
-
Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
-
Quảng Nam sẽ thanh tra các dự án tái định cư tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
Để rừng bị chặt phá, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Mai Sơn bị khởi tố
-
Khám xét Trung tâm Kiểm định khu vực 2 và Trạm kiểm định Đông Sài Gòn
-
Hàng loạt cơ sở y tế ở Thành phố Quảng Ngãi bị xử phạt hành chính -
Thủ đoạn của nhóm sản xuất, kinh doanh thuốc gắn mác “nhập ngoại”, thu lợi gần 200 tỷ đồng
![]() |
Nhân viên giao nhận hàng hóa kiểm tra sổ đăng kiểm phương tiện trước khi cấp hàng (chụp ngày 3/4) |
Cam kết rồi để đấy (!)
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Doãn Long, TGĐ Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh khẳng định: “Sẽ lập tức yêu cầu Xí nghiệp xếp dỡ Cửa Lò kiểm tra, báo cáo lại, nếu phát hiện sai phạm, sẽ kỷ luật cả cán bộ và nhân viên liên quan”. Theo ông Long, công ty đã ban hành nhiều văn bản nội bộ với các quy định nghiêm ngặt về việc kiểm soát tải trọng xe ra, vào cảng đến từng cá nhân. Việc cảng Cửa Lò vẫn còn tiếp nhận xe chở hàng quá tải vào cảng là vi phạm quy định của công ty, cần phải được xử lý.
Cam kết của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh là thế, nhưng chiều 4/5, chúng tôi quay trở lại Cảng Cửa Lò mới vỡ lẽ, bên trong cảng, hàng chục xe “khủng” chở kali, gỗ, đá trắng… vẫn đang xếp hàng dài chờ chuyển hàng lên tàu. Tại khu vực cầu cảng, hai xe đầu kéo BKS 37C-097.43 và 37R-004.40 chất đầy gỗ tròn “khủng” có đường kính trung bình từ 40 - 60 cm, mỗi cây dài đến hơn chục mét, phần thân còn thò ra phía đuôi rơ-moóc đến hơn 3 m. Cạnh đó, 8 xe đầu kéo BKS Lào chở đầy những bao kali đang được các công nhân bốc xếp đưa lên tàu. Lái xe BKS Lào UN-0501 cho biết, mỗi xe chở ít nhất 50 tấn kali. Số kali này được chuyển từ Lào về Cảng Cửa Lò để xuất sang Trung Quốc.
![]() |
Xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc |
Cùng lúc này, một đoàn xe tải chở đá trắng nối đuôi nhau đi vào cảng. Lúc 14h42, chúng tôi quan sát trên thùng chiếc Howo thùng “khủng” loại bốn chân BKS 37C-113.85 của DN tư nhân Long Anh là một lượng lớn đá trắng, phải mất tới ba lần nâng ben tài xế mới có thể đổ hết chỗ đá trên thùng. Tiếp đó, là hai xe đầu kéo tự đổ BKS 37C-142.92 và 37R-007.60 chở một lượng lớn đá trắng cũng vô tư vào cảng.
Đặc biệt, lúc 15h01, xe Howo bốn chân BKS 37C-114.65 của Công ty CP Hoàng Hồng Phúc lừng lững tiến vào cảng. Trên thùng xe cao chưa đầy 70 cm là hàng chục tấn đá trắng xếp cao đến hơn 2 m, gấp ba lần thành thùng xe. Chiếc xe vô tư qua cổng bảo vệ, lao thẳng vào khu vực tập kết đá tại cảng, rồi từ từ nâng thùng đổ đá.

-
Khám xét Trung tâm Kiểm định khu vực 2 và Trạm kiểm định Đông Sài Gòn -
Hà Nội ra chỉ thị tăng cường quản lý, kiểm soát giết mổ động vật -
Hàng loạt cơ sở y tế ở Thành phố Quảng Ngãi bị xử phạt hành chính -
Thủ đoạn của nhóm sản xuất, kinh doanh thuốc gắn mác “nhập ngoại”, thu lợi gần 200 tỷ đồng -
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các làng nghề sản xuất bánh, kẹo -
Thật, giả trên thị trường đồ dùng cho trẻ em -
Cựu Vụ phó nhận tiền tỷ, giúp cấp phép kinh doanh xăng dầu trái quy định
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu