Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nói về sự cố mất điện 4 phút sáng nay
Hoàng Nam - 18/12/2019 10:27
 
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phát đi thông cáo trong đó cho biết, sự cố về điện sáng nay tại 1 phần sân bay Tân Sơn Nhất là “sự cố bình thường và nằm trong quy trình vận hành hệ thống điện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”.

Trước đó vào lúc 2h35 sáng 18/12, khu vực cánh trái nhà ga quốc tế T2, thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị mất điện trong 4 phút. Thời điểm này, nhà ga chỉ có một số ít chuyến bay đến, không có chuyến bay đi.

Liên quan đến sự cố này, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho hay, qua kiểm tra điều hành hệ thống điện TP.HCM, vào khoảng thời gian trên, hệ thống điện cấp cho sân bay Tân Sơn Nhất vận hành bình thường, không xảy ra gián đoạn cung cấp điện.

“Sân bay là khách hàng trọng điểm, được cấp điện từ 2 nguồn, được vận hành tự động, đảm bảo việc cấp điện ổn định. Sự cố xảy ra do hệ thống điện nội bộ của sân bay”, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho hay.

Theo giải thích của Cảng Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, một máy cắt trung thế của trạm điện nội bộ bị mất điện cục bộ. Hệ thống cung cấp điện, sau đó chuyển sang sử dụng nguồn máy phát điện dự phòng. Thời gian chuyển đổi điện là 4 phút, nằm trong tiêu chuẩn gián đoạn cung cấp điện chuyển nguồn máy phát.

Tới 3h15, hệ thống điện nhà ga chuyển đổi sử dụng trở lại nguồn điện lưới thành phố.

"Tại thời điểm nêu trên nhà ga không có các chuyến bay đi, chỉ có một số ít chuyến bay đến nên hoạt động khai thác nhà ga hầu như không bị ảnh hưởng.", thông báo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay.

Theo đơn vị này, đây là sự cố bình thường và nằm trong quy trình vận hành hệ thống điện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Lo nguy cơ thiếu điện
Dự án điện mặt trời nghẽn truyền tải hay việc hàng loạt dự án điện lớn khác năm này qua năm khác chờ triển khai đang khiến vấn đề cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư