
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
Nghị quyết số 45/2022/QH15, ngày 11/2/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Cần Thơ, tại Điều 3 đã quy định thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù đối với Thành phố về quản lý tài chính, ngân sách nhà nước.
Trong đó, TP. Cần Thơ được vay thông qua phát hành trái phiếu chính quyền địa phương, vay từ các tổ chức tài chính trong nước, các tổ chức khác trong nước và từ nguồn vay nước ngoài của Chính phủ vay về cho Thành phố vay lại với tổng mức dư nợ vay không vượt quá 60% số thu ngân sách Thành phố được hưởng theo phân cấp. Tổng mức vay và bội chi ngân sách Thành phố hằng năm do Quốc hội quyết định theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
Theo UBND TP. Cần Thơ, dự kiến đến cuối năm 2023, tổng dư nợ của Thành phố là 2.556,343 tỷ đồng (nếu giải ngân hết số kinh phí theo kế hoạch vay năm 2023 được giao), bằng 42,50% so với mức dư nợ vay tối đa của ngân sách địa phương (hạn mức vay của Thành phố tương đương khoảng 6.015 tỷ đồng).
Năm 2024, dự kiến số dự toán thu nội địa của TP. Cần Thơ là 11.612 tỷ đồng, khi đó số thu ngân sách địa phương được hưởng là 11.115 tỷ đồng, tương ứng với tổng mức dư nợ tối đa của thành phố là 6.669 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, Thành phố tiếp tục thực hiện Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị có sử dụng vốn vay lại từ nguồn Chính phủ vay ODA với số tiền khoảng 1.320,532 tỷ đồng và dự kiến thực hiện phát hành trái phiếu chính quyền địa phương với số tiền 1.000 tỷ đồng để triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn.
Như vậy, tổng dư nợ vay dự kiến đến cuối năm 2024 của TP. Cần Thơ không vượt quá hạn mức dư nợ cho phép (4.772,175 /6.669 tỷ đồng).

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững