
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
Dự án có điểm đầu kết nối với đường Võ Văn Kiệt tại nút giao với đường Huỳnh Phan Hộ, điểm cuối kết nối vào điểm cuối của dự án đường Tỉnh 918 giai đoạn 1, cách cầu Lộ Bức khoảng 160 m. Tổng chiều dài dự án 6,27 km, gồm 02 đoạn: Đoạn 1 điểm đầu tại vị trí nút giao thông Huỳnh Phan Hộ - Võ Văn Kiệt, điểm cuối giao với Quốc lộ 91B tại lý trình km8-177 dài 2,14 km; đoạn 2 điểm đầu tại vị trí của đoạn 1, điểm cuối kết nối vào đường Tỉnh 918 giai đoạn 1 dài 4,13 km.
Đây là công trình giao thông cấp II. Toàn tuyến được thiết kế cấp kỹ thuật đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, đoạn khó khăn triết giảm vận tốc thiết kế 60km/h (theo Tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 đường ô tô - yêu cầu thiết kế).
Mặt cắt ngang đường (đoạn từ Võ Văn Kiệt đến Quốc lộ 91B) xây dựng 01 đơn nguyên (bên phải) theo quy hoạch, bề rộng mặt đường 7,0 m, bề rộng lề gia cố 2x2=4,0 m, bề rộng lề không gia cố 2x0,5=1,0m, bề rộng nền đường 12m. Mặt cắt ngang đường (đoạn từ Quốc lộ 91B đến cuối tuyền) xây dựng theo quy hoạch, bề rộng mặt đường 7m, bề rộng lề gia cố 2x2=4 m, bề rộng lề không gia cố 2x0,5=1 m, bề rộng nền đường 12 m.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư. Địa điểm xây dựng tại quận Bình Thủy và huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Diện tích đất sử dụng khoảng 15,689 ha. Diện tích đất giải phóng mặt bằng 156.893 m2.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 700 tỷ đồng. Trong đó, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 223.183.025.983 đồng, chi phí xây dựng 413.423.110.579 đồng, chi phí quản lý dự án 5.501.909.923 đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 17.294.364.519 đồng, chi phí khác 8.032.036.796 đồng và chi phí dự phòng 32.690.811.125 đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn khác
Tiến độ thực hiện dự án năm 2021-2024.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển, phát triển kinh tế - xã hội của quận Bình Thủy, huyện Phong Điền. Hoàn thành một phần cơ sở hạ tầng giao thông khu vực bằng việc kết nối thông suốt giữa Quốc lộ 91, Quốc lộ 91B, đường Tỉnh 923, đường Nguyễn Văn Cừ, Quốc lộ 61C, làm trợ lực vững chắc cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương hướng đến mục tiêu xây dựng TP. Cần Thơ trở thành thành phố hiện đại và văn minh, đây là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế, góp phần phát triển các khu vực lân cận trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới