-
Tuyên bố chung Việt Nam - Bulgaria -
Việt Nam - Bulgaria nhất trí tăng cường hợp tác đầu tư về CNTT, công nghiệp phụ trợ -
Quý I/2025 báo cáo Trung ương phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị -
Trung ương cho ý kiến về nhân sự Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải -
Chủ tịch nước Lương Cường đón, hội đàm với Tổng thống Bulgaria -
Gỡ khó cho đất "dính quy hoạch"
Bến xe Lương Yên |
Theo quy hoạch giao thông vận tải của TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các bến xe trên địa bàn thành phố như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm sẽ được cải tạo, nâng cấp... tuy nhiên bến xe Lương Yên không nằm trong số này.
Thực tế hiện nay, bến xe Lương Yên mặc dù đã được thu hẹp diện tích còn 10.200 m2 nhưng vẫn có 38 tuyến vận tải đi 20 tỉnh, thành phố hoạt động, với tần suất 335 lượt xe/ngày, với 319 phương tiện vận tải của 52 đơn vị vận tải. Việc hoạt động ổn định của bến xe này đã góp phần đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân kể cả trong các dịp cao điểm lễ, Tết.
Tuy nhiên, để thực hiện theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, tránh hiện tượng phương tiện ra – vào bến làm ùn ứ giao thông trong khung giờ cao điểm của thành phố, Sở GTVT Hà Nội dự kiến xây dựng 2 phương án di dời xe khách sang các bến xe khác trên địa bàn Hà Nội.
Cụ thể với phương án 1, Sở GTVT Hà Nội sẽ điều chuyển các tuyến xe, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Lương Yên về các bến xe khác còn khả năng tiếp nhận trên địa bàn thành phố. Đồng thời làm việc với các đơn vị khai thác bến xe để sắp xếp lại luồng tuyến tại các bến xe, phục vụ cho việc tiếp nhận các tuyến mới từ bến xe Lương Yên chuyển sang, sắp xếp các tuyến xe khách liên tỉnh, xe buýt.
Với phương án 2, Sở GTVT Hà Nội sẽ tính toán điều chuyển toàn bộ luồng tuyến và phương tiện từ bến xe Lương Yên sang bến xe khách Cổ Bi (Gia Lâm) sau khi bến xe này đủ điều kiện tiếp nhận.
Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội phân tích, phương án 1 sẽ góp phần giảm ùn ứ giao thông trên trục đường Nguyễn Khoái, nhưng sẽ làm xáo trộn nhu cầu đi lại của nhân dân trong một thời gian, tăng ùn ứ giao thông tại các bến xe tiếp nhận các tuyến và phương tiện từ bến xe Lương Yên chuyển sang. Điều này cũng đồng nghĩa với việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các đơn vị vận tải đang hoạt động tại bến xe này.
Nếu lựa chọn phương án 2 thì việc thực hiện các thủ tục pháp lý đơn giản hơn so với phương án 1 và ít ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị vận tải vì điều chuyển nguyên trạng sang bến xe mới. “Nhưng để làm được thì còn phụ thuộc vào tiến độ đầu tư xây dựng bến xe Cổ Bi của Tổng công ty Vận tải Hà Nội”, ông Linh cho biết.
-
Quy định 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng phà có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 -
Ngăn vấn nạn khai thác cát tràn lan -
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Bulgaria -
Đất đấu giá "ảo", làm sao để kiềm chế? -
Giao UBND tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư đường băng số 2 sân bay Phù Cát -
Quốc hội đồng ý lập Quỹ Bảo tồn di sản văn hóa -
Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond