-
Vi phạm về cạnh tranh, 3 doanh nghiệp điện tử lĩnh phạt 600 triệu đồng -
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Nhân viên giao nhận hàng hóa kiểm tra sổ đăng kiểm phương tiện trước khi cấp hàng (chụp ngày 3/4) |
Cam kết rồi để đấy (!)
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Doãn Long, TGĐ Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh khẳng định: “Sẽ lập tức yêu cầu Xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò kiểm tra, báo cáo lại, nếu phát hiện sai phạm, sẽ kỷ luật cả cán bộ và nhân viên liên quan”. Theo ông Long, công ty đã ban hành nhiều văn bản nội bộ với các quy định nghiêm ngặt về việc kiểm soát tải trọng xe ra, vào cảng đến từng cá nhân. Việc cảng Cửa Lò vẫn còn tiếp nhận xe chở hàng quá tải vào cảng là vi phạm quy định của công ty, cần phải được xử lý.
Cam kết của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh là thế, nhưng chiều 4/5, chúng tôi quay trở lại Cảng Cửa Lò mới vỡ lẽ, bên trong cảng, hàng chục xe “khủng” chở kali, gỗ, đá trắng… vẫn đang xếp hàng dài chờ chuyển hàng lên tàu. Tại khu vực cầu cảng, hai xe đầu kéo BKS 37C-097.43 và 37R-004.40 chất đầy gỗ tròn “khủng” có đường kính trung bình từ 40 - 60 cm, mỗi cây dài đến hơn chục mét, phần thân còn thò ra phía đuôi rơ-moóc đến hơn 3 m. Cạnh đó, 8 xe đầu kéo BKS Lào chở đầy những bao kali đang được các công nhân bốc xếp đưa lên tàu. Lái xe BKS Lào UN-0501 cho biết, mỗi xe chở ít nhất 50 tấn kali. Số kali này được chuyển từ Lào về Cảng Cửa Lò để xuất sang Trung Quốc.
Xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc |
Cùng lúc này, một đoàn xe tải chở đá trắng nối đuôi nhau đi vào cảng. Lúc 14h42, chúng tôi quan sát trên thùng chiếc Howo thùng “khủng” loại bốn chân BKS 37C-113.85 của DN tư nhân Long Anh là một lượng lớn đá trắng, phải mất tới ba lần nâng ben tài xế mới có thể đổ hết chỗ đá trên thùng. Tiếp đó, là hai xe đầu kéo tự đổ BKS 37C-142.92 và 37R-007.60 chở một lượng lớn đá trắng cũng vô tư vào cảng.
Đặc biệt, lúc 15h01, xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc lừng lững tiến vào cảng. Trên thùng xe cao chưa đầy 70 cm là hàng chục tấn đá trắng xếp cao đến hơn 2 m, gấp ba lần thành thùng xe. Chiếc xe vô tư qua cổng bảo vệ, lao thẳng vào khu vực tập kết đá tại cảng, rồi từ từ nâng thùng đổ đá.
-
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11 -
2 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
3 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
4 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
5 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị