
-
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0
-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
-
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
-
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại
-
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025” -
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV
![]() |
Bến xe Lương Yên |
Theo quy hoạch giao thông vận tải của TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các bến xe trên địa bàn thành phố như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm sẽ được cải tạo, nâng cấp... tuy nhiên bến xe Lương Yên không nằm trong số này.
Thực tế hiện nay, bến xe Lương Yên mặc dù đã được thu hẹp diện tích còn 10.200 m2 nhưng vẫn có 38 tuyến vận tải đi 20 tỉnh, thành phố hoạt động, với tần suất 335 lượt xe/ngày, với 319 phương tiện vận tải của 52 đơn vị vận tải. Việc hoạt động ổn định của bến xe này đã góp phần đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân kể cả trong các dịp cao điểm lễ, Tết.
Tuy nhiên, để thực hiện theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, tránh hiện tượng phương tiện ra – vào bến làm ùn ứ giao thông trong khung giờ cao điểm của thành phố, Sở GTVT Hà Nội dự kiến xây dựng 2 phương án di dời xe khách sang các bến xe khác trên địa bàn Hà Nội.
Cụ thể với phương án 1, Sở GTVT Hà Nội sẽ điều chuyển các tuyến xe, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Lương Yên về các bến xe khác còn khả năng tiếp nhận trên địa bàn thành phố. Đồng thời làm việc với các đơn vị khai thác bến xe để sắp xếp lại luồng tuyến tại các bến xe, phục vụ cho việc tiếp nhận các tuyến mới từ bến xe Lương Yên chuyển sang, sắp xếp các tuyến xe khách liên tỉnh, xe buýt.
Với phương án 2, Sở GTVT Hà Nội sẽ tính toán điều chuyển toàn bộ luồng tuyến và phương tiện từ bến xe Lương Yên sang bến xe khách Cổ Bi (Gia Lâm) sau khi bến xe này đủ điều kiện tiếp nhận.
Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội phân tích, phương án 1 sẽ góp phần giảm ùn ứ giao thông trên trục đường Nguyễn Khoái, nhưng sẽ làm xáo trộn nhu cầu đi lại của nhân dân trong một thời gian, tăng ùn ứ giao thông tại các bến xe tiếp nhận các tuyến và phương tiện từ bến xe Lương Yên chuyển sang. Điều này cũng đồng nghĩa với việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các đơn vị vận tải đang hoạt động tại bến xe này.
Nếu lựa chọn phương án 2 thì việc thực hiện các thủ tục pháp lý đơn giản hơn so với phương án 1 và ít ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị vận tải vì điều chuyển nguyên trạng sang bến xe mới. “Nhưng để làm được thì còn phụ thuộc vào tiến độ đầu tư xây dựng bến xe Cổ Bi của Tổng công ty Vận tải Hà Nội”, ông Linh cho biết.

-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
-
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
-
Chủ tịch Quốc hội: Ủng hộ thông qua sớm chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội
-
Triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp
-
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại -
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025” -
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Phu nhân sắp thăm Việt Nam -
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV -
Đợt cao điểm chống hàng giả ở Hải Dương: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm -
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ -
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao