-
Quản lý thị trường TP.HCM chưa thể xác định lý do các tiệm vàng đóng cửa -
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM: Vụ bạo hành trẻ ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc" -
Ông Trần Quí Thanh bị tuyên án 8 năm tù -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000%
Nhân viên giao nhận hàng hóa kiểm tra sổ đăng kiểm phương tiện trước khi cấp hàng (chụp ngày 3/4) |
Cam kết rồi để đấy (!)
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Doãn Long, TGĐ Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh khẳng định: “Sẽ lập tức yêu cầu Xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò kiểm tra, báo cáo lại, nếu phát hiện sai phạm, sẽ kỷ luật cả cán bộ và nhân viên liên quan”. Theo ông Long, công ty đã ban hành nhiều văn bản nội bộ với các quy định nghiêm ngặt về việc kiểm soát tải trọng xe ra, vào cảng đến từng cá nhân. Việc cảng Cửa Lò vẫn còn tiếp nhận xe chở hàng quá tải vào cảng là vi phạm quy định của công ty, cần phải được xử lý.
Cam kết của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh là thế, nhưng chiều 4/5, chúng tôi quay trở lại Cảng Cửa Lò mới vỡ lẽ, bên trong cảng, hàng chục xe “khủng” chở kali, gỗ, đá trắng… vẫn đang xếp hàng dài chờ chuyển hàng lên tàu. Tại khu vực cầu cảng, hai xe đầu kéo BKS 37C-097.43 và 37R-004.40 chất đầy gỗ tròn “khủng” có đường kính trung bình từ 40 - 60 cm, mỗi cây dài đến hơn chục mét, phần thân còn thò ra phía đuôi rơ-moóc đến hơn 3 m. Cạnh đó, 8 xe đầu kéo BKS Lào chở đầy những bao kali đang được các công nhân bốc xếp đưa lên tàu. Lái xe BKS Lào UN-0501 cho biết, mỗi xe chở ít nhất 50 tấn kali. Số kali này được chuyển từ Lào về Cảng Cửa Lò để xuất sang Trung Quốc.
Xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc |
Cùng lúc này, một đoàn xe tải chở đá trắng nối đuôi nhau đi vào cảng. Lúc 14h42, chúng tôi quan sát trên thùng chiếc Howo thùng “khủng” loại bốn chân BKS 37C-113.85 của DN tư nhân Long Anh là một lượng lớn đá trắng, phải mất tới ba lần nâng ben tài xế mới có thể đổ hết chỗ đá trên thùng. Tiếp đó, là hai xe đầu kéo tự đổ BKS 37C-142.92 và 37R-007.60 chở một lượng lớn đá trắng cũng vô tư vào cảng.
Đặc biệt, lúc 15h01, xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc lừng lững tiến vào cảng. Trên thùng xe cao chưa đầy 70 cm là hàng chục tấn đá trắng xếp cao đến hơn 2 m, gấp ba lần thành thùng xe. Chiếc xe vô tư qua cổng bảo vệ, lao thẳng vào khu vực tập kết đá tại cảng, rồi từ từ nâng thùng đổ đá.
-
Xung đột ở Trung Đông leo thang: Đe dọa tắc nghẽn vận tải biển -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam -
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy