án Trung tâm điện lực Vĩnh Tân, chúng tôi đánh giá cao hai yếu tố mà Tập đoàn Thái Bình Dương làm rất tốt, đó là xây dựng kế hoạch triển khai và kiểm soát chất lượng. Đây là hai yếu tố then chốt để đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả công trình.

Ông Kazuyoshi Kume

Chúng tôi tin tưởng vào Tập đoàn Thái Bình Dương và ông Phan Văn Quý
Ông Kazuyoshi Kume, Phó Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam

Tập đoàn Thái Bình Dương đã là đối tác kinh doanh của chúng tôi từ rất lâu, và đặc biệt là Chủ tịch Phan Văn Quý. Ông ấy là một người rất đáng tin cậy, luôn giữ chữ tín và lời hứa, do vậy chúng tôi rất tin tưởng vào ông Quý.

Hai bên đã hợp tác thành công nhiều dự án, nên chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác với Tập đoàn Thái Bình Dương.

Ông Sung Myoung Hong

Tập đoàn Thái Bình Dương hỗ trợ tốt cho đối tác liên doanh
Ông Sung Myoung Hong, Phó Giám đốc Tập đoàn Doosan

Trong dự án EPC nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, đây là lần đầu tiên chúng tôi làm dưới hình thức liên doanh. Là doanh nghiệp nước ngoài chưa hiểu nhiều về văn hoá của Việt Nam, khi gặp bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào, Thái Bình Dương đều hỗ trợ chúng tôi rất tốt.

Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng, sự hỗ trợ từ Thái Bình Dương đã giúp chúng tôi thành công được như vậy.

CEO Tập đoàn Thái Bình Dương Phan Lê Hoàng: Doanh nhân trẻ và những hoài bão vươn xa
Sau khi đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau tại Tập đoàn Thái Bình Dương, ông Phan Lê Hoàng được bổ nhiệm vào "ghế nóng" Tổng giám đốc điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư