
-
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
Dự án có điểm đầu kết nối với đường Võ Văn Kiệt tại nút giao với đường Huỳnh Phan Hộ, điểm cuối kết nối vào điểm cuối của dự án đường Tỉnh 918 giai đoạn 1, cách cầu Lộ Bức khoảng 160 m. Tổng chiều dài dự án 6,27 km, gồm 02 đoạn: Đoạn 1 điểm đầu tại vị trí nút giao thông Huỳnh Phan Hộ - Võ Văn Kiệt, điểm cuối giao với Quốc lộ 91B tại lý trình km8-177 dài 2,14 km; đoạn 2 điểm đầu tại vị trí của đoạn 1, điểm cuối kết nối vào đường Tỉnh 918 giai đoạn 1 dài 4,13 km.
Đây là công trình giao thông cấp II. Toàn tuyến được thiết kế cấp kỹ thuật đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, đoạn khó khăn triết giảm vận tốc thiết kế 60km/h (theo Tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 đường ô tô - yêu cầu thiết kế).
Mặt cắt ngang đường (đoạn từ Võ Văn Kiệt đến Quốc lộ 91B) xây dựng 01 đơn nguyên (bên phải) theo quy hoạch, bề rộng mặt đường 7,0 m, bề rộng lề gia cố 2x2=4,0 m, bề rộng lề không gia cố 2x0,5=1,0m, bề rộng nền đường 12m. Mặt cắt ngang đường (đoạn từ Quốc lộ 91B đến cuối tuyền) xây dựng theo quy hoạch, bề rộng mặt đường 7m, bề rộng lề gia cố 2x2=4 m, bề rộng lề không gia cố 2x0,5=1 m, bề rộng nền đường 12 m.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư. Địa điểm xây dựng tại quận Bình Thủy và huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Diện tích đất sử dụng khoảng 15,689 ha. Diện tích đất giải phóng mặt bằng 156.893 m2.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 700 tỷ đồng. Trong đó, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 223.183.025.983 đồng, chi phí xây dựng 413.423.110.579 đồng, chi phí quản lý dự án 5.501.909.923 đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 17.294.364.519 đồng, chi phí khác 8.032.036.796 đồng và chi phí dự phòng 32.690.811.125 đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn khác
Tiến độ thực hiện dự án năm 2021-2024.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển, phát triển kinh tế - xã hội của quận Bình Thủy, huyện Phong Điền. Hoàn thành một phần cơ sở hạ tầng giao thông khu vực bằng việc kết nối thông suốt giữa Quốc lộ 91, Quốc lộ 91B, đường Tỉnh 923, đường Nguyễn Văn Cừ, Quốc lộ 61C, làm trợ lực vững chắc cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương hướng đến mục tiêu xây dựng TP. Cần Thơ trở thành thành phố hiện đại và văn minh, đây là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế, góp phần phát triển các khu vực lân cận trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025