
-
Quảng Ninh triển khai ứng phó với siêu bão Ragasa
-
Vi phạm loạt hành vi, Công ty TMS Hotel Đà Nẵng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng
-
Giao Thanh tra Chính phủ khẩn trương thanh tra lại Dự án Sông Lô
-
Đề xuất sửa đổi quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hàng không dân dụng
-
TP.HCM xử lý nhà thầu yếu tại dự án chậm tiến độ -
Cà Mau thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Sông Đốc
![]() |
Nhân viên giao nhận hàng hóa kiểm tra sổ đăng kiểm phương tiện trước khi cấp hàng (chụp ngày 3/4) |
Cam kết rồi để đấy (!)
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Doãn Long, TGĐ Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh khẳng định: “Sẽ lập tức yêu cầu Xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò kiểm tra, báo cáo lại, nếu phát hiện sai phạm, sẽ kỷ luật cả cán bộ và nhân viên liên quan”. Theo ông Long, công ty đã ban hành nhiều văn bản nội bộ với các quy định nghiêm ngặt về việc kiểm soát tải trọng xe ra, vào cảng đến từng cá nhân. Việc cảng Cửa Lò vẫn còn tiếp nhận xe chở hàng quá tải vào cảng là vi phạm quy định của công ty, cần phải được xử lý.
Cam kết của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh là thế, nhưng chiều 4/5, chúng tôi quay trở lại Cảng Cửa Lò mới vỡ lẽ, bên trong cảng, hàng chục xe “khủng” chở kali, gỗ, đá trắng… vẫn đang xếp hàng dài chờ chuyển hàng lên tàu. Tại khu vực cầu cảng, hai xe đầu kéo BKS 37C-097.43 và 37R-004.40 chất đầy gỗ tròn “khủng” có đường kính trung bình từ 40 - 60 cm, mỗi cây dài đến hơn chục mét, phần thân còn thò ra phía đuôi rơ-moóc đến hơn 3 m. Cạnh đó, 8 xe đầu kéo BKS Lào chở đầy những bao kali đang được các công nhân bốc xếp đưa lên tàu. Lái xe BKS Lào UN-0501 cho biết, mỗi xe chở ít nhất 50 tấn kali. Số kali này được chuyển từ Lào về Cảng Cửa Lò để xuất sang Trung Quốc.
![]() |
Xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc |
Cùng lúc này, một đoàn xe tải chở đá trắng nối đuôi nhau đi vào cảng. Lúc 14h42, chúng tôi quan sát trên thùng chiếc Howo thùng “khủng” loại bốn chân BKS 37C-113.85 của DN tư nhân Long Anh là một lượng lớn đá trắng, phải mất tới ba lần nâng ben tài xế mới có thể đổ hết chỗ đá trên thùng. Tiếp đó, là hai xe đầu kéo tự đổ BKS 37C-142.92 và 37R-007.60 chở một lượng lớn đá trắng cũng vô tư vào cảng.
Đặc biệt, lúc 15h01, xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc lừng lững tiến vào cảng. Trên thùng xe cao chưa đầy 70 cm là hàng chục tấn đá trắng xếp cao đến hơn 2 m, gấp ba lần thành thùng xe. Chiếc xe vô tư qua cổng bảo vệ, lao thẳng vào khu vực tập kết đá tại cảng, rồi từ từ nâng thùng đổ đá.

-
Thủ đoạn tinh vi nhằm “rút ruột” tài sản tại SJC -
TP.HCM xử lý nhà thầu yếu tại dự án chậm tiến độ -
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 1: Đường bộ khiến đường biển “lép vế” -
Cà Mau thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Sông Đốc -
Cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh -
Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ -
Gia Lai nghiêm cấm lợi dụng thu hồi khoáng sản làm ảnh hưởng tiến độ dự án
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines
-
WTO mời thầu gói thầu thi công cọc khoan nhồi, tường vây khu cao tầng HH2 và HH3
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương