-
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ
Theo UBND TP. Cần Thơ, để nhanh chóng triển khai thi công hoàn thành Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn Km0-Km7), Thành ủy và UBND Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện các phần việc theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, trong đó tập trung ưu tiên thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án trước ngày 31/12/2025.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn Km0-Km7) được HĐND TP. Cần Thơ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 47/NQHĐND ngày 8/12/2023, với quy mô đầu tư toàn tuyến khoảng 7,04 km và tổng mức đầu tư dự án khoảng 7.240,5 tỷ đồng.
Dự án sau khi hoàn thành đảm bảo kết nối giao thông an toàn, thuận lợi trên toàn tuyến Quốc lộ 91, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố và vùng lân cận, chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm thành phố, chống ngập do triều cường, mưa lớn, nâng cao đời sống của người dân khu vực, nhất là các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoạt động, sinh sống cặp tuyến đường.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 đi qua địa bàn các phường Cái Khế, phường Bình Thủy và phường Thới An Đông, với tổng số tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng dự án khoảng 1.083 trường hợp, trong đó có 109 trường hợp đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ của Dự án mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn Ngã tư Bến Xe - Trà Nóc) trước đây.
Theo UBND TP. Cần Thơ, hiện nay toàn bộ hệ thống chính trị của địa phương đang tập trung, nỗ lực thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án nhằm triển khai thực hiện dự án theo kịp tiến độ, đồng thời phải đảm bảo quyền lợi, ổn định đời sống, sản xuất của các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng dự án.
UBND các phường thuộc địa bàn thực hiện dự án đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố tiến hành kiểm đếm, đo đạc xác định khối lượng và xét tính pháp lý về đất, nhà, công trình, vật kiến trúc của các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng dự án, để phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư chi trả kịp thời theo đúng quy định.
Mặt cắt ngang đường rộng 37m, gồm phần xe chạy (6 làn xe) 23 m, dải phân cách giữa 4 m, vỉa hè mỗi bên 5 m. Trên tuyến có công trình cầu Bình Thuỷ, chiều dài cầu chính 145 m, đường dẫn hai đầu cầu dài 456 m, được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép. Các hạng mục hạ tầng khác gồm hệ thống thoát nước mưa, hào kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng, an toàn giao thông.
-
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
TP.HCM - Điểm đến đầu tư chiến lược của các tập đoàn toàn cầu -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7,4% sau 11 tháng năm 2025 -
Tình thế xoay chuyển tại dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
