-
Từ 1/7/2026, bắt đầu thực hiện hợp đồng lao động điện tử -
Hai cựu Phó chánh án và 27 đồng phạm bị tuyên phạt vụ “chạy án” -
Cựu lãnh đạo Ban Quản lý dự án tỉnh Đắk Lắk nhận hối lộ hơn 11 tỷ đồng -
Khắc phục toàn bộ hậu quả, cựu Chủ tịch Tập đoàn Thuận An được giảm án -
Không lơ là chủ quan với buôn lậu, hàng giả dịp cuối năm -
Thanh tra đột xuất về thống kê thiệt hại, sử dụng hỗ trợ các địa phương vùng lũ
![]() |
| Nhân viên giao nhận hàng hóa kiểm tra sổ đăng kiểm phương tiện trước khi cấp hàng (chụp ngày 3/4) |
Cam kết rồi để đấy (!)
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Doãn Long, TGĐ Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh khẳng định: “Sẽ lập tức yêu cầu Xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò kiểm tra, báo cáo lại, nếu phát hiện sai phạm, sẽ kỷ luật cả cán bộ và nhân viên liên quan”. Theo ông Long, công ty đã ban hành nhiều văn bản nội bộ với các quy định nghiêm ngặt về việc kiểm soát tải trọng xe ra, vào cảng đến từng cá nhân. Việc cảng Cửa Lò vẫn còn tiếp nhận xe chở hàng quá tải vào cảng là vi phạm quy định của công ty, cần phải được xử lý.
Cam kết của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh là thế, nhưng chiều 4/5, chúng tôi quay trở lại Cảng Cửa Lò mới vỡ lẽ, bên trong cảng, hàng chục xe “khủng” chở kali, gỗ, đá trắng… vẫn đang xếp hàng dài chờ chuyển hàng lên tàu. Tại khu vực cầu cảng, hai xe đầu kéo BKS 37C-097.43 và 37R-004.40 chất đầy gỗ tròn “khủng” có đường kính trung bình từ 40 - 60 cm, mỗi cây dài đến hơn chục mét, phần thân còn thò ra phía đuôi rơ-moóc đến hơn 3 m. Cạnh đó, 8 xe đầu kéo BKS Lào chở đầy những bao kali đang được các công nhân bốc xếp đưa lên tàu. Lái xe BKS Lào UN-0501 cho biết, mỗi xe chở ít nhất 50 tấn kali. Số kali này được chuyển từ Lào về Cảng Cửa Lò để xuất sang Trung Quốc.
![]() |
| Xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc |
Cùng lúc này, một đoàn xe tải chở đá trắng nối đuôi nhau đi vào cảng. Lúc 14h42, chúng tôi quan sát trên thùng chiếc Howo thùng “khủng” loại bốn chân BKS 37C-113.85 của DN tư nhân Long Anh là một lượng lớn đá trắng, phải mất tới ba lần nâng ben tài xế mới có thể đổ hết chỗ đá trên thùng. Tiếp đó, là hai xe đầu kéo tự đổ BKS 37C-142.92 và 37R-007.60 chở một lượng lớn đá trắng cũng vô tư vào cảng.
Đặc biệt, lúc 15h01, xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc lừng lững tiến vào cảng. Trên thùng xe cao chưa đầy 70 cm là hàng chục tấn đá trắng xếp cao đến hơn 2 m, gấp ba lần thành thùng xe. Chiếc xe vô tư qua cổng bảo vệ, lao thẳng vào khu vực tập kết đá tại cảng, rồi từ từ nâng thùng đổ đá.
-
Thanh tra đột xuất về thống kê thiệt hại, sử dụng hỗ trợ các địa phương vùng lũ -
“Đại án” sữa giả Z Holding: Hàng triệu lon sữa giả đã được tiêu thụ -
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
Xét xử 55 bị cáo trong vụ án tại Cục An toàn thực phẩm trong 11 ngày -
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm -
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


