Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Thái Bình Dương - tuổi 20 “Tri thức nâng tầm giá trị”
Minh Hải - 12/02/2021 10:48
 
Tập đoàn Thái Bình Dương khát khao vươn lên khẳng định chính mình, Tập đoàn đã ghi lại những dấu ấn đậm nét sau 20 năm hình thành và phát triển.
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Chính phủ và tỉnh Bình Thuận thăm Cảng Quốc tế Vĩnh Tân
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Chính phủ và tỉnh Bình Thuận thăm Cảng Quốc tế Vĩnh Tân

Tập đoàn Thái Bình Dương được thành lập tháng 7/2001, nhằm hiện thực hóa giấc mơ làm giàu cho quê hương đất nước của những người lính trở về sau chiến tranh. Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Thái Bình Dương tự hào đã kiến tạo nên những công trình hiện đại, cùng đồng hành với sự phát triển chung của đất nước trong 3 lĩnh vực đầu tư kinh doanh chính là: công nghiệp, tổng thầu EPC và bất động sản.

Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific) được thành lập ngày 4/7/2001. Lĩnh vực đầu tư, kinh doanh chính là: công nghiệp, tổng thầu EPC và bất động sản.

Quy mô hoạt động đầu tư kinh doanh được phát triển trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam và một số nước trong khu vực, với gần 20 doanh nghiệp thành viên và đơn vị có vốn góp.

Với những kết quả trong sản xuất - kinh doanh, kết nối đầu tư và công tác an sinh xã hội, hai lần, vào các năm 2011 và 2016, Pacific đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Tôn chỉ và mục đích hoạt động của Pacific là phát triển bền vững dựa trên nền tảng của tri thức, của những giá trị đích thực đã và đang tạo dựng - “Tri thức nâng tầm giá trị”.

Trong lĩnh vực tổng thầu EPC, Tập đoàn Thái Bình Dương đã đạt được những thành công ấn tượng với việc tham gia xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng tại Bình Thuận gồm 3 tổ máy có tổng công suất 1.800 MW, cùng với Tập đoàn Công nghiệp nặng và Xây dựng Doosan (Hàn Quốc), Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) và Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2. Đây là dự án đầu tiên mà một doanh nghiệp tư nhân trong nước được đứng ngang hàng với các tập đoàn nước ngoài, làm tổng thầu để thiết kế, mua sắm và xây dựng nhà máy nhiệt điện với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD. Hiện nay, cả 3 tổ máy đã vận hành phát điện lên lưới điện quốc gia, “về đích” trước tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Tiếp nối những thành công đó, trong đấu thầu cạnh tranh quốc tế, Liên danh Tập đoàn Thái Bình Dương và Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân đã được chủ đầu tư là Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đánh giá, lựa chọn làm đơn vị thực hiện toàn bộ các hạng mục công trình thủy của Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1 tại huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Hiện nay, Tập đoàn đã được một số chủ đầu tư nước ngoài giao thực hiện nhiều hạng mục với giá trị lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

 Dự án Nhà máy Điện gió Thái Hoà tại xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận
Dự án Nhà máy Điện gió Thái Hoà tại xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Với những thành tựu và kinh nghiệm đạt được, Tập đoàn Thái Bình Dương đã và đang kết hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghiệp năng lượng sạch, có thể kể đến Nhà máy Điện khí LNG Sơn Mỹ 1 với tổng giá trị khoảng 2,2 tỷ USD, công suất 2.000 MW, Nhà máy Điện khí LNG Long Sơn có công suất 1.500 MW. Đặc biệt, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, có công suất 8 triệu tấn/năm, được đánh giá là một trong những công trình tạo điểm nhấn cho tỉnh Bình Thuận trong việc kêu gọi xúc tiến đầu tư, kết nối vùng miền, là động lực phát triển cho kinh tế khu vực Bình Thuận, Ninh Thuận và Tây Nguyên.

Hưởng ứng chính sách của Nhà nước về phát triển năng lượng sạch, Tập đoàn Thái Bình Dương đã và đang nghiên cứu đầu tư 1.500 MW các dự án điện gió, điện mặt trời, điện khí LNG như Nhà máy Điện mặt trời Thái Phong và Nhà máy Điện gió Thái Hòa tại tỉnh Bình Thuận; Cụm nhà máy điện gió GETEC và Nhà máy Điện gió Thuận Phong tại tỉnh Đắk Lắk. Với Dự án Điện gió Thái Hòa, cuối tháng 6/2021 sẽ được đấu nối với điện lưới quốc gia.

Hiện nay, Tập đoàn Thái Bình Dương đang xúc tiến đầu tư một số dự án bất động sản theo hướng kiến trúc sáng tạo, như Quần thể du lịch Hương Tiên Động, với Tuyến cáp treo Hương Bình, Khu du lịch văn hóa và nghỉ dưỡng Lạc Thủy. Dự án Tuyến cáp treo Hương Bình là hình thức vận chuyển hiện đại theo công nghệ của Cộng hòa Áo, kết nối khu vực Chùa Hương với Chùa Tiên, rút ngắn thời gian đi lại giữa hai di tích từ 60 phút xuống còn 5 phút, tạo thuận lợi trong di chuyển và tăng lượng khách du lịch.

Song hành với việc phát triển kinh tế, Tập đoàn Thái Bình Dương đặc biệt chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường tại các địa phương nơi đầu tư dự án. Gần đây, Tập đoàn và các đối tác đã thành lập Công ty cổ phần Bê tông Vĩnh Tân, với mục đích tái chế lượng tro xỉ thải của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân thành các sản phẩm bê tông và phụ gia xi măng, vừa góp phần giảm tải lượng tro xỉ còn tồn đọng, vừa đáp ứng một phần nhu cầu tiêu thụ nguyên vật liệu của ngành xây dựng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế.

Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp Việt Nam luôn phải tự đổi mới, nâng cao năng lực cốt lõi. Trong dòng chảy đó, Tập đoàn Thái Bình Dương đã và đang nỗ lực không ngừng để cùng với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vững vàng vươn ra biển lớn. Với định hướng: Kinh tế tri thức gắn với công nghiệp hiện đại, Tập đoàn Thái Bình Dương đã sớm định hướng trở thành cầu nối để các đối tác quốc tế có tầm trên thế giới, mang công nghệ và phương thức quản trị hiện đại về Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực công nghiệp nước nhà trong thời hội nhập, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Trải qua 20 năm với những bước đi vững chắc, đặt chữ tín và sự phát triển bền vững lên hàng đầu, Tập đoàn Thái Bình Dương đã khẳng định được vị thế đối với các đối tác trong và ngoài nước để cùng hợp tác, mang lại lợi ích bền vững cho các bên. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Tập đoàn Thái Bình Dương không ngừng nỗ lực để mang tới giá trị đích thực cho cổ đông, khách hàng, đối tác, cán bộ nhân viên và sự nghiệp chung. Trong xu thế hội nhập quốc tế, Tập đoàn sẽ tiếp tục áp dụng những tri thức hiện đại, tiên tiến trong quản lý, vận hành để nâng tầm những giá trị đích thực, hướng tới thành công, kiến tạo những công trình vì tương lai, đúng như tôn chỉ của Tập đoàn - “Tri thức nâng tầm giá trị”.

FECON nhận gói thầu 260 tỷ đồng thi công Nhà máy điện gió Thái Hòa từ PACIFIC
Ngày 2/7, CTCP FECON và CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương đã ký kết Hợp đồng thi công hạ tầng và các công trình xây dựng của dự án Nhà máy điện gió...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư